ข่าว

ตร.พร้อมส่งข้อมูลศาลอาญาทุจริต โยกอดีต ผบก.เพชรบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. ระบุ เพิ่งรับทราบคำสั่งศาลอาญาทุจริต ให้ ตร.เตรียมส่งข้อมูล กรณี ผบ.ตร. โยกย้าย อดีต รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ไม่เป็นธรรม

 

 

          หลังจากที่ พ.ต.อ.ไพรัตน์ ไพพรรณรัตน์ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดเพชรบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เป็นจำเลย กรณีใช้อำนาจแต่งตั้งโยกย้ายโดยไม่เป็นธรรม ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ต่อมาในชั้นตรวจคำฟ้องนี้ศาลพิจารณาแล้ว เห็นควรให้มีหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้จัดส่งข้อมูลและเอกสารที่เกี่ยวข้อง ภายใน 30 วัน นับแต่ได้รับหนังสือนั้น

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันนี้ (27 ม.ค.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) กล่าวว่า เพิ่งทราบข้อมูลจากสื่อว่ามีคำสั่งจากศาล ซึ่งหากมีหนังสือมาจะเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ส่งข้อมูลตามคำร้องขอ ภายใต้กรอบกฎหมายว่าเป็นการให้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน ที่ผ่านมา มีเรื่องการขอข้อมูลลักษณะแบบนี้ ไม่ว่าจากทางศาล หรือหน่วยงานอื่นๆ ก็มีการตอบกลับไปตามกรอบกฎหมายอยู่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ