ข่าว

ป.ป.ส.รับค้นพลาด หลังมียาเสพติดซุกรถประมูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ส.ยอมรับตรวจค้นผิดพลาด รถประมูลขายทอดตลาดซุกยาบ้า 94,000 เม็ด เหตุนักค้าซุกซ่อนมิดชิดในกันชน เตรียมจ่ายรางวัลนำจับให้อู่ซ่อม-ผู้ชนะประมูลรถ

 

 

              25 ม.ค.2563-นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ชี้แจงกรณีรถยนต์จากการประมูลขายทอดตลาดรถยนต์จากการยึดทรัพย์ผู้ค้ายาเสพติด ที่มียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกันชนหลังรถยนต์จำนวน 94,000 เม็ด ว่า รถยนต์คันดังกล่าว พนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ.มาตรการปราบปรามยาเสพติด พ.ศ. 2534 ได้มีคำสั่งตรวจสอบทรัพย์สินในคดีที่ สภ. แม่จัน จังหวัดเชียงราย

 

 

 

ป.ป.ส.รับค้นพลาด หลังมียาเสพติดซุกรถประมูล

 

                 ได้จับกุมนายวรกันต์ วังคีรี และนายศรัณย์ภัทร เยอเบาะ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.62 พร้อมของกลาง ยาบ้า 100,000 เม็ด ซึ่งบรรจุในถุงวางไว้ที่เบาะหลังของรถยนต์คันดังกล่าว โดยไม่มีการซุกซ่อนอำพรางแต่อย่างใด ต่อมา เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้มีคำสั่งยึดรถยนต์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 16 ส.ค.62 และพนักงานเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบได้รับรถยนต์คันดังกล่าวมาเก็บรักษา จนกระทั่งได้ขออนุมัติและนำออกขายทอดตลาด เมื่อวันที่ 15 ม.ค.63 ที่ผ่านมา

 

ป.ป.ส.รับค้นพลาด หลังมียาเสพติดซุกรถประมูล

 

            เลขาธิการ ป.ป.ส. ชี้แจงเพิ่มเติมว่า โดยปกติแนวทางปฏิบัติจะมีการตรวจค้นภายในรถยนต์ซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในกรณีรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นซ้ำแต่ไม่พบยาเสพติดเพิ่มเติม เพราะมีการซุกซ่อนอย่างมิดชิด อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ ก็ถือเป็นบทเรียนที่ดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทั้งผู้จับและผู้ตรวจสอบทรัพย์สิน จะต้องใช้ความละเอียดรอบคอบให้มากขึ้นในการตรวจค้น

 

 

 

      ป.ป.ส.รับค้นพลาด หลังมียาเสพติดซุกรถประมูล

 

 

           โดยยาบ้าที่พบเพิ่มเติม จะถูกยึดเป็นของกลาง ให้ตำรวจเจ้าของคดี สภ. แม่จัน ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนผู้ชนะการประมูลเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวและช่างซ่อมรถ ถือเป็นผู้ให้เบาะแส ซึ่งตามระเบียบของทางราชการก็มีเงินรางวัลตอบแทน ซึ่งได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ สำนักงาน ปปส.ภ. 5 ได้ประสานดำเนินการตามระเบียบแล้ว

 

 

                 ป.ป.ส.รับค้นพลาด หลังมียาเสพติดซุกรถประมูล

 

             “ป.ป.ส.ต้องขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณที่ทั้งเจ้าของรถยนต์ผู้ชนะการประมูลและช่างซ่อมรถยนต์ ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบในทันทีที่พบว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในกันชนหลังของรถยนต์คันดังกล่าว”นายนิยมกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ