ข่าว

น.1 แจงคดี ไอซ์หีบเหล็ก คืบหน้า จ่อแจ้งเพิ่มอีก 6 ข้อหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น.1 แจงคดีไอซ์หีบเหล็กคืบหน้าไปมาก พบเหยื่ออย่างน้อย 3 รายจากโครงกระดูกกว่า 300 ชิ้นถูกถ่วงน้ำในบ่อ ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการพิสูจน์อัตลักษณ์ จ่อแจ้งเพิ่มอีก 6

 

                  ความคืบหน้าคดีตำรวจพบเหยื่อหลายราย ถูกฆาตกรรมหลายศพภายในบ้านนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือไอซ์หีบเหล็ก โดยพลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า วันนี้(24 มกราคม 2563) ทางตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายอภิชัย หรือ ไอซ์หีบเหล็ก อีก 6 ข้อหา ประกอบด้วยข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง , ทารุณโดยโหดร้าย, ซ่อนเร้นอำพรางศพ ,ข่มขืน ,กักขังหน่วงเหนี่ยว และทำร้ายร่างกายผู้อื่น 

 

 

น.1 แจงคดี ไอซ์หีบเหล็ก คืบหน้า จ่อแจ้งเพิ่มอีก 6 ข้อหา

 

 

 

                  ส่วนศพรายที่ 2 หลังพบเป็นโครงกระดูกกว่า 300 ชิ้น และถูกประตูเหล็กทับถ่วงน้ำหนักอยู่ในบ่อน้ำ แพทย์ยืนยันผลอย่างไม่เป็นทางการว่า เป็นของเพศหญิง อายุ 13-15 ปี

 

 

น.1 แจงคดี ไอซ์หีบเหล็ก คืบหน้า จ่อแจ้งเพิ่มอีก 6 ข้อหา

 

 

                  ส่วนรายล่าสุดที่เมื่อวานนี้(23 มกราคม) พบเป็นโครงกระดูกอยู่ในหีบ และถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำเดียวกัน เบื้องต้นแพทย์ระบุว่า เป็นโครงกระดูกเพศหญิง อายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเป็นใคร แต่มีแนวโน้มที่จะเป็นนางสาวออย ที่ถูกแจ้งเป็นบุคคลสูญหายเมื่อปี 2555 ขณะเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้สเก็ตภาพนางสาวออยเผยแพร่ออกมาแล้ว เพื่อประชาสัมพันธ์ไปถึงคนรู้จักหรือญาติเข้ามาให้ข้อมูล

                  ดังนั้นขณะนี้ถือว่ายุติการค้นหาก่อน แต่ก็ยังอยู่ในขั้นตอนพิสูจน์ทราบตัวบุคคล หากมีพยานหลักฐานเข้ามาเพิ่มเติมก็พร้อมที่จะดำเนินการต่อทันที

 

 

น.1 แจงคดี ไอซ์หีบเหล็ก คืบหน้า จ่อแจ้งเพิ่มอีก 6 ข้อหา

 

 

 

                  พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส.บช.น. เปิดเผยว่า ภายหลังจากการค้นหาเสร็จสิ้นไปเมื่อวานนี้ จากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะทำการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดว่า ทั้ง 2 โครงกระดูกที่พบเป็นใคร ทำการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ซึ่งโครงกระดูกแรกที่พบทางเจ้าหน้าที่ได้ตัวอย่าง DNA มาแล้ว และทางครอบครัวได้มาแสดงว่าบุคคลที่เป็นโครงกระดูกนั้นคือ น้องแพรว หรือ พลอย เด็กหญิงอายุ 12 ปี ที่ได้หายตัวไป และมีการแจ้งหายไว้ ซึ่งเราจะต้องนำโครงกระดูกนี้มาตรวจพิสูจน์ผลของ DNA เทียบเคียงกับของครอบครัวที่มาแจ้งหาย

 

 

น.1 แจงคดี ไอซ์หีบเหล็ก คืบหน้า จ่อแจ้งเพิ่มอีก 6 ข้อหา

 

 

                  อย่างไรก็ตาม ในส่วนของโครงกระกระดูกที่พบเมื่อวานนี้(23 ม.ค.) ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่จะต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ และเชื่อว่าน่าจะเป็นโครงกระดูกของหญิงสาวที่คาดว่าชื่อ น้องออย ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีญาติหรือครอบครัวเข้าแจ้งหาย หรือเป็นบุคคลที่เป็นญาติเข้ามาติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ มีแต่เพียงพยานที่ได้บอกรูปลักษณ์เท่านั้น ว่าน่าจะชื่อ น้องออย จึงทำได้แต่เพียงสเก็ตช์ภาพ ตามที่พยานบอก และเมื่อภาพได้เผยแพร่ออกไป และบุคคลที่ใกล้ชิด ญาติพี่น้อง ที่หายไป และชื่อออย ขอให้มาพบเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้มีประชาชนส่งภาพรูปหญิงสาวที่ชื่อ “ออย” มาให้เป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่ตรงกับคำให้การของพยาน

 

 

น.1 แจงคดี ไอซ์หีบเหล็ก คืบหน้า จ่อแจ้งเพิ่มอีก 6 ข้อหา

 

 

                  สำหรับแนวทางการค้นหานั้น ถือว่าเป็นที่สิ้นสุด ยังคงเหลือเพียงแนวทางการดำเนินคดี ผลตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เพราะการค้นหานั้นทางตำรวจมีการตั้งธงไว้เพียงแค่ 3 ศพ คือ น้องกุ๊กกิ๊ก , เด็กอายุ 12 ปี และน้องออย ที่พบล่าสุด เพราะทั้ง 3 คน เป็นไปตามคำให้การของพยาน แต่หากมีพยานเพิ่มเติมในเรื่องของศพ หรือคาดว่าจะมีการทิ้งศพเพิ่มเติม ทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมที่จะทำการค้นหาอีกครั้ง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ