ข่าว

ระทึก หัวระเบิดโผล่ไซต์ก่อสร้างใกล้บีทีเอสอารีย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวระเบิดโผล่ในไซต์ก่อสร้างใกล้บีทีเอสอารีย์ คนงานเล่าขุดเจอตั้งแต่เมื่อวานคิดว่าเป็นท่อเหล็ก เคราะห์ดีไม่เกิดเหตุร้าย เจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าเก็บกู้ทำลายเร่งด่วน

 

                 เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 24 มกราคม 2563 ร้อยตำรวจเอก อภิชัย พลโยธี รองสารวัตรปราบปราม สน.บางซื่อ รับแจ้งพบวัตถุระเบิดภายในไซต์งานก่อสร้าง ริมถนนพหลโยธิน ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอารีย์ ซึ่งเมื่อไปตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ พบหัวระเบิดสภาพเก่าขึ้นสนิม วางอยู่ข้างป้อมยาม หน้าทางเข้าไซต์งานก่อสร้าง เจ้าหน้าที่จึงกั้นเขต นำยางรถยนต์ปิดล้อมพื้นที่ ป้องกันไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้

 

 

ระทึก หัวระเบิดโผล่ไซต์ก่อสร้างใกล้บีทีเอสอารีย์

 

 

 

                 สอบถามหัวหน้าผู้คุมไซต์งานรายหนึ่ง กล่าวว่า จุดที่พบหัวระเบิดเป็นพื้นที่งานขุดของคนงานที่ปฏิบัติงานตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้(23 มกราคม) โดยตอนแรกคิดว่าเป็นเศษท่อเหล็ก จึงเก็บขึ้นมาวางไว้ ก่อนมาทราบภายหลังในช่วงเช้าว่าเป็นวัตถุระเบิด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบทันที

 

 

ระทึก หัวระเบิดโผล่ไซต์ก่อสร้างใกล้บีทีเอสอารีย์

 

 

                 ขณะที่ พันตำรวจโท วิสิฐศักดิ์ วิพัฒนมงคล รองผู้กำกับการ แผนกควบคุมงานเก็บกู้วัตถุระเบิด กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) ซึ่งเดินทางไปตรวจสอบ ระบุว่า วัตถุระเบิดที่พบเป็นลูกปืนคอ 81 มีใช้งานในหน่วยงานราชการทั่วไป ซึ่งพบแต่หัวระเบิด อยู่ในสภาพสนิมเขรอะ มีเศษดิน จากนี้ก็จะนำไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ