ข่าว

ผอ.กอล์ฟ เข้าเรือนจำไร้ญาติประกันฝากขังครั้งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯ คุมตัวฝากขังพร้อมค้านประกัน ศาลอาญาเข้มกำลังคอร์ทมาแชล - ตร. ดูแลความเรียบร้อย คนตะโกนขอให้ ผอ.กอล์ฟ โดนประหาร

 

              23 มกราคม 2563 ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 15.00 น.เศษ  พ.ต.ท.ภาณุภัค สืบปรุ พนักงานสอบสวน ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 12/2563 พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) ได้ควบคุมตัว นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ อายุ 38 ปี ชาว จ.ลพบุรี ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา คดีชิงทอง น้ำหนักกว่า 28 บาท มูลค่าราว 680,000 บาท ในห้าง จ.ลพบุรี ใช้อาวุธปืนยิงมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ นี้

 

 

 

              เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบสวนพยานอีก 10 ปาก และรอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง , ผลการตรวจสอบสารพันธุกรรม (DNA) , ผลการชันสูตรบาดแผล , ผลการชันสูตรศพ , ผลการตรวจสอบประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา ซึ่งการฝากขัง พนักงานสอบสวนก็ได้คัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาจนกว่าคดีจะถึงที่สุดด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง ประกอบกับพฤติการณ์ในการกระทำความผิดของผู้ต้องหา มีลักษณะโหดร้ายและรุนแรง ทำให้ประชาชนรู้สึกหวาดกลัว หากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเกรงว่าจะหลบหนี และไปข่มขู่พยาน หรือยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

              โดยคำร้อง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 20.45 น. มีคนร้ายแต่งกายสวมชุดลายพราง และรองเท้าผ้าใบ สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ใส่ถุงมือ สะพายเป้สีเทา - แดง ขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ ไม่ติดแผ่นทะเบียน (ภายหลังทราบทะเบียน ขฉท 872 ลพบุรี) เข้ามาภายที่บริเวณห้าง จ.ลพบุรี

 

 

 

              หลังจากนั้นได้เดินเข้าไปภายในห้าง แล้วใช้อาวุธปืนยิงพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้าง และประชาชนที่ใช้บริการในห้างขณะนั้น และเดินตรงไปที่ร้านทอง ใช้อาวุธปืนยิงตู้กระจกของร้านทองกับยิงลูกค้าร้านทอง 4 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และกระสุนถูก ด.ช. อายุ 2 ปี ที่อยู่ในห้างขณะนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัสและตายในเวลาต่อมา นอกจากนี้ พนักงานของร้านทองก็ถูกคนร้ายที่ขณะนั้นได้กระโดดขึ้นไปเหยียบบนตู้กระจกร้านทอง ใช้อาวุธปืนติดลำกล้องลดเสียงสีดำยิงจนเสียชีวิต โดยคนร้ายชิงทรัพย์ที่เป็นทองรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 23 เส้น , น้ำหนัก 25 สตางค์ จำนวน 11 เส้น รวมมูลค่าทั้งสิ้น 627,000 บาท ไป ซึ่งขณะหลบหนีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างที่พยายามปิดล็อกประตูอัตโนมัติของห้างเพื่อไม่ให้คนร้ายหลบหนี จนเสียชีวิตอีก 1 คน

 

 

 

              หลังจากนั้น คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดเตรียมไว้หลบหนีไป ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ ตามคดีอาญา ที่ 30/2563 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้พิจารณาแล้วมีความเห็นว่าคดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ และคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ความตาย ประกอบกับเป็นการก่อเหตุภายในห้างซึ่งเป็นที่สาธารณะ ประชาชนให้ความสนใจทั่วประเทศ ดังนั้น เพื่อให้การสอบสวนรวดเร็วมีประสิทธิภาพ จึงมีคำสั่งโอนสำนวนการสอบสวนคดีคดีให้พนักงานสอบสวน บก.ป. ทำการสอบสวนและสอบสวนร่วมกับคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ตามคำสั่ง สตช. ดังกล่าว ซึ่งการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานพบว่า นายประสิทธิชัย หรือ กอล์ฟ ผู้ต้องหา เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้ จึงได้ขอศาลอาญาออกหมายจับ ที่ได้ออกหมายจับเลขที่ 82/2563 ลงวันที่ 21 มกราคม 2563

 

 

 

              ต่อมาวันที่ 22 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 09.30 น. ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 311 ขณะผู้ต้องหาขับรถยนต์ BMW หมายเลขทะเบียน กต 8640 ลพบุรี มุ่งไปทาง จ.สิงห์บุรี โดยแสดงหมายจับ ซึ่งผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นรถยนต์ พบกระสุนปืน ยี่ห้อ NRC แบบ Hallow point หมายเลขข้างปลอกกระสุน D6211101 จำนวน 1 นัด ที่บริเวณช่องเก็บของประตูฝั่งคนขับ โดยสอบถามผู้ต้องหาแล้วรับว่ากระสุนดังกล่าวเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาและแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี 8 ข้อหา ฐานฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำผิดอย่างอื่น ,

 

 

 

              ฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอา หรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ , พยายามฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการ หรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำผิดอย่างอื่น , ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและใช้ยานพาหนะเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง ในหมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยซึ่งใช้ดินระเบิดโดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุสมควรและโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว , มีและใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ และมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , มีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 (6) (7) , 339 วรรคสอง , วรรคสี่ , วรรคห้า , 340 ตรี , 371 , 376 ประกอบ มาตรา 32 , 80 , 91 และ พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ. 2490 มาตรา 4 (1) (2) , 7 , 8 , 8 ทวิ , 24 , 55 , 72 วรรคแรก , 72 ทวิ วรรคแรก , 72 วรรคสอง , พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ พ.ศ. 2530 มาตรา 4 , 15 , 42

 

 

 

              ชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพโดยตลอดข้อกล่าวหา เหตุเกิดที่ร้านทองสาขาห้าง จ.ลพบุรี ทั้งนี้ ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ตามคำร้อง กระทั่งเมื่อเวลา 16.30 น. ซึ่งสิ้นสุดเวลาราชการศาลแล้ว ไม่มีญาติ หรือทนายความมาแสดงความประสงค์ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้ควบคุมตัวนายประสิทธิชัย หรือ กอล์ฟ ผู้ต้องหาไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างการฝากขังนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยการควบคุมตัวมายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลในวันนี้ ที่บริเวณทางเข้าห้องควบคุมตัวศาลอาญา ชั้น 1 นายชนุดม ปิติฤกษ์ เลขานุการศาลอาญา ได้มาดูความเรียบร้อยและความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยด้วยตนเอง

 

 

 

              โดยมีการประสานกำลังเจ้าพนักงานตำรวจศาล หรือ คอร์ทมาแชล (Court Marshal) 20 นาย พร้อมอาวุธ จากสำนักงานศาลยุติธรรม มาร่วมประจำจุดทางเข้าห้องควบคุม พร้อมกับการประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ตำรวจในพื้นที่ มารักษาความปลอดภัย และความเรียบร้อยบริเวณศาลด้วย โดยคอร์ทมาแชลร่วมรอรับการควบคุมตัวผู้ต้องหาพาเข้าไปยังห้องควบคุมของศาล ซึ่งระหว่างการควบคุมตัวจากรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหาสวมหมวก และหน้ากากอนามัยปิดปาก - จมูก ขณะเดียวกันมีประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงให้ความสนใจ โดยมีคนตะโกนว่า ขอให้โดนประหารชีวิตด้วย

อ่านข่าว - เปิดเมนูแรกรับ ผอ.กอล์ฟ นอนร่วมแดนนักโทษชรา

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ