ข่าว

คอร์ทมาแชลคุมเข้มรับตัว ผอ.กอล์ฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสอบสวนกองปราบฯ คุมตัว ผอ.กอล์ฟ ฝากขังครั้งแรก คอร์ทมาแชล - ตร. เข้มดูแลความเรียบร้อย

 

              23 มกราคม 2563 ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 15.00 น.เศษ พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้ควบคุมตัว นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา คดีชิงทอง น้ำหนักกว่า 28 บาท มูลค่าราว 680,000 บาท ภายในห้าง จ.ลพบุรี ใช้อาวุธปืนยิงมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น

 

 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยการควบคุมตัวมายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลในวันนี้ ที่บริเวณทางเข้าห้องควบคุมตัวศาลอาญา ชั้น 1 นายชนุดม ปิติฤกษ์ เลขานุการศาลอาญา ได้มาดูความเรียบร้อยและความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยด้วยตนเอง โดยมีการประสานกำลังเจ้าพนักงานตำรวจศาล หรือ คอร์ทมาแชล (Court Marshal) 20 นาย พร้อมอาวุธ จากสำนักงานศาลยุติธรรม มาร่วมประจำจุดทางเข้าห้องควบคุม พร้อมกับการประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ตำรวจในพื้นที่ มารักษาความปลอดภัย และความเรียบร้อยบริเวณศาลด้วย โดยคอร์ทมาแชลร่วมรอรับการควบคุมตัวผู้ต้องหาพาเข้าไปยังห้องควบคุมของศาล ซึ่งระหว่างการควบคุมตัวจากรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหาสวมหมวก และหน้ากากอนามัยปิดปาก - จมูก

 

 

 

คอร์ทมาแชลคุมเข้มรับตัว ผอ.กอล์ฟ

 

 

 

นายชนุดม ปิติฤกษ์

 

 

 

คอร์ทมาแชลคุมเข้มรับตัว ผอ.กอล์ฟ

 

 

 

คอร์ทมาแชลคุมเข้มรับตัว ผอ.กอล์ฟ

 

 

 

              ขณะเดียวกัน มีประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงให้ความสนใจ โดยมีคนตะโกนว่า ขอให้โดนประหารชีวิตด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อกล่าวหาที่พนักงานสอบสวนได้แจ้งดำเนินคดี 7 ข้อหา ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น , ฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น หรือหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ , พยายามฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น , ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและยานพาหนะเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , ยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้าน หรือที่ชุมชน , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุสมควร , มีและใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ และมียุทธภัณฑ์ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยการก่อเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 9 มกราคม 2563 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานจนขอศาลออกหมายจับและเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา

อ่านข่าว - คุมเข้มจองกฐิน ผอ.กอล์ฟ วงจรปิดจับตาป้องกันคิดสั้น

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ