ข่าว

นักประดาน้ำค้นหาชิ้นส่วนเหยื่อ ไอซ์ หีบเหล็ก เพิ่มเติม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผบช.น. นำนักประดาน้ำค้นหาชิ้นส่วนโครงกระดูก สระน้ำหลังบ้าน "ไอซ์ หีบเหล็ก" พร้อมนำเทคโนโลยีกล้องชนิดพิเศษมาใช้ แทนการสูบน้ำ

 

 

         หลังจากศาลได้อนุมัติหมายค้นบ้านของนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ เสี่ยไอซ์ หีบเหล็ก ผู้ต้องหาฆ่านางสาววรินทร์ธรณ์ ไชยเชษฐ หรือกุ๊กกิ๊ก ยัดหีบเหล็ก ท้ายซอยเพชรเกษม 47 โดยวันนี้ พล.ต.ต.อิทธิพล อัจริยะประดิษฐ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู นักประดาน้ำ ตำรวจน้ำ กว่า 40 นาย ลงพื้นที่บ้านของนายอภิชัย เพื่อค้นหาชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์เพิ่มเติม หลังที่ผ่านมาพบชิ้นส่วนโครงกระดูกแล้วกว่า 300 ชิ้นในบ่อหลังบ้าน

 

นักประดาน้ำค้นหาชิ้นส่วนเหยื่อ ไอซ์ หีบเหล็ก เพิ่มเติม

 

          นายอนุสรน์ พงษ์เกษา เจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผยว่า การปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ จะค้นหาในภาคพื้นน้ำเป็นหลัก โดยวางแนวเชือกทั้งสิ้น 12 ช่อง แต่ล่ะช่องกว้างประมาณ 3 ถึง 4 เมตร จากนั้นจะส่งนักประดาน้ำที่ติดตั้งกล้องชนิดพิเศษ จากบริษัทค้นหาสิ่งของใต้ทะเลลึก ลงไปในช่องที่แบ่งไว้ 3-4  คน เพื่อค้นหาชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ ที่คาดว่าอาจจะหลงเหลืออยู่ใต้น้ำ สำหรับบ่อน้ำแห่งนี้ มีความกว้างใหญ่ในพื้นที่ประมาณ 1 ไร่  ระดับน้ำลึกตั้งแต่ 1.5 เมตร จนถึง 3 เมตร โดยวันนี้จะส่งชุดประดาน้ำชุดแรก เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูกว่า 30 นาย และการค้นหา จะดำน้ำไปกลับรวมทั้งหมด 2 รอบ เพื่อให้มีความละเอียดที่สุด จากนั้นจะมีการประเมินและปรับแผนตามสถานการณ์ 

 

นักประดาน้ำค้นหาชิ้นส่วนเหยื่อ ไอซ์ หีบเหล็ก เพิ่มเติม

 

          นอกจากนี้ นายอนุสรน์ ยังบอกด้วยว่า สาเหตุที่ต้องใช้การดำน้ำ แทนการสูบน้ำออกจากบ่อ เนื่องจากพบว่า การสูบน้ำต้องใช้เวลานานกว่า 1 สัปดาห์ จึงจะทำให้น้ำหมดบ่อ โดยอุปสรรคสำคัญที่อาจพบในวันนี้ คือ เรื่องของกิ่งไม้ที่มีเป็นจำนวนมาก และปะปนอยู่ พร้อมกับเรื่องดินโคลนเหลวที่อยู่ใต้น้ำ ที่นักประดาไม่สามารถเหยียบย่ำได้ เพราะอาจทำให้น้ำขุ่น เพราะจะส่งผลต่อทัศนวิสัยทัศน์ในการค้นหา และอาจทำให้กระดูกที่อยู่ใต้น้ำจมลงไปในดิน ซึ่งจะทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบากมากยิ่งขึ้น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ