ข่าว

ผอ.กอล์ฟ อ้างปัญหาส่วนตัว ตัังใจยิงตู้ทอง แต่พลาดโดนเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผอ.กอล์ฟ" เผยแรงจูงใจก่อเหตุ ปัญหาส่วนตัว อ้างตั้งใจยิงตู้ทอง และยิงเปิดทางให้คนกลัว แต่พลาดไปโดนน้องไททัล ระบุตั้งใจมอบตัวหลัง 24 ม.ค. เพราะมีภารกิจที่ รร.

 

 

          เมื่อเวลาประมาณ 10.40 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วยทีมพนักงานสอบสวน ได้แถลงถึงการจับกุมนายประสิทธิ เขาแก้ว  หรือ “ผอ.กอล์ฟ”  ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จังหวัดลพบุรี โดยมีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ 3 ศพ บาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย ว่า ทางพนักงานสอบสวนได้รับเบาะแสที่สำคัญ นำไปสู่การออกหมายจับ จึงรวบรวมหลักฐานทั้งหมด จนขอศาลอนุมัติหมายจับวันที่ 21 ม.ค. และนำไปสู่การจับกุม ได้ปลอดภัยเมื่อช่วงสายวานนี้ (23 ม.ค.)

 

          อย่างไรก็ตามในการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้มีการจัดโฟนอินพิเศษจากกองปราบปราม มายัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ นายประสิทธิ  ได้ตอบคำถามกับสื่อมวลชน 

 

          โดย นายประสิทธิ กล่าวว่า มูลเหตุจูงใจในการกระทำครั้งนี้ เกิดจากปัญหาส่วนตัว และปัญหาเกี่ยวกับการเงินของตัวเอง ซึ่งการที่ต้องยิงผู้อื่นนั้น เป็นการยิงเพื่อเปิดทาง หรือเพื่อให้กลัว

 

          เมื่อถามว่า มีเหตุขัดแย้งกับร้านทอง หรือผู้เกี่ยวข้องหรือไม่นั้น นายประสิทธิ กล่าวว่า ไม่มี ตอนที่ตนไปที่ตู้กระจกทอง ได้หันกระบอกปืนไปที่ผู้หญิง แต่ถุงมือไปขัดกับปืน พอพยายามจะดึงมือออก ปืนก็กระตุก ส่วนเด็กนั้น ตนไม่เห็น ตนยิงรปภ.เพื่อเปิดทาง และคาดว่ากระสุนปืนไปแฉลบโดนเด็ก  เมื่อเห็นข่าวว่ากระสุนไปโดนเด็ก ตนรู้สำนึก และเสียใจกับการกระทำ ส่วนที่ว่า เมื่อสำนึกแล้วทำไมใช้ชีวิตประจำวันปกตินั้น ตนก็เสียใจกับการกระทำ

 

          "ผมได้ยิงไปที่ตู้กระจก 2 นัด ไม่คิดว่ากระสุนจะโดน พนักงานหญิง เมื่อกระทำไปแล้ว เหมือนกับว่าอารมณ์มันหลุดไปแล้ว ก็เสียใจและขอโทษด้วย" ผอ.กอล์ฟ กล่าวและว่า การยิงปืนนัดแรกตนตั้งใจยิง เพราะต้องการยิงเพื่อเปิดทาง ไม่ให้ใครเข้ามาใกล้ แต่ลูกกระสุนพลาดไปโดนน้องไททัล

 

          เมื่อถามว่า อยากจะพูดอะไรกับครอบครัวผู้สูญเสียบ้าง นายประสิทธิชัย กล่าวว่า เสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะน้องไททัล และพนักงานทุกคน ผมเสียใจและขอโทษ   

 

 

           ส่วนที่ว่าทำไมจึงใช้ท่อเก็บเสียงนั้น ซื้อมาจากไหนนั้น นายประสิทธิชัย กล่าวว่า ซื้อมาจากเพื่อนรุ่นน้องในเน็ต และใช้ท่อเก็บเสียงเพื่อต้องการลดไม่ให้เสียงดัง ไม่ให้ผู้คนตระหนก 

 

          เมื่อถามว่าหลังเกิดเหตุคิดจะมอบตัวหรือไม่ นายประสิทธิชัย กล่าวว่า คิดมอบตัว แต่ไม่ได้ปรึกษากับใคร การกระทำครั้งนี้ตนทำเพียงผู้เดียว แต่คิดว่าหลัง 24 ม.ค. ตนจะมอบตัว เพราะมีภารกิจที่โรงเรียนที่ต้องทำให้นักเรียน ตนขออนุญาตตอบคำถามแต่เพียงเท่านี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ