ข่าว

น.1 เรียกถกคดี ไอซ์หีบเหล็ก แฟนเก่าโผล่มอบตัวกันไว้เป็นพยาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น.1 ประชุมคลี่คลายคดี ไอซ์หีบเหล็ก เผยพรุ่งนี้เตรียมค้นซ้ำ งัดเทคโนโลยีกล้องส่องระยะไกลช่วยหาหลักฐานในบ่อน้ำ ส่วนแฟนเก่าผู้ต้องหามามอบตัวแล้ว เตรียมกันเป็นพยาน

 

                จากกรณี นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาพัวพันคดีฆ่ายัดหีบเหล็กในบ้านเลขที่ 59 ถนนเพชรเกษมซอย 47 แขวงและเขตบางแค กรุงเทพฯ การรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลทางคดียังคงดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง ที่ยังมีอุปสรรคการค้นหาหลักฐานในบ่อน้ำ ภายในบ้านพักของผู้ต้องหา

 

 

 

                ในการประชุมของชุดคลี่คลายคดี ฆาตกรรมอำพรางในซอยเพชรเกษม 47 ที่มีพลตำรวจเอก ภัคพงษ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับตำรวจ กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม ผู้แทนสำนักงานเขตบางแค ตำรวจน้ำ และนักประดาน้ำจากอาสาสมัครป้องกันสาธารณะภัย เพื่อหารือถึงการหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมและการสำรวจสภาพที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะที่บ่อน้ำ หลังบ้านพักผู้ต้องหา ซึ่งใช้เวลาการประชุมกว่า 1 ชั่วโมง

 

 

น.1 เรียกถกคดี ไอซ์หีบเหล็ก แฟนเก่าโผล่มอบตัวกันไว้เป็นพยาน

 

 

                หลังการประชุม พลตำรวจโท ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า แนวทางการสูบน้ำออกจากบ่อ เบื้องต้นผู้แทนสำนักงานเขตแจ้งว่า น้ำในบ่อไม่ใช่น้ำขัง แต่มีช่องทางเชื่อมต่อมาจากข้างนอก จึงต้องหาข้อสรุปว่า จำเป็นต้องสูบน้ำออกหรือไม่ และจะปล่อยน้ำทิ้งยังช่องทางใด เพื่อไม่ให้กระทบกับบ้านเรือนของประชาชนที่พักอาศัยอยู่โดยรอบ 

                “หากใช้แนวทางการสูบน้ำ ทางเขตให้ข้อมูลว่าจะกินเวลานานอย่างน้อย 7 วัน และเป็นเรื่องกระทบกระเทือนจิตใจชาวบ้านอย่างแน่นอน เพราะน้ำที่สูบออกไปเป็นน้ำที่มีศพผู้เสียชีวิตอยู่ก้นบ่อ”

 

 

น.1 เรียกถกคดี ไอซ์หีบเหล็ก แฟนเก่าโผล่มอบตัวกันไว้เป็นพยาน

 

 

                ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวอีกว่า ในวันที่ 23 มกราคม เวลา 10.00 น. ตำรวจจะขอหมายค้นหาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยมีบริษัทค้นหาสิ่งของใต้ทะเลลึก ที่มีความชำนาญและมีเทคโนโลยีทันสมัยในการใช้กล้องส่องใต้น้ำจากบนบก ตรวจสอบบริเวณบ่อน้ำที่พบกระดูกว่ามีพยานหลักฐานอื่นเพิ่มเติมหรือไม่

 

 

 

                ทั้งนี้ การขยายผลจากพยานหลักฐานที่พบเพิ่มเติม หากพบผู้ร่วมกระทำผิด ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ตอนนี้รายละเอียดทางสำนวนมีมาก ทั้งพยานบุคคลและผู้แจ้งเบาะแส ขอเวลาให้ตำรวจตรวจสอบอีกสักระยะ เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นต่อเนื่องกันเป็นเวลานานหลายปี ดังนั้นพยานหลักฐานต่างๆ แทบไม่หลงเหลือสภาพเดิม

                สำหรับการดำเนินคดีกับนายอภิชัย นั้น พลตำรวจโท ภัคพงศ์ กล่าวว่า เบื้องต้นตอนนี้มีการแจ้งข้อหาใน 4 คดี คือ 1.มีอาวุธปืนไว้ครอบครอง และมียาเสพติดไว้ในความครอบครอง ขณะเข้าจับกุม 2.คดีการตรวจยึดยาบ้าได้อีก 2,000 เม็ดที่ห้องพัก 3.คดีฆาตกรรม น.ส.กุ๊กกิ๊ก ซึ่งอยู่ระหว่างรอนิติเวช รพ.ศิริราช ตรวจพิสูจน์ว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใด และ 4.คดีที่พบโครงกระดูกเพิ่มเติมในบ่อน้ำ 

                รวมถึง สำนวนในส่วนที่ยังต้องรอแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช รายงานผลการพิสูจน์กระดูกที่พบอีกครั้งว่าเป็นของผู้ใด และเป็นของคนเดียวกันทั้งหมดหรือไม่

 

 

น.1 เรียกถกคดี ไอซ์หีบเหล็ก แฟนเก่าโผล่มอบตัวกันไว้เป็นพยาน

 

 

                ส่วนกรณีแฟนสาวของ นายไอซ์ ซึ่งถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์นั้น ได้เข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แล้วและได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีพอสมควร

                รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับอดีตแฟนเก่าของนายไอซ์ ที่ตำรวจเชื่อว่า น่าจะรู้เห็นพฤติกรรมทั้งหมด โดยเฉพาะเหตุฆาตกรรมและอำพรางศพนั้น มีชื่อว่า น.ส.จันทร์ฉาย (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เดินทางเข้ามามอบตัวกับตำรวจเมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา หลังถูกออกหมายจับข้อหาลักทรัพย์และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของนายไอซ์

                เบื้องต้น น.ส.จันทร์ฉาย ได้รับการประกันตัวออกไป แต่ได้ให้การเกี่ยวกับคดีที่ นายไอซ์ อดีตแฟนหนุ่มกำลังถูกแจ้งข้อกล่าวหา ในส่วนของพฤติกรรมความดิบเถื่อนมากพอสมควร ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม จะดำเนินการกับ น.ส.จันทร์ฉาย เป็น 2 สถานะคือ สถานะผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ฯ และสอบปากคำไว้เป็นพยานในคดีที่ นายไอซ์ เกี่ยวพันกับการฆ่ายัดหีบและอำพรางศพต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ