ข่าว

พี่เลี้ยงจงใจจุ่มมือลูกเจ้านายวัย 16 เดือนในหม้อน้ำร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสิงคโปร์จับกุมสาวใช้เมียนมาร์ เจตนาจับมือลูกขวบ 4 เดือนจุ่มน้ำร้อนบนเตา อ้างอยากกลับบ้าน บริษัทสอนให้ใช้วิธีนี้

 


เอมมี โลว์ คุณแม่ชาวสิงคโปร์ โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้พ่อแม่คนอื่นๆสอดส่องพฤติกรรมของลูกจ้าง หลังจากลูกวัย 16 เดือนของเธอต้องเจ็บตัวด้วยเหตุผลไม่น่าเชื่อ 


เหตุเกิดเมื่อ 14 มกราคม โลว์ ซึ่งเป็นนักบัญชีวัย 40 ปี กับสามีออกไปทำงานตามปกติ ปล่อยลูกสาวสองคน วัย 8 ขวบกับ 16 เดือนอยู่ในความดูแลของสาวใช้


เวลา 17.20 น. สามีได้รับโทรศัพท์จากลูกสาวคนโตว่า น้องสาวโดนน้ำร้อนลวก  จึงรุดกลับบ้านพาลูกส่งโรงพยาบาล หมอบอกว่าเด็กเป็นแผลน้ำร้อนลวกระดับ 2 และสงสัยสาเหตุที่ทำให้เด็กได้แผลมาขนาดนี้ 


“ตั้งแต่รับลูกจ้างมาทำงาน ได้บอกเธอว่าให้ดูแลลูกสาวของเราเป็นอันดับแรก อย่าพาพวกเขาเข้าไปในครัว ทั้งสองจะซื้ออาหารค่ำไปรับประทานเอง ไม่จำเป็นต้องเตรียมอาหาร”

  
เอมมี โลว์ เลือกเชื่อคำอธิบายของสาวใช้ในตอนแรกที่ว่า เธอกำลังทำครัวและอุ้มลูกสาวคนเล็กไปด้วย เด็กเอื้อมมือแตะหม้อร้อนจัด ก่อนเธอจะห้ามทัน 

 

 


เช้าวันถัดไป สาวใช้เก็บกระเป๋าและยืนยันจะกลับไปยังบริษัทจัดหางานที่ส่งเธอมา  โลว์ ยืนยันว่าไม่โทษเธอ เพราะเป็นอุบัติเหตุ ให้ทำงานในบ้านหลังนี้ได้ต่อไป แต่อีกฝ่ายก็ยืนกราน เธอจึงโทรไปที่บริษัทฯ ซึ่งต้นสังกัดก็ตกลงจะรับสาวใช้กลับพร้อมคืนเงินค่าธรรมเนียม ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายก่อนจ้างงานที่สาวใช้ติดค้างกับเอเจนซี โดยมากจะหักจากเงินเดือนช่วงสองสามเดือนแรก 

 

 

 

 

ระหว่างรอบริษัทส่งตัวแทนมารับสาวใช้ในวันที่ 15 ม.ค. โลว์สัมผัสว่าน่าจะมีอะไรผิดปกติ จึงตัดสินใจเช็กกล้องวงจรปิดในครัว แล้วก็ต้องตกตะลึงเมื่อพบว่า สาวใช้จับมือซ้ายของลูกสาวลงไปในหม้อน้ำร้อนตั้งบนเตาหลายครั้ง โดยไม่สนใจเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดของเด็ก เมื่อไปเค้นสอบถามอีกครั้ง สาวใช้สารภาพว่า เพื่อนและบริษัทสอนว่าให้ทำแบบนี้เพื่อจะได้กลับบ้าน 


สาวใช้รายนี้อายุ 30 ปี มาจากเมียนมาร์ เพิ่งเข้าไปทำงานในครอบครัวนี้ได้1 เดือนกว่า สองสัปดาห์ก่อน เธอเปรยว่าอยากกลับบ้าน แต่ก็เคยคุยกันเข้าใจแล้ว หลังจากพบหารือกับเอเจนซีด้วย 

 

สั่งจำคุกสาวใช้แอบใส่ประจำเดือน-น้ำลายในอาหารนายจ้าง
 


หลังเห็นคลิป โลว์ทั้งช็อกและโกรธ โทรแจ้งตำรวจมาจับสาวใช้รายนี้ เมื่อบริษัทรู้เข้าก็ไม่พอใจ ตามคุกคามรังควาญ และกล่าวหาว่าเธอเป็นนายจ้างใจยักษ์ จนเธอรู้สึกหวาดกลัว  จึงแจ้งความกับตำรวจอีกหนึ่งกรณี แต่ตำรวจไม่ได้ดำเนินการอะไร 


โลว์ไม่บอกชื่อบริษัทจัดหาลูกจ้าง แต่หวังใช้ประสบการณ์ของเธอเตือนให้พ่อแม่คนอื่นจับตาดูลูกจ้างในบ้านอย่างใกล้ชิด 

 

ตำรวจจับกุมสาวใช้และกำลังสอบสวนว่าเธอเจตนาทำร้ายผู้อื่นด้วยวิธีอันตรายหรือไม่ 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ