ข่าว

รวบนายทุนเบื้องหลังรถพยาบาลขนไอซ์ข้ามชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ส. ตามรวบนายทุน ผู้บงการเบื้องหลังขบวนการขนไอซ์ด้วยรถพยาบาลฉุกเฉินเกือบ 400 กก. พบปลายทางเป็นการขนส่งไอซ์ข้ามชาติ 1.5 ตัน

 

22 มกราคม 2563 นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยว่าเมื่อช่วงกลางเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ป.ป.ส. ได้ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) 

 

รวบนายทุนเบื้องหลังรถพยาบาลขนไอซ์ข้ามชาติ

 

 

รวมทั้งศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) สืบสวนติดตามบุคคลที่อยู่เบื้องหลังในการลักลอบส่งออกไอซ์ไปต่างประเทศจนกระทั่งจับตัวได้ 2 ราย โดยคดีดังกล่าวคนร้ายใช้รถพยาบาลหรือรถหน่วยกู้ภัยอำพรางในการลำเลียงยาเสพติด จับผู้ต้องหาได้ 7 คน ยึดไอซ์ 398 กก. และคีตามีนอีก 81 กก. ในพื้นที่ จ.พะเยา แต่ทั้งหมดเป็นเพียงผู้รับจ้างลำเลียงเท่านั้น จากการสืบสวนสอบสวนขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานได้นำไปสู่การขออนุมัติหมายจับ นายพเยาว์ และน.ส.สุรีรัตน์ ผู้สั่งการและทำหน้าที่ควบคุมการลำเลียงจากภาคเหนือไปยังพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้

 

 

รวบนายทุนเบื้องหลังรถพยาบาลขนไอซ์ข้ามชาติ

 

 

นายนิยม เปิดเผยด้วยว่า ในระหว่างการติดตามจับ นายพเยาว์และ น.ส.สุรีรัตน์ ก็ได้สืบสวนทราบว่า นายพเยาว์ กำลังเตรียมการลำเลียงไอซ์จำนวนมากเข้าประเทศไทยทางชายแดนด้านตะวันตก ประกอบกับให้เบาะแสเพิ่มเติมจากประชาชนผ่านสายด่วน 1386 จนนำไปสู่การพิสูจน์ทราบรถบรรทุกที่ใช้ในการลำเลียงไอซ์ และในที่สุดก็สามารถจับยึดไอซ์ประมาณ 1,500 กก. พร้อมกับผู้ต้องหา 1 คน ในโกดังแห่งหนึ่งย่าน จ.ปทุมธานี เมื่อเดือน มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งทราบว่าไอซ์จำนวนดังกล่าวจะถูกส่งต่อทางเรือไปยังต่างประเทศ

 

รวบนายทุนเบื้องหลังรถพยาบาลขนไอซ์ข้ามชาติ

 

 

สำหรับนายพเยาว์ และ น.ส.สุรีรัตน์ ได้หลบหนีไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.นครปฐม กระทั่งถูกจับกุมเมื่อวันที่ 15 ม.ค.63 ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบและยึดอายัดทรัพย์สินควบคู่กันไป และจะยังคงติดตามจับบุคคลในขบวนการที่เหลือซึ่งถูกกำหนดให้เป็นเป้าหมายสำคัญในลำดับต้นๆ

 

 

รวบนายทุนเบื้องหลังรถพยาบาลขนไอซ์ข้ามชาติ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ