ข่าว

รวบ บังดุล โจรสะพานลอยมีดจี้ชิงทองเหยื่อสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบางนาคุมตัว โจ๋วัย 19 ก่อเหตุจี้ชิงทองเหยื่อสาวบนสะพานลอยไปทำแผนฯ อ้างครอบครัวยากจน ต้องการหารายได้ช่วยพ่อแม่-ส่งน้องเรียนหนังสือ พรุ่งนี้ส่งฝากขังศาล

 

                  จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่ง เข้าร้องทุกข์กับทางตำรวจ หลังถูกคนร้ายชิงทรัพย์สินไป ระหว่างเดินอยู่บนสะพานลอย ช่วงบริเวณสะพานกลับรถ ไบเทคบางนา แขวงเขตบางนา กรุงเทพฯ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 มกราคม 

 

 

 

                  กระทั่งตำรวจ สน.บางนา สามารถจับกุมตัว นายมัรมาน ตีโม หรือ บังดุล อายุ 19 ปี พนักงานติดรถขนส่ง ได้ที่บริเวณบริษัทแห่งหนึ่ง ริมถนนเทพารักษ์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกวันที่(21 ม.ค.) พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ สีเทา และเสื้อผ้าชุดที่สวมใส่ในการก่อเหตุ

                  วันนี้(21 มกราคม 2563 ) เวลา 13.00 น. พันตำรวจโท ศุภากร แก้วเขียว รองผู้กำกับการสืบสวน (รอง ผกก.สส.) สน.บางนา พร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวน เบิกตัวนายมัรวาน เพื่อไปชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ จำนวน 2 จุด จุดแรกเป็นสะพานลอยที่เกิดเหตุ บนถนนบางนา-ตราด ขาออก ติดกับสะพานกลับรถไปไบเทคบางนา เป็นเหตุการณ์นายมัรวาน เห็นเหยื่อลงจากรถและกำลังเดินขึ้นสะพาน ก่อนตัดสินใจเดินตาม เข้าประชิดตัวที่บริเวณกลางสะพานลอย แล้วใช้อาวุธมีดขู่ชิงทรัพย์ แล้วรีบวิ่งกลับไปยังรถจักรยานต์ที่จอดอยู่ ก่อนขับหลบหนีไปทันที

                  ส่วนจุดที่ 2 สถานีบริการน้ำมัน เอสโซ่ ซอยอุดมสุข 20 เป็นจุดที่นายมัรวาน ซื้อไฟแช็คจากร้านค้าเพื่อนำไปใช้ทดสอบทองคำ ที่ก่อคดีชิงทรัพย์มา ด้วยการลนด้วยความร้อนแล้วพบว่ามีทองหลุดออกมา แสดงว่าเป็นทองปลอม ก็จะทิ้งลงชักโครกและหลบหนีไป เพราะนำไปขายแล้วไม่ได้ราคา จากนั้นนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติ่มก่อนจะส่งศาลในวันพรุ่งนี้ต่อไป

 

 

 

                  ด้านการสอบสวน นายมัรวาน ให้การว่า พ่อแม่ไม่มีรายได้ และหลังเรียนจบชั้นมัธยมปีที่ 3 แต่ไม่มีเงินไปจ่ายค่าเทอม จึงไม่ได้วุฒิการศึกษา ประกอบกับมีน้องที่กำลังเรียนอีก 2 คน จึงออกมาหางานทำ เพื่อช่วยผู้เป็นแม่หารายได้ ต่อมาไปรับจ้างเป็นพนักงานขนสินค้าในบริษัทดังกล่าว แต่เงินไม่พอใช้ ประกอบกับติดใบกระท่อม จึงก่อเหตุดังกล่าว

                  "วันเกิดเหตุ ยอมรับว่าคิดอะไรไม่ออก จึงหยิบมีดทำครัวในบ้าน ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปตามถนนบางนา-ตราด กระทั่งมาจอดรถที่สะพานลอยแห่งนี้ เมื่อเห็นเหยื่อก็คิดว่าไม่มีทางต่อสู้ขัดขืน จึงเดินขึ้นไปก่อเหตุแล้วหลบหนีไปและจอดที่ปั๊มน้ำมันในซอยอุดมสุข 18 จากนั้นได้เข้าไปในห้องน้ำ นำไฟแช็คมาจุดลนทองคำ ปรากฎว่ามีกลิ่นเหม็นไหม้ จึงรู้ว่าเป็นทองปลอม แล้วนำทิ้งชักโครกทันที" ผู้ต้องหา ระบุ

                  ด้านตำรวจ เผย จากการตรวจประวัตินายมัรวาน พบว่าเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ในพื้นที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ จนมาก่อเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยมีอาวุธมีด โดยใช้ยานพาหนะ และพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยเปิดเผยโดยไม่มีเหตุสมควร ก่อนจะคุมตัวไปสอบสวนต่อ สน.บางนา และในวันพรุ่งนี้จะคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังต่อไป

                  ขณะที่ หญิงสาว อายุ 19 ปี (ผู้เสียหาย) ที่เข้าร้องทุกข์กับตำรวจ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อยืนยันตัวคนร้าย พร้อมให้การเพิ่มเติมกับตำรวจอีกครั้งหนึ่ง แต่จนบัดนี้ก็ยังรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งโดยปกติตอนเกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงบ่าย 2 จะมีคนพลุกพล่าน ตนเองก็ใช้สะพานลอยแห่งนี้ในการสัญจรบ่อยครั้ง แต่วันเกิดเหตุกลับเป็นจังหวะที่ไม่มีคนเดินผ่าน และด้วยความชะล่าใจจึงไม่ทันระวังตัว มารู้ตัวอีกทีคนร้ายก็ใช้มีดมาจี้ขู่แล้ว ด้วยความกลัวและจังหวะนั้นต้องรักษาชีวิตไว้ จึงให้สร้อยคอทองคำและแหวนทองคำ มูลค่ากว่า 18,000 บาท แม้มาทราบภายหลังจากคนร้ายว่าทองของตนนั้นเป็นของปลอมและได้ทิ้งลงชักโครกไปแล้ว ตนก็ยังเสียดาย แต่ก็ยืนยันว่าไม่ใช่ทองปลอมแน่นอน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ