ข่าว

ไฟไหม้ห้างฟอร์จูนฯ เหตุเตาปิ้งย่างร้านอาหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกไฟไหม้ห้างดัง ต้นเหตุร้านอาหารปิ้งย่างชั้นใต้ดิน ใช้เตาถ่านเกิดกลุ่มควันสีขาวก่อนกระจายเต็มร้าน ลูกค้าตกใจวิ่งหนีอลหม่าน ตร.สั่งปิดร้านชั่วคราว รอพิสูจน์

 

 

          เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 19 มกราคม ร.ต.อ.ปภิณวิช เสนาแปลง รอง สว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง รับแจ้งจากประชาชนเหตุเพลิงไหม้ภายในห้างฟอร์จูนรัชดา ถนนรัชดา แขวงและเขตดินแดง กทม .จึงเดินทางไปตรวจสอบก่นนประสานรถน้ำจากสถานีดับเพลิงห้วยขวาง และกำลังอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

ไฟไหม้ห้างฟอร์จูนฯ เหตุเตาปิ้งย่างร้านอาหาร

 

          ที่เกิดเหตุเป็นห้างสรรพสินค้า โรงแรมและสำนักงานให้เช่าขนาดใหญ่ มีกลุ่มควันสีขาวโพยพุงออกมาจากทุกประตูของห้างสรรสินค้าดังกล่าวประชาชนต่างวิ่งหนีออกมาจากห้างจนวุ่นวายอยู่ทั่วบริเวณลานกิจกรรมด้านหน้าห้าง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดดังเพลิงประจำห้างดังกล่าวเดินเท้าตรวจสอบ พบจุดต้นเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นภายในร้านไจแอนท์ ปิ้งย่าง ชั้นใต้ดิน B1 ซึ่งใช้เตาถ่านเป็นเตาประกอบอาหาร ชุดผจญเพลิงที่เข้าไปชุดแรก พบว่ากลุ่มควันจำนวนมากลอยพุ่งออกมาจากเตาปิ้งย่างที่ใช้ถ่านเป็นเชื้อเพลิง จำนวนหลาย 10 เตา ทำให้เกิดกลุ่มควันสีขาวหน้าแน่นลอยปกคลุมอยู่ทั่วบริเวณชั้น B1 และกระจายเข้าสู่ระบบระบายอากาศทำให้ควันกระจายไปทั่วบริเวณ และชั้นอื่นๆ ของตัวห้าง จึงได้มีการสั่งอพยพเป็นการด่วน

 

ไฟไหม้ห้างฟอร์จูนฯ เหตุเตาปิ้งย่างร้านอาหาร

 

          ด้านพยานในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นพนักงานร้านดังกล่าว ให้การว่า ขณะที่ร้านเปิดตามปกติ หนึ่งในเตาของร้านที่มีลูกค้านั่งทานอยู่นั้นเกิดกลุ่มควันสีขาวจำนวนมาก พุ่งออกมาจากภายในเตาและใต้โต๊ะดังกล่าวอย่างไม่ทราบสาเหตุ และกระจายปกคลุมไปทั่วร้านอย่างรวดเร็ว ทำให้ลูกค้าภายในร้านวิ่งหนีกันออกจากร้านโดยที่ไม่ใครได้รับบาดเจ็บ
จากการสอบสวนหนึ่งในเจ้าหน้าที่ ชุดผจญเพลิงที่เข้าระงับเหตุ เผยว่าจากการตรวจสอบพบว่ามีแต่เพียงกลุ่มควันที่เกิดจากเตาปิ้งย่างบริเวณโซนหน้าร้าน เป็นสาเหตุที่ทำให้มีกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากภายหลังอพยพลูกค้าและพนักงานออก เตาอื่นๆ ที่มีเชื้อเพลิงอยู่ในโต๊ะอื่นๆ ก็ลุกไหม้ มีกลุ่มควันสีขาวออกมาตามๆกัน ทำให้มีกลุ่มควันจำนวนมาก ระบบสปริงเกอร์ดับเพลิงของห้างทำงา นแต่ไม่สามารถลดจำนวนควันที่เกิดขึ้นได้

 

ไฟไหม้ห้างฟอร์จูนฯ เหตุเตาปิ้งย่างร้านอาหาร

 

          ขณะที่ ร.ต.อ.ปภิณวิช เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้ยังมีกลุ่มควันปกคลุมทั่วพื้นที่ ทราบเพียงว่ากลุ่มควันนั้นเกิดมาจากบริเวณภายในร้านอาหารปิ้งย่าง ทั้งนี้ได้สั่งปิดร้านดังกล่าว งดให้บริการชั่วคราว และอยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เข้าให้ตรวจสอบสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

 

ไฟไหม้ห้างฟอร์จูนฯ เหตุเตาปิ้งย่างร้านอาหาร

 

ไฟไหม้ห้างฟอร์จูนฯ เหตุเตาปิ้งย่างร้านอาหาร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ