ข่าว

เปิด..ไทม์ไลน์ 'ไอซ์ หีบเหล็ก' คนอันตราย!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด..ไทม์ไลน์'ไอซ์ หีบเหล็ก' คนอันตราย!! ....โดย กมลทิพย์ ใบเงิน

 

  

        บทสรุปคดีคนเหี้ยม “ไอซ์ หีบเหล็ก” เศรษฐีตระกูลเก่าแก่ ฆ่าโหด เลี้ยงปลาปิศาจ วีรกรรมสุดหลอน

   

        “ไอซ์ หีบเหล็ก” บทเรียนชีวิตที่สะท้อนได้อย่างชัดแจ้งว่า รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดี ต้นทุนชีวิตสูง มีทรัพย์สมบัติกองโตถึงขั้นเรียกได้ว่าเป็นเศรษฐีตระกูลเก่า แต่เส้นทางชีวิตของเขาจบไม่สวยเอาเสียเลย  เมื่อเดินหลงทาง ผู้ชายคนนี้ทั้งโหด ซ่า ฆ่า เหี้ยม  

   

 

เปิด..ไทม์ไลน์ 'ไอซ์ หีบเหล็ก'  คนอันตราย!! ไอซ์ หีบเหล็ก

 

        เรื่องราวสุดอำมหิตของ ไอซ์ หีบเหล็ก เขย่าขวัญคนไทยค่อนประเทศ ไม่ต่างจากพฤติการณ์ของ “สมคิด พุ่มพวง” ฆาตรกรต่อเนื่อง 6 ศพ ที่มีทั้งความเหมือนชอบสาวไซด์ไลน์ และความต่าง แต่ทั้งคู่ “เลือดเย็น” ยิ่งนัก  แต่ที่มาที่ไปในความโหดของ ไอซ์ หีบเหล็ก  อะไรฝังใจผู้ชายคนนี้ เขาฆ่าคน รังควานชาวบ้าน ได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ติดตาม ไทม์ไลน์ของคนอันตรายรายนี้...

   

 

เปิด..ไทม์ไลน์ 'ไอซ์ หีบเหล็ก'  คนอันตราย!!

 

      ต้นเดือนมกราคม 2563 ตำรวจสามารถจับกุมชายคนหนึ่งได้ หลังตรวจพบว่าชายผู้นี้มียาเสพติดจำนวนหนึ่งอยู่กับตัว ซึ่งชายคนนี้มีชื่อว่า "นายเฉลิมชล" งะบัว อายุ 41 ปี

   

    เมื่อจับตัวนายเฉลิมชลมาได้ ทางตำรวจก็สอบปากคำต่างๆ ตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่นายเฉลิมพลได้หลุดให้ข้อมูลชุดใหญ่ออกมาว่า นายเฉลิมชล เป็นลูกจ้างของ "นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์" หรือ ไอซ์ อายุ 40 ปี เศรษฐีจากตระกูลเก่าแก่รายหนึ่ง

 
      นายเฉลิมชล เล่าว่า เขาได้เจอนายไอซ์ที่เรือนจำ และเมื่อเขาพ้นโทษออกจากเรือนจำ ก็ไปหานายไอซ์ที่บ้าน และเข้าออกบ้านนายไอซ์ คอยดูแลซ่อมแซมบ้าน และเสพยาเสพติดด้วยกันเป็นประจำ

 

       แต่นั่นยังไม่ใช่ข้อมูลสำคัญ เพราะข้อมูลเด็ด คือ นายเฉลิมชล ได้สารภาพกับตำรวจว่า เมื่อช่วงปลายปี 2562 เขาเคยช่วย นายไอซ์ ผู้เป็นนาย ฝังศพหญิงสาวหน้าตาดีรายหนึ่งเอาไว้ในที่ดินรกร้างด้านหลังบ้าน ซึ่งหญิงสาวผู้ตายรายนี้น่าจะเป็นคู่ขาของ นายไอซ์

 

เปิด..ไทม์ไลน์ 'ไอซ์ หีบเหล็ก'  คนอันตราย!!

 

        9 มกราคม 2563 เวลา 11.00 น. ตำรวจ นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 เข้าตรวจสอบบ้านของนายไอซ์ ตำรวจพบอาวุธปืน และเครื่องกระสุนเต็มแมกกาซีน 15 นัด โดยอาวุธปืนอยู่ในสภาพขัดลำ เนื่องจากนายไอซ์พยายามต่อสู้ แต่ปืนเกิดติดขัด 

 

         เหนืออื่นใด ในห้องพักพบยาไอซ์ บรรจุในถุงซิป พร้อมอุปกรณ์การเสพ 1 ชุด และจอมอนิเตอร์กล้องวงจรปิดใช้สำรวจความเคลื่อนไหวรอบตัวบ้าน รวมถึงร่องรอยกระสุนปืนที่ นายอภิชัย ชอบยิงใส่ฝ้าเพดานบ้านตัวเองตอนเมายาอีกหลายนัด

   

 

เปิด..ไทม์ไลน์ 'ไอซ์ หีบเหล็ก'  คนอันตราย!!    

        สุดช็อค!! เมื่อตำรวจพบ "หีบเหล็ก" ใบหนึ่งใส่กุญแจล็อกอย่างแน่นหนา จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดไปตรวจสอบ

   

       ในวันเดียวกันนั้น ตำรวจยังตรวจสอบบริเวณรอบตัวบ้านของนายไอซ์ จนได้พบถุงดำ ซึ่งภายในบรรจุอวัยวะชิ้นส่วนคล้ายศพมนุษย์ สวมเสื้อยืดคอกลมสีเหลือง สภาพเปื่อยผุพัง ถูกฝังอยู่ใต้ดิน

 

      นายไอซ์ ต้องตอบคำถามตำรวจทันทีว่า นี่คือศพใคร และมีที่มาที่ไปอย่างไร ซึ่งนายไอซ์ให้คำตอบแบบชวนงงว่า น่าจะเป็นศพของ น.ส.กุ๊กกิ๊ก เป็นคน จ.สกลนคร ที่เขาเองเคยมีความสัมพันธ์และพามานอนที่บ้าน เมื่อประมาณเดือน ต.ค.2562 แต่เขาไม่เกี่ยวข้องกับการตายแน่นอน

   

 

เปิด..ไทม์ไลน์ 'ไอซ์ หีบเหล็ก'  คนอันตราย!!

         นายไอซ์ เล่าว่า เมื่อ น.ส.กุ๊กกิ๊ก มาถึงบ้าน กุ๊กกิ๊กได้เล่าให้เขาฟังว่า เพิ่งถูกรุมโทรมมา เขาจึงหวังดีจะพาไปแจ้งความกับตำรวจ แต่เมื่อกุ๊กกิ๊กรู้ว่าตนจะพาไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าตัวก็รีบหายหน้าออกจากบ้านไป

   

        ช่วงบ่ายในวันเดียวกัน นายไอซ์ กลับยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุฆ่า น.ส.กุ๊กกิ๊ก อายุ 22 ปี โดยช่วงที่เกิดเหตุประมาณปลายเดือน ส.ค.2562

   

       นายไอซ์  ยังให้การรับสารภาพอีกว่า เขาพา น.ส.กุ๊กกิ๊ก มานอนค้างที่บ้านพัก และได้เสพยา มีเพศสัมพันธ์กับ น.ส.กุ๊กกิ๊ก แล้วเกิดความรู้สึกรัก จึงสั่งให้ผู้ตายลงไปนอนในหีบเหล็ก และใส่กุญแจล็อกไว้ เพราะกลัวผู้ตายหลบหนี เเต่เมื่อตื่นเช้าอีกวันมาเปิดหีบดู พบว่าผู้ตายขาดอากาศหายใจ จึงเรียกนายเฉลิมชล ลูกจ้างที่มักจะมั่วสุมเสพยาด้วยกันมาช่วยขุดหลุมฝังศพ

 


   

         ขณะที่ นายเฉลิมชล ให้การกับตำรวจเป็นอีกเรื่องหนึ่งว่า เดือน ก.ค.2562 เขาเห็นนายไอซ์ทำร้ายร่างกาย น.ส.กุ๊กกิ๊ก ด้วยเหล็กแป๊บและใส่กุญแจมือ บังคับให้กินข้าวให้หมด หากไม่หมดจะถูกทำร้ายร่างกาย และให้คลานเข้าไปนอนในหีบเหล็กปิดฝาสนิท ไม่มีรูระบายอากาศ กุ๊กกิ๊กร้องขอความช่วยเหลือแต่กลับเปิดเพลงเสียงดัง

 

        นายเฉลิมชล  ให้การกับตำรวจอีกว่า จากนั้น ตัวเขาเองก็เดินทางกลับที่พัก จนเช้าวันต่อมาได้เข้าไปหานายไอซ์ที่บ้าน พบว่า น.ส.กุ๊กกิ๊กเสียชีวิตแล้ว เขาและนายไอซ์จึงช่วยกันนำศพใส่ถุงดำนำไปขุดดินฝังไว้หลังบ้าน

 

        เมื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรมนายไอซ์ พบว่า เมื่อปี 2555 นายไอซ์เคยถูกจับข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวหญิงสาววัย 17 ปี ไว้ในแมนชั่นย่านภาษีเจริญ ในห้องมีทั้งยาบ้า, ยาไอซ์, ปืน 9 มม. จำนวน 6 กระบอก, กระสุนขนาดต่างๆ 332 นัด, มีดขนาดต่างๆ 20 เล่ม, เสื้อกันกระสุน, เครื่องช็อตไฟฟ้า, เครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์, กุญแจมือ โดยขณะถูกจับ ผู้ต้องหาชักปืนขึ้นลำพร้อมยิงสู้เจ้าหน้าที่

 

       ปี 2555 นายไอซ์มีคดีครอบครองปืนผิดมือ สภ.ดำเนินสะดวก ราชบุรี, ปี 2553 นายไอซ์มีคดีหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น สน.เพชรเกษม และปี 2551 นายมีคดีข่มขืนผู้อื่น สน.ธรรมศาลา

 

       จากการสืบค้นประวัติ ยังพบด้วยว่า นายไอซ์เกิดในตระกูลเศรษฐีเก่าย่านบางแค กรุงเทพมหานคร ครอบครัวเคยมีธุรกิจตลาดชื่อดังชื่อ "ตลาดองค์วิศิษฐ์" ตั้งอยู่ย่านบางแค ปัจจุบันปิดตัวลงไปแล้ว เนื่องจากเมื่อปี 2526 "นายเฉลิมชัย องค์วิศิษฐ์" ผู้เป็นบิดาของนายไอซ์ ถูกตำรวจจับกุมข้อหาฆ่าหั่นศพ "ด.ญ.นวลปราง บุนนาค" เด็กหญิงลูกจ้าง เพียงเพราะโกรธที่ ด.ญ.นวลปราง เคาะกระจกตู้ปลาที่ตัวเองเลี้ยงเอาไว้

 

       ต่อมา เมื่อนายเฉลิมชัย พ้นโทษก็ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนภรรยาซึ่งเป็นมารดาของ นายไอซ์ หนีไปอยู่ต่างประเทศ ทิ้งไว้เพียงบ้านพักและสมบัติประเภทบ้านเช่า ห้องเช่า เป็นธุรกิจเอาไว้ให้ นายไอซ์ ใช้เก็บค่าเช่าเอาไว้เลี้ยงชีพไปได้ตลอดกาล

 

เปิด..ไทม์ไลน์ 'ไอซ์ หีบเหล็ก'  คนอันตราย!!

 

      ชาวบ้านในละแวกบ้านของนายไอซ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ทุกคนในซอยเกรงกลัวพฤติกรรมของนายไอซ์มาก เพราะมีชาวบ้านหลายคนถูกยิงข่มขู่ หรือแม้กระทั่งอพาร์ตเมนต์ของป้านายไอซ์เองที่มีอยู่เกือบ 100 ห้อง รั้วติดกับรั้วบ้านนายไอซ์ มีคนอยู่เกือบเต็ม ก็พากันย้ายออกเกือบหมด เพราะถ้านายไอซ์เสพยาก็จะขึ้นไปหาเรื่องผู้เช่า

 

      ชาวบ้านยังเล่าอีกว่า หากประตูบ้านนายไอซ์เปิดทิ้งไว้ และมีรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานข้ามคลองที่อยู่หน้าบ้านนายไอซ์ ซึ่งไฟรถจะสาดเข้าไปในบ้าน ทำให้นายไอซ์โกรธ เอาปืนออกมาไล่ยิงวินจักรยานยนต์อยู่บ่อยครั้ง

 

      ว่ากันว่า ไม่นานมานี้พนักงานส่งพิซซ่า เอาพิซซ่าไปส่งที่อพาร์ตเมนต์ ถูกนายอภิชัยเอาปืนไล่ยิงจนต้องบิดรถหนีหัวซุกหัวซุน กระสุนถูกตัวรถ 2 นัด แต่โชคดีที่ไม่ถูกคนขี่

 

      พฤติการณ์สุดซ่าของไอซ์ หีบเหล็ก ยังพบว่า เนื่องจากซอยบ้านของนายไอซ์เป็นซอยแคบ ถ้าขับรถยนต์สวนกันต้องมีคันใดคันหนึ่งชิดซ้าย เพื่อให้อีกคันผ่านไปได้ แต่หากเจอรถของนายไอซ์ นายไอซ์จะไม่ยอมหลบ แถมควักปืนออกมาจ่อใส่ จนผู้ร่วมทางต้องรีบหนีกันอุตลุด

 

       นายธนพล  ครุฑชูชื่น อายุ 42 ปี เป็นเพื่อนของนายไอซ์ หีบเหล็ก สมัยเรียนมัธยมศึกษา (ม.3) ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม บอกกับสื่อว่า นายไอซ์ มีรสนิยมชอบเจาะตามร่างกายและเคยจะนำปืนเข้ามาในโรงเรียน แต่ถูกจับได้ คาดว่าปืนกระบอกนั้นน่าจะนำมาขู่เพื่อนที่โรงเรียน เนื่องจากนายไอซ์มักถูกเพื่อนกลั่นแกล้งเป็นประจำ เพราะเป็นคนตัวเล็ก

 

เปิด..ไทม์ไลน์ 'ไอซ์ หีบเหล็ก'  คนอันตราย!!

 

      10 ม.ค.2563 เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนไว้ครอบครอง, มียาเสพติดประเภท 1(ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นๆ นั้น ต้องรอผลการชันสูตรศพ น.ส.กุ๊กกิ๊ก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

 

      14 ม.ค.2563 ตำรวจเข้าตรวจค้นห้องเช่าของนายไอซ์ พบยาไอซ์ประมาณ 100 กรัม และยาบ้าอีกประมาณ 2,000 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงเท้าสีดำ-เทา ยัดไว้ใต้พัดลม เตรียมแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย


     

 

 

        16 ม.ค.2563 อาสากู้ภัย ได้ลงค้นหาในบ่อน้ำข้างบ้านพักของนายไอซ์ พบกระจุกผมและโครงกระดูกมนุษย์ ประกอบด้วย กระดูกกรามติดฟันส่วนล่าง 8 ซี่ ไม่มีฟันคุด ซี่โครง รวม 28 ชิ้น ที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานคาดว่าเบื้องต้นเป็นศพหญิงวัยรุ่น อายุระหว่าง 17-18 ปี

 

      นอกจากนี้ยังพบเสื้อผ้าเดรสผู้หญิง ทั้งหมดถูกห่อหุ้มด้วยผ้ากระสอบ โดยมีโครงประตูเหล็กขนาดใหญ่ทับไว้ มีลูกดัมเบลเหล็กขนาด 5 กิโลกรัม พันด้วยโซ่ใส่แม่กุญแจล็อกถ่วงไว้เพื่อไม่ให้ลอยขึ้นมา และมีเก้าอี้ม้าหินทับไว้เหนือประตูเหล็กอีกชั้น

 

 

เปิด..ไทม์ไลน์ 'ไอซ์ หีบเหล็ก'  คนอันตราย!!

 

       ทีมค้นหายังต้องดำน้ำอย่างระมัดระวัง เนื่องจากทราบว่า ไอซ์ หีบเหล็ก เลี้ยงปลากินเนื้อที่ดุร้ายไว้ ทั้งปลาช่อนอเมซอน ปลาอัลลิเกอร์เตอร์หรือปลาจระเข้ ซึ่งสามารถโจมตีมนุษย์ได้ตลอดเวลา

     

      นายเฉลิมชล หรือเอ็ม ให้การกับตำรวจว่า ในระหว่างที่เสพยาอยู่กับนายไอซ์ นายไอซ์เกิดอาการหลอน กลัวความผิดที่เคยฆ่าหญิงสาว แล้วอำพรางศพไว้ในบ่อน้ำ 2 ศพ นายไอซ์ได้บอกกับเขาว่า ช่วยลงไปงมศพในบ่อให้ที เพราะนายไอซ์จะเอาศพไปทิ้งที่อื่น และถ้าเจอ จะให้เงินศพละ 5,000 บาท

 

        จากนั้น ทั้งคู่ได้ลงไปช่วยกันงมหาศพ จนกระทั่งนายเอ็มพบกะโหลกมนุษย์ ซึ่งถูกเหล็กดัดทับไว้ เขาจึงรีบนำกะโหลกไปให้นายไอซ์ แล้วทวงเงินค่าจ้างที่ตกลงกันไว้ แต่นายไอซ์กลับปฏิเสธที่จะให้เงิน บอกว่าเงินไม่มี มีแต่กระสุนปืนให้ ก่อนจะชักปืนพกออกมายิงถากหูนายเอ็มไปในระยะเผาขน

 

 

เปิด..ไทม์ไลน์ 'ไอซ์ หีบเหล็ก'  คนอันตราย!!

 

        17 ม.ค.2563 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้นำประตูเหล็กดัด หนักประมาณ 60-70 กิโลกรัม ที่งมพบพร้อมกับโครงกระดูกผู้เสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ได้นำประตูเหล็กดัดดังกล่าว เทียบกับวงกบประตูทางเข้าบ้านของผู้ต้องหา ปรากฏว่า เข้ากันได้พอดี

 

เปิด..ไทม์ไลน์ 'ไอซ์ หีบเหล็ก'  คนอันตราย!!

 

เปิด..ไทม์ไลน์ 'ไอซ์ หีบเหล็ก'  คนอันตราย!!

 

เปิด..ไทม์ไลน์ 'ไอซ์ หีบเหล็ก'  คนอันตราย!!

 พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย

 

        พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ระบุว่า อาจมีการสูบน้ำออกจากบ่อดังกล่าว เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา และกำลังรอผลการตรวจสอบว่า 288 ชิ้นส่วนอวัยวะที่พบในบ่อน้ำเป็นของผู้ใดบ้าง เพราะจากคำให้การของพยานใกล้ชิดกับผู้ต้องหา คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะมีอย่างน้อย 3 ราย

 

       18 มกราคม  2563 พ.ต.อ.จิรกฤต จารุรภัทร์ ผกก.ดส.บช.น. เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 17ม.ค. ที่ผ่านมามีครอบครัวของเด็กหญิงวัย 12 ปีได้มาร้องเรียนกับทางตำรวจว่า ในช่วงปี 2554-2555 หลังจากเด็กรายนี้เคยมาเที่ยวเล่นที่บ้านไอซ์ หีบเหล็ก ก็หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย เกิดความสงสัยว่าจะตกเป็นเหยื่อของไอซ์ หีบเหล็ก อีกรายด้วยหรือไม่??

   อ่านข่าว :  แม่กุ๊กกิ๊ก เหยื่อ ไอซ์ หีบเหล็ก เข้ารับศพลูกสาว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ