ข่าว

หญิงท้อง 1 เด็ก 6 ถูกทรมาน-ฝังหมู่เซ่นพิธีนอกรีตที่ปานามา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนขวัญปานามา พิธีกรรมประหลาดคร่า 7 รายในพื้นที่ชนพื้นเมืองห่างไกล อีก 14 คนรอดหวุดหวิด

 

เกิดเหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญในปานามา จากลัทธิความเชื่อประหลาด ในพื้นที่ชนพื้นเมืองห่างไกล ผู้เสียชีวิต  7 ราย ประกอบด้วยสตรีมีครรภ์ กับเด็กอายุตั้งแต่ 1 ขวบจนถึงวัยรุ่น 17 ปี รวม 6 คน อยู่ในหลุมฝังศพรวมกัน หลังถูกกลุ่มคลั่งลัทธิทรมานจนตายเพราะไม่สำนึกบาป 

 

เหตุเกิดขึ้นในภูมิภาคกึ่งปกครองตนเองของ Ngabé Buglé ชนพื้นเมืองใหญ่สุดของปานามา ห่างจากกรุงปานามาซิตี 250 ก.ม. เมื่อวันอังคาร  ( 16 ม.ค.)  เหยื่อและฆาตกรอยู่ในชุมชนเดียวกัน 

ชาวบ้าน 3 คนที่หลบหนีเงื้อมมือพวกคลั่งลัทธิ และกระเสือกกระสนไปถึงรพ.ในสภาพบาดเจ็บ เป็นคนแจ้งตำรวจ และราฟาเอล บาโลเยส อัยการจังหวัด โบกาส เดล โตโร ทางตะวันตกของปานามา บรรยายภาพความสยดสยองที่พบขณะบุกเข้าไปในโบสถ์ที่สร้างขึ้นง่ายๆ ในป่าลึกว่า พบสตรีเปลือยกาย ไม้กระบอง คัมภีร์ไบเบิล แพะบูชายัญ มีดหลายขนาดและมีดพร้า ของลัทธิที่เรียกตนเองว่า แสงใหม่แห่งพระเจ้า  เหยื่อถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวและกระทำทารุณ 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง  บทอวสานของลัทธิลวงโลก

 

 

ห่างออกไปราว 2 กิโลเมตร พบหลุมศพเพิ่งขุดใหม่ ภายในหลุมเป็นร่างเหยื่อ  7 ราย ประกอบด้วยหญิงมีครรภ์ 4-6 เดือน อายุ 32 ปี กับลูกของเธอ 5 คน อายุ 1 – 11 ขวบ ส่วนหญิงสาวอายุ 17 ปี เป็นลูกสาวของอีกครอบครัวหนึ่ง สภาพศพบางรายถูกตัดศีรษะ 

 

หญิงท้อง 1 เด็ก 6 ถูกทรมาน-ฝังหมู่เซ่นพิธีนอกรีตที่ปานามา

พื้นที่เกิดเหตุห่างไกลมากจนต้องพาเหยื่อส่งรพ.โดยเฮลิคอปเตอร์ 

 

ลัทธินี้เพิ่งเข้าไปในชุมชนได้ 3 เดือน ไม่เคยเกิดเหตุอะไร กระทั่ง จู่ๆมีสาวกคนหนึ่งที่ออกไปนอกชุมชนแล้วกลับมา พร้อมกับอ้างว่าได้รับสารจากพระเจ้า จะต้องทำให้ทุกคนสารภาพบาป หาไม่แล้วก็จะต้องฆ่าให้ตาย พิธีกรรมเริ่มมาตั้งแต่วันเสาร์ จึงทำให้มีผู้เสียชีวิตบ้างแล้วจากถูกทรมาน 

 

 


ต่อมา  เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน 14 คนที่ถูกกลุ่มคลั่งลัทธิกักขังไว้ ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บและเป็นลำดับต่อไปที่จะถูกฆ่าแบบเดียวกัน  พวกเขาถูกจับมัดไว้ ผู้ทำพิธีใช้ค้อนไม้กับคัมภีร์ไบเบิลฟาด มีรายงานว่าระหว่างพิธีกรรม มีเหยื่อบางส่วนจากทั้งหมดราว 20 คน ถูกนักเทศน์ใช้ถ่านร้อนนาบด้วย  

เจ้าหน้าที่จับผู้ต้องสงสัย 10 คน หนึ่งในนั้น เป็นปู่/ตาของเหยื่อสังหารหมู่เอง และบางคนก็เป็นญาติของพ่อเด็กที่ตาย 


ผู้นำชนเผ่า Ngabé Buglé  ริการ์โด มิรานดา  เรียกลัทธินี้ว่า พวกซาตาน ที่เชื่อและกระทำขัดกับความเชื่อคริสเตียน และขอให้ทางการกวาดล้างทันที  

ข่าวเกี่ยวข้อง  NXIVM ..จากบริษัทการตลาดเพื่อผู้หญิงสู่ลัทธิบูชากาม

 Ngabé Buglé  เป็นชนพื้นเมืองใหญ่สุดของปานามา มีอัตรายากจนและไม่รู้หนังสือระดับสูง  พื้นที่ที่เกิดเหตุนั้นอยู่ห่างไกลมากจนต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล จำนวนนี้ เป็นว่าที่คุณแม่ 2 คนกับเด็กอีกจำนวนหนึ่ง 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ