ข่าว

ไบโอเมทริกซ์ ทำงานรวบทันควัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม. ติดตามจับตัวผู้ต้องหาชายชาวคูเวตหลังก่อเหตุมอมเหล้ากระทำชำเราหญิงชาวเดนมาร์กที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต

 

               เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 มกราคม 2563 ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)  พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม. พร้อม พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.สส.สตม. แถลงจับกุม นายกาสี (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาวคูเวต ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต เลขที่ จ.20/2563 ลงวันที่ 16 มกราคม 2563 ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ สามารถจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แขวงและเขตคลองเตย กทม.

 

 

 

               พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้ประสานข้อมูลมายัง สตม. พร้อมลงข้อมูลในระบบไบโอเมทริกซ์ เพื่อเป็นการตรวจสอบ สกัดกั้น และยืนยันตัวบุคคล หลังมีผู้เสียหาย น.ส.เดฟ (นามสมมติ) อายุ 23 ปี ชาวเดนมาร์ก เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง ว่าเมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ได้ดื่มสุรากับเพื่อนชายที่เพิ่งรู้จักกันภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านหาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังจากนั้นเกิดอาการมึนเมาจำอะไรไม่ได้ เมื่อตื่นขึ้นมาพบว่าอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งของเพื่อนชายได้เปิดพักไว้ ได้ทำการตรวจสอบพบว่าถูกข่มขืนกระทำชำเรา จึงรีบออกจากจุดเกิดเหตุเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.ป่าตอง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีไปแล้ว พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้ในที่สุด

 

 

 

               พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า จากนั้นทาง กก.2 บก.สส.สตม. ได้ลงพื้นที่หาเบาะแสอย่างเร่งด่วนจนทราบว่าผู้ต้องสงสัยที่มีรูปพรรณคล้ายกับผู้ต้องหาได้เข้ามาอาศัยอยู่บริเวณโรงแรมดังกล่าว จึงทำการขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง ระบุชื่อ นายกาสี จากนั้นจึงเชิญตัวมายัง กก.2 บก.สส.สตม. เพื่อตรวจสอบกับระบบเทคโนโลยีและสารสนเทศของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่า บุคคลดังกล่าวมีชื่ออยู่ในบัญชีเฝ้าดู และมีหมายจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติดังกล่าว จากการสอบถามเบื้องต้นนายกาสีได้ให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น เจ้าหน้าที่ กก.2 บก.สส.สตม. จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง ดำเนินการต่อไป

อ่านข่าว - ผบช.สตม. ชี้ ไบโอเมทริกซ์ ใช้งานได้จริงยิ่งกว่าคุ้ม

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ