ข่าว

จากปากกู้ภัย 3 มูลนิธิฯ เล่านาทีขุดศพเหยื่อ 'ไอซ์หีบเหล็ก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีสะเทือนขวัญ กรณีนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ 'ไอซ์' ผู้ต้องหาฆาตกรรม นางสาววรินทร์ธรณ์ ไชยเชษฐ หรือ 'กุ๊กกิ๊ก' จับยัดหีบจนขาดใจตายก่อนขุดหลุมฝังดินหลังบ้าน

อีกหนึ่งคดีสะเทือนขวัญ กรณีนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ 'ไอซ์' ผู้ต้องหาฆาตกรรม นางสาววรินทร์ธรณ์ ไชยเชษฐ หรือ 'กุ๊กกิ๊ก' จับยัดหีบจนขาดใจตายก่อนขุดหลุมฝังดินหลังบ้าน และในเวลาต่อมามีการขยายผลพบว่า 'นายไอซ์' ได้ฆ่าผู้หญิงอีก คน โดยเอาร่างถ่วงน้ำที่คลองหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นและลงไปงมในคลองจนพบโครงกระดูกมนุษย์ห่อด้วยผ้าทับด้วยประตูเหล็กและเก้าอี้ม้าหิน 

 

รายการโหนกระแสโดยพิธีกร 'หนุ่ม' กรรชัย กำเนิดพลอย ได้มีโอกาสเชิญทั้ง 3 มูลนิธิ ประกอบด้วย คุณแบงค์ , คุณโก้ จากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งเก็บกระดูก 28 ชิ้นวางเรียงกัน , คุณหนุ่ย , คุณเอ๋ จากมูลนิธิร่วมกตัญญูที่ไปขุดศพเจอศพ 'กุ๊กกิ๊ก' และ คุณบอย จากมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรผู้ที่ดำน้ำลงไปกู้ศพขึ้นมาล่าสุด 

 

สำหรับคดีดังกล่าว เริ่มจาก การที่เพื่อนของ 'นายไอซ์' ถูกจับคดียาเสพติด จากนั้นเพื่อน 'ไอซ์' ได้ทำการต่อรองกับตำรวจว่า ถ้าปล่อยไปตนมีข้อมูลเรื่อง 'ไอซ์' ฆ่าคนแล้วฝังเอาไว้ ตำรวจก็เชื่อไปดูว่าใครหายก็บุกไปที่บ้าน 'นายไอซ์' 

 

'คุณหนุ่ย' จากมูลนิธิร่วมกตัญญูเล่าว่า ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ให้พวกผมพุ่ง เขาขอขุดเบื้องต้นก่อนว่าใช่จริงไหม พอขุดไปสักเกือบเมตรเจอถุงดำ ใช้มีดกรีดออกมาเจอชิ้นส่วนมนุษย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็หยุด และให้พวกผมดำเนินการต่อ พอเปิดถุงดำดังกล่าวขึ้นมา หัวไม่มีแล้ว เนื้อไม่มี เหลือแต่กะโหลก เนื้อหายไปหมดเลย ด้าน 'คุณเอ๋' เสริมว่า คนตายอยู่ในลักษณะขดตัวอยู่ในถุง น่าจะเป็นผ้าม่านห่อตัวอีกที สภาพเริ่มเน่าเปื่อย แต่ยังคงสภาพเนื้อหนังยังอยู่ เพราะอยู่ใต้ดินอุณหภูมิจะเย็นรักษาสภาพได้ พอเราเอาออกจากถุง เบื้องต้นเห็นรอยสักที่แผ่นหลังชัดเจน แต่เนื้อช่วงใบหน้าหายไปหมดตามกาลเวลา ข้างหลังเป็นรอยสักรูปปลาคาร์ฟตัวใหญ่ เจ้าหน้าที่เอามาให้ดูว่าตรงกันเพราะได้รับแจ้งว่าผู้หญิงคนนี้หายไป ซึ่งก็คือ 'กุ๊กกิ๊ก' คาดว่า เหตุที่ทำเช่นนี้เพราะกลัวผู้ตายหลบหนี เขาบอกว่าเขารักมาก ในที่เกิดเหตุนาย 'ไอซ์' บอกว่า ไม่เจตนาจะฆ่า แต่ผู้หญิงตายเลยอำพรางศพ

 

ในเวลาต่อมา หลังจาก 'นายเอ็ม' ซึ่งเป็นเพื่อนคนที่ 2 ของ 'นายไอซ์' มาให้ข้อมูลกับตำรวจว่าเคยนั่งอยู่กับ'ไอซ์' ริมบ่อน้ำในบ้าน 'ไอซ์' ซึ่ง 'นายไอซ์' บอกเคยฆ่า 3 คน 2 คนเป็นผู้หญิงโยนลงน้ำ อีกคนฝังเอาไว้ และได้ท้า 'นายเอ็ม' ให้กระโดดไปดู ถ้ามีศพขึ้นมาได้จะให้ 5,000 บาท ซึ่ง 'นายเอ็ม' ลงไปงมจนได้หัวกะโหลก แต่ 'ไอซ์' ไม่ยอมให้เงิน จึงเกิดการทะเลาะเบาะแว้ง  'ไอซ์' ชักปืนไล่ยิง 'เอ็ม' เอ็มเลยโกรธเอากะโหลกโยนทิ้งไป ตำรวจขยายผลก็คือในบ่อน้ำแห่งนั้น 

 

 

เรื่องนี้ 'คุณบอย' จากมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากหัวหน้าอีกที ตอนแรกไม่ได้ทราบมาก่อนว่าเหตุการณ์เป็นยังไง เพราะไม่ใช่พื้นที่ที่หน่วยงานตนรับผิดชอบ ซึ่งพอไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าลงไปเจอประตูเหล็กให้เอาเชือกมัดไว้ก่อน เราก็คิดว่ามันจะหนัก ก็ให้เจ้าหน้าที่ไปซื้อถังน้ำมันเพื่อให้เป็นทุ่นลอยเพื่อในการยกจะได้ง่าย เราลงไปมีเก้าอี้ มีแท่นปูนทับอีกที เขาก็บอกว่างั้นให้ทีมคุณไปสำรวจหารอบๆ ก่อน ทางทีมตนก็ลงไปสำรวจรอบๆ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่มาเขาก็ให้ยกขึ้น จังหวะที่ยกขึ้น พวกผมก็เอามือไปควานหาในขี้เลนด้านล่าง 

 

 

พบว่า มีประตูเหล็กทับ ด้านบนเป็นเก้าอี้ม้าหินทับประตูอีกที สิ่งที่ทำได้ คือ ดึงให้ตัวเหล็กลูกกรงยกขึ้นก่อน จริงๆ แล้วเราไม่ทราบว่าข้างล่างมีอะไร เพราะข้อมูลก็ไม่ได้บอกแต่เผอิญเราเอามือไปคลำเจอ ยกมาดูเป็นซี่โครง จากนั้นเริ่มควานหาเรื่อยๆ จนเจอชิ้นต่างๆ ที่เอาขึ้นมาตามภาพ ชิ้นสุดท้ายเป็นช่วงฟันกราม ฟันล่าง

 

 

จากปากกู้ภัย 3 มูลนิธิฯ เล่านาทีขุดศพเหยื่อ 'ไอซ์หีบเหล็ก'

 

 

จากปากกู้ภัย 3 มูลนิธิฯ เล่านาทีขุดศพเหยื่อ 'ไอซ์หีบเหล็ก'

 

 

 

 

 

 

เมื่อเอาขึ้นมาแล้วเสร็จป่อเต็กตึ๊งเอาศพขึ้นมาเรียงซึ่ง คุณแบงค์ , คุณโก้ เล่าว่า จากการที่ชุดประดาน้ำนำขึ้นมาเป็นห่อ มีดัมเบลผืนแรกเป็นพรมขนสัตว์น้ำหนักค่อนข้างเยอะ ตามด้วยกระดูกชิ้นต่างๆ ที่ตามขึ้นมาเรื่อยๆ เราก็เอามาเรียงตามภาพ ดัมเบลประมาณ 5 กิโลกรัม 2 ลูก เมื่อถามว่า ประตูเหล็กที่เอาขึ้นมายกคนเดียวได้ไหม? ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า มันหนักมาก ๆ ตนคิดว่าถ้าจะยกต้อง 4 คนขึ้นไป เพราะมันหนักมาก ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่ 'นายไอซ์' จะยกคนเดียว 

 

 

จากปากกู้ภัย 3 มูลนิธิฯ เล่านาทีขุดศพเหยื่อ 'ไอซ์หีบเหล็ก'

 

 

สำหรับเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้น คุณเอ๋ บอกว่าพวกตนมองว่าเป็นอะไรที่เหี้ยมโหดมาก เราเคยทำมาหลายเคส แต่เคสนี้ถือว่าหนักที่สุดแล้ว ส่วน 'คุณหนุ่ย' ระบุ เจอฆ่าหลายๆ ศพ แต่ไม่เคยเจอซ่อนเร้นหนักๆ แบบนี้มาก่อน ด้าน 'คุณบอย' บอกว่า ค่อนขางหนักพอสมควร น่ากลัวน เพราะเราไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง น่าจะมีอีกเยอะหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ ซึ่งในน้ำที่ตนดำลงไปนั้นเป็นเลนหมดแล้วด้านล่าง จังหวะที่ลงไปเป็นระดับอก แต่ขี้เลนมันจะยุบตามตัวที่เราย่ำไปเรื่อยๆ ช่วงลงไปลึก 2-3 เมตรก็มี
 

 

ด้านมุมของทางฝั่ง ป่อเต็กตึ๊ง ระบุถึงเคสนี้ว่า ตนยกให้เคสนี้เป็นเคสที่หนักกว่า 'สมคิด' เพราะอันนี้ยาก เราไม่ทราบเขาเป็นคนที่ไหนแน่นอน คำพูดเขาอาจไม่ตรงกันก็ได้ 'นายไอซ์' ฆาตกรรมหรือเปล่าเราบอกไม่ได้ แต่ทุกอย่างชี้ไปตรงนั้น ถ้าเขาทำแบบนั้น วิธีการคือฆ่าแล้วเก็บไว้ในบ้าน ไม่มีการทิ้งข้างนอก เพราะมั่นใจว่าคงไม่มีใครเจอ ฝังดินบ้าง โยนในน้ำใส่หีบเหล็ก เอาตะแกรงประตูขนาดใหญ่ทับ เก้าอี้หินทับ กะไม่ต้องให้ขึ้นมา อยู่ตรงนั้นแหละ ซึ่งเป็นอะไรที่โหดมากๆ 

 

 

จากปากกู้ภัย 3 มูลนิธิฯ เล่านาทีขุดศพเหยื่อ 'ไอซ์หีบเหล็ก'

 

 

 

 

 

ขอบคุณรายการ : โหนกระแส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ