ข่าว

คดียิงรถบิ๊กโจ๊กยังไม่คืบ ตร.สอบพยานไปแล้ว 145 ปาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. ชี้เหตุคนร้ายยิงใส่สวนอาหารฯ ใกล้บ้าน รมว.เกษตรฯ ไม่เกี่ยวการเมือง ขณะที่ คดียิงรถบิ๊กโจ๊ก สอบพยานไปแล้ว 145 ปาก รู้ผลพิสูจน์ พฐ.แล้ว แต่ยังเปิดเผยไม่ได้

 

                  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ม.ค. 2563 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวถึงกรณีคนร้ายยิงใส่สำนักงานสวนอาหารใกล้กับบ้านของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เหตุเกิดบริเวณห้องเคียงเดือน สำนักงานของสวนอาหารบ้านดาวล้อมเดือน เลขที่ 19/18 ถนนราชพฤกษ์ แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม.พื้นที่สน.ตลิ่งชัน เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เชื่อว่าไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับนายเฉลิมชัย ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยกับนายเฉลิมชัยแล้ว ท่านไม่ได้หนักใจหรือตื่นตระหนกอะไร เนื่องจากเป็นคนไม่มีศัตรูและไม่ได้ขัดแย้งกับใคร ส่วนจะมีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่พบ ทั้งนี้พนักงานสอบสวน กองบังคับการนครบาล 7 กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับ เนื่องจากตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว

อ่านข่าว-บิ๊กโจ๊กเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางรัก

 

 

 

 

 

                  นอกจากนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ได้กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุยิงรถยนต์ส่วนตัวของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตผบช.สตม. เหตุเกิดย่านบางรัก เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานมาโดยตลอด ในเบื้องต้นได้มีการสอบปากคำพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีทั้งสิ้น 145 ปาก รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนปืนในที่เกิดเหตุ 1 หัว และในรถยนต์คันเกิดเหตุ 7 หัว ส่วนรายงานผลพิสูจน์ของ พฐ. ทราบผลเบื้องต้น แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะอยู่ในสำนวนการสอบสวน นอกจากนี้ได้ตรวจสอบวงจรปิด 134 ตัว และกำลังตรวจสอบเพิ่มเติมอยู่

                  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวด้วยว่า ขอยืนยันคดีนี้ บช.น. ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเต็มที่ ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุวันแรก ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ขณะนั้นไปราชการต่างประเทศ ได้โทรมาสั่งการให้ดำเนินการตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ ซึ่ง ผบ.ตร.ได้สั่งการอีกหลายเรื่องตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นกรณีฆ่าฝังดิน พื้นที่ สน.เพชรเกษม การชุมนุมบนสกายวอล์ค การรักษาความสงบและอำนวยสะดวกประชาชนทำกิจกรรม “วิ่งเชียร์ลุง” กับ “วิ่งไล่ลุง” แม้แต่คดีชิงทองที่ จ.ลพบุรี พล.ต.อ.จักรทิพย์ เห็นว่า บก.สส.บช.น. มีประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถด้านเทคโนโลยี จึงให้จัดชุดทีมสืบสวนลงไปช่วย เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ มีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ