ข่าว

ล็อกตัวเอเย่นต์ยานรก ยึดยาบ้า-ไอซ์เพียบ ค่ากว่า 2.6 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจลำหิน - ป.ป.ส.รวบ 3 ขาใหญ่นักค้ายาย่านหนองจอกและมีนบุรี ยึดของกลางไอซ์ 2.41 กิโล ยาบ้ากว่า 2 หมื่นเม็ด ปืน 3 กระบอก กระสุนอีกอื้อ รวมมูลค่ากว่า 2.6 ล้านบาท

 

                 ที่ สน.ลำหิน เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 ม.ค. 2563 พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา รอง ผบก.น.3 , พ.ต.อ.ภูมิยศ เหล็กกล้า ผกก.สน.ลำหิน และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.กทม. ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ บก.น.3 ประกอบด้วย นายอานนท์ วรรณสุทธิ์ หรือซอและ อายุ 26 ปี , นายสมยศ หรือวาน ศรีเจริญ อายุ 36 ปี และ นายยุทธนา แบมะ อายุ 30 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ บรรจุถุงใส่ใบชาจีน น้ำหนักรวม 2.41 กิโลกกรัม ยาบ้ารวม 20,875 เม็ด ปืนยาวขนาด .22 พร้อมกระสุน 5 นัด กระสุนปืนขนาด .38 และ ขนาด .32 รวม 44 นัด และรถจยย.แต่งซิ่ง อีก 5 คัน รวมของกลางมูลค่ากว่า 2.6 ล้านบาท โดยสามารถจับกุมตัวได้จากการขยายผลปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในชุมชนเป้าหมายสำคัญ ได้แก่ชุมชนแผ่นดินทองคู้บนพัฒนา แขวงคู้บอนฝั่งเหนือ เขตหนองจอก กทม. และชุมชนหลังสุเหร่านาตับ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม. 

 

 

ล็อกตัวเอเย่นต์ยานรก ยึดยาบ้า-ไอซ์เพียบ ค่ากว่า 2.6 ล้าน

 

 

 

                 พล.ต.ต.สมนึก กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากการขยายผลอย่างไม่ลดละของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลำหิน เริ่มจากเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวน สน.ลำหิน สามารถจับกุมตัว นายยุทธนา ผู้เสพยาบ้าได้ในพื้นที่ชุมชนแผ่นดินทองคู้บนพัฒนา จากการสอบสวนเจ้าตัวยอมรับว่า ซื้อยาบ้ามาจากนายสมยศ ชาวบ้านในชุมชนเดียวกัน จึงนำกำลังไปตรวจค้น พบนายสมยศ พร้อม ยาบ้า 475 เม็ด กับยาไอซ์อีก 39.20 กรัม เมื่อขยายผลต่อไปจึงทราบว่า นายสมยศ รับยาเสพติดมาจาก นายอานนท์ ซึ่งอาศัยในชุมชนหลังโรงเรียนสุเหร่านาตับ จึงรีบนำกำลังเข้าตรวจสอบที่บ้านพักได้ของกลาง ยาบ้าอีก 20,400 เม็ด และยาไอซ์ 2.02 กิโลกรัม นอกจากนั้นยังพบรถจยย.แต่งซิ่ง อาวุธปืน และเครื่องกระสุนขนาดต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก จึงควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย และยึดของกลางทั้งหมดมาทำการสอบสวน ที่ สน.ลำหิน

 

 

ล็อกตัวเอเย่นต์ยานรก ยึดยาบ้า-ไอซ์เพียบ ค่ากว่า 2.6 ล้าน

 

 

                 จากการสอบสวน นายอานนท์ ให้การว่า มีอาชีพเป็นช่างซ่อมแอร์บ้าน ที่ผ่านมาไม่เคยถูกจับเรื่องยาเสพติด แต่ลักลอบเป็นผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่มานาน จนมีเครดิตและเงินเก็บมากพอที่จะสามารถสั่งยาบ้าและไอซ์จากเอเย่นต์ไม่ทราบชื่อ ให้นำมาส่งโดยทิ้งไว้ที่ริมถนนเกษตรนวมินทร์ จากนั้นตนจะเดินทางไปนำของกลางมาเก็บไว้ที่บ้านเพื่อแบ่งขายให้ลูกค้าในพื้นที่ทำกำไร ส่วนรถจยย.แต่งซิ่ง 5 คันในบ้านนั้น เป็นรถที่ตนซื้อมาแต่งหวังจะนำไปลงสนามแข่งขันที่คลอง 5 จ.ปทุมธานี เพราะชื่นชอบความเร็วเป็นชีวิตจิตใจ สำหรับอาวุธปืนที่พบในบ้านเป็นของเก่าไม่มีทะเบียน มีเก็บไว้เพื่อป้องกันตัว

 

 

ล็อกตัวเอเย่นต์ยานรก ยึดยาบ้า-ไอซ์เพียบ ค่ากว่า 2.6 ล้าน

 

 

                 ด้าน พ.ต.อ.ภูมิยศ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติ นายอานนท์ พบว่าเคยถูกดำเนินคดีข้อหาครอบครองอาวุธปืนเถื่อน ในท้องที่ สน.หนองจอก มาแล้ว 1 ครั้ง ส่วนคดียาเสพติดไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน อย่างไรก็ตามจกการจับกุม นายอานนท์ ที่บ้านพักในชุมชนหลังโรงเรียนสุเหร่านาตับ นั้น พบว่า บ้านดังกล่าวอยู่ห่างกับบ้านพัก ของ นายสุรชัย เงินทองฟู หรือบังรอน นักค้ายารายสำคัญที่ทางราชการต้องการตัวเพียงไม่กี่เมตร โดยช่วงเวลา 10.30 น.วันนี้ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม จะลงพื้นที่ดังกล่าวเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีด้วยตนเองก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดและของกลางส่ง บช.ปส. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ