ข่าว

โซเชียลรุมประณาม โจรปล้นทองยิงดับ 3 ลั่นต้องประหารสถานเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกออนไลน์แห่ประณามคนร้ายสุดโหดเหี้ยม กราดยิงผู้บริสุทธิ์ตาย 3 เจ็บ 4 ขณะก่อเหตุปล้นร้านทองในห้างดังเมืองลพบุรี ชี้ไม่เกรงกลัวก.ม. ลั่นเป็นเสียงเดียวต้องประหาร

 

                 จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี กราดยิงประชาชนที่ไปใช้บริการเสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 9 ม.ค.2563 (อ่านข่าว ตั้งค่าหัว 1 แสน โจรเหี้ยมกราดยิงปล้นร้านทอง)

 

 

 

                 หลังเหตุการณ์ผ่านพ้นเพียงข้ามคืน จากสื่อในสังคมออนไลน์ได้นำข้อมูลต่างๆ ที่ปรากฎในสื่อกระแสหลัก ออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ อาทิ ความสูญเสียที่เกิดขึ้นของผู้เสียชีวิตทั้งหมด โดยหนึ่งในนั้น มีเรื่องเล่าของ ด.ช.ภาณุวิทย์ วงษ์อยู่ หรือ น้องไทตัล อายุ 2 ขวบ ที่มารดาของน้องเป็นพนักงานร้านอาหารเอ็มเค ซึ่งในวันเกิดเหตุ ผู้เป็นแม่พาน้อง 2 ขวบมาร่วมงานปีใหม่ของทางร้าน แต่ยังไม่ทันถึงเวลาจัดงานและแทนที่ลูกน้อยจะได้รับความสุขจากเทศกาล กลับต้องจากไปและสร้างความโศกเศร้าให้กับผู้เป็นมารดา (อ่านข่าว รอง ผบช.ก. ชี้โจรปล้นทองฆ่า 3 ศพ ได้รับการฝึกใช้ปืนมาอย่างดี)

 

 

โซเชียลรุมประณาม โจรปล้นทองยิงดับ 3 ลั่นต้องประหารสถานเดียว

 

 

                 ทั้งนี้ บิดาและมารดาของน้องไทตัล ได้โพสต์ภาพลูกชายพร้อมข้อความแสดงความอาลัยลงในเฟซบุ๊กว่า “RIP ไทตัลไม่เคยคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเอง มันเร็วจริงๆป๊ากับแม่แทบขาดใจ ป๊ากับแม่รักหนู ป๊ากับแม่ ขอโทษที่ปกป้องและช่วยหนูไม่ได้ ชาติหน้ามีจิงขอให้หนูเกิดมาเป็นลูกของป๊ากับแม่ทุกชาติไปนะครับ หลับให้สบายนะครับ เทวดาตัวน้อยๆของป๊าและแม่”

                 “ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตทั้งหมด จากเหตุร้านปล้นทองกลางเมืองลพบุรี ที่น่าสลดใจคือ มีเด็ก 2 ขวบเสียชีวิต ฝากเจ้าหน้าที่จับได้ควรประหารชีวิต” และอีกข้อความ “ความกล้าหาญของนายธีรฉัตร นิ่มมา อายุ 33 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยที่เข้าสกัดคนร้ายจนต้องจบชีวิตที่บริเวณประตูทางเข้า-ออกของห้าง” ความรู้สึกจากกลุ่มสังคมในทวิตเตอร์

 

 

โซเชียลรุมประณาม โจรปล้นทองยิงดับ 3 ลั่นต้องประหารสถานเดียว

 

 

 

                 รูปพรรณของคนร้าย จากข้อมูลระบุ สูงประมาณ 165-170 เซนติเมตร สวมหมวกผ้าคลุมศีรษะสีดำ เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงลายพราง สะพายกระเป๋าเป้ไว้ด้านหน้า ที่ลักษณะการแต่งกายเปรียบเทียบกับตัวละครในเกมส์คอมพิวเตอร์ ขณะเดียวกัน การเคลื่อนที่ ปิดบังใบหน้ามิดชิด และใส่กางเกงที่กะทัดรัด ลายพราง พร้อมเคลื่อนย้าย ปฏิกิริยา ท่าทางการปีนขึ้นลงตู้ทอง และการหลบหนี มีลักษณะที่คล่องแคล่วและแข็งแรง มีคำอธิบายว่า ผู้ก่อเหตุจะต้องมีร่างกายที่แข็งแรง หรือไม่ก็เป็นนักกีฬา หรือผ่านการฝึกมาอย่างดี

                 ในอีกด้านของคำอธิบายจากสื่อสังคมออนไลน์ ระบุ การเดินยิงเปิดทางเข้ามาในลักษณะยิงมือเดียว กระสุนไม่หลุดเป้าหมาย เข้าเป้าทุกนัด โดยเปรียบเทียบกับบุคคลธรรมดาว่า กระสุนอาจจะหลุดเป้าบ้าง เพราะประสิทธิภาพในการถีบของปืนแรง จึงมีคำอธิบายที่ชัดเจนว่า ผู้ก่อเหตุจะต้องมีข้อมือที่แข็งแรงมาก ผู้ยิงมีความใจเย็นและไม่ตื่นต่อเหตุการณ์ โหดและอำมหิต อุกอาจ

 

 

โซเชียลรุมประณาม โจรปล้นทองยิงดับ 3 ลั่นต้องประหารสถานเดียว

 

 

                 “คนร้ายยิงคนอื่นเหมือนเล่นเกมส์ในคอมเลยนะ นายกฯควรทำอะไรซักอย่างเถอะ กฎหมายควรทำให้คนร้ายกลัวได้แล้ว” อีกข้อความหนึ่งที่ปรากฎในทวิตเตอร์

                 นอกจากนี้ เฉพาะอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ มีการทวิตข้อความรุ่นของปืน อย่าง ปืน HK USP ติดท่อเก็บเสียง ขนาด .45 หรือ 11 มม. พร้อมคำอธิบายของลักษณะการใช้อาวุธชนิดนี้ว่า ส่วนใหญ่จะมีใช้ในหน่วยงานราชการทหาร ตำรวจ เพราะมีราคาสูง ส่วนท่อเก็บเสียง (Silencer) ถือเป็นยุทธภัณฑ์ทางหน่วยงานราชการความมั่นคง ประชาชนธรรมดาจะไม่มีสิทธิ์ถือครอง เป็นปืนสัญชาติเยอรมัน

 

 

โซเชียลรุมประณาม โจรปล้นทองยิงดับ 3 ลั่นต้องประหารสถานเดียว

 

 

                 อย่างไรก็ตาม กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกโพสต์ ขอความร่วมมือให้หยุดโพสต์ หยุดแชร์ หรือส่งต่อภาพความรุนแรง เนื่องจากหวั่นกระทบจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิต 

                 “ไม่โพสต์ ไม่ส่งต่อ เพราะภาพความรุนแรง ไม่เคยก่อประโยชน์ใดต่อสังคม” ซึ่งการนำเสนอหรือส่งต่อภาพผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ยังเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และส่งผลกระทบด้านจิตใจต่อญาติและครอบของผู้ที่เสียชีวิตเป็นอย่างมาก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ