ข่าว

รอง ผบช.ก. ชี้โจรปล้นทองฆ่า 3 ศพ ได้รับการฝึกใช้ปืนมาอย่างดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.ก.วิเคราะห์เหตุโจรปล้นร้านทองออโรร่า จ.ลพบุรี อาการคล้ายโรคจิตเพราะยิงดะทุกคน มั่นใจได้รับการฝึกและมีความเชี่ยวชาญใช้อาวุธเหตุยิงเป้าเคลื่อนที่ได้แม่นยำ

 

                  จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง ภายในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี โดยใช้อาวุธปืนยิงพนักงานหญิงของร้านทอง และชาวบ้านที่อยู่ในระแวกใกล้เคียงจนเสียชีวิต 3 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย จามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

                  เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) เปิดเผยว่า เท่าที่ดูจากคลิปพฤติการณ์ของคนร้าย ที่เข้ามาในลักษณะก่อเหตุแบบนี้ ประเด็นแรกที่มอง คือประสงค์ต่อทรัพย์ไว้ก่อน เพราะมีการใช้อาวุธปืน เข้ามาก่อเหตุแล้วชิงทองไป แต่ลักษณะของการก่อเหตุ ต้องเป็นบุคคลที่ได้รับการฝึก การใช้อาวุธมาเป็นอย่างดี มีความเชี่ยวชาญ เพราะการเข้ามาแล้วกราดยิงเป้าเคลื่อนที่ระดับสายตาที่เป็นภัยคุกคามต่อตัวผู้ก่อเหตุ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้นั้นน่าจะเป็นอาวุธปืนสั้น รุ่น HK USP ส่วนท่อเก็บเสียงนั้น น่าจะเป็นของแท้ที่มีใช้ในหน่วยงานราชการ ไม่ใช่เป็นการประดิษฐ์ขึ้นมา

                  รอง ผบช.ก. กล่าวอีกว่า สำหรับพฤติกรรมของคนร้าย ยังไม่เข้าข่ายการก่อการร้าย แต่เป็นการก่ออาชญากรรมที่ประสงค์ต่อทรัพย์ หรืออีกมุมมองหนึ่งอาจจะเป็นพวก Active Shooter คืออาการของคนโรคจิต ที่เข้ามาแล้วกราดยิงทุกคนที่พบเห็น แต่ทั้งนี้จะวิเคราะห์ลักษณะพฤติกรรมของคนร้ายได้ ต้องทำการจับกุมตัวมาสอบสวน เพื่อประเมินสภาพจิตอีกครั้ง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ