ข่าว

พรุ่งนี้ป.ป.ช.เรียก โจ๊ก ให้ข้อมูลไบโอแมทริกซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ช.เรียก "บิ๊กโจ๊ก" ให้ข้อมูลเป็นพยานโครงการไบโอแมทริกซ์ พร้อมทยอยเรียกสอบอดีตตำรวจสตม.จนครบ 13 ปาก สัปดาห์หน้านัดลงพื้นที่สุ่มตรวจ

 

 

          สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2563 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อประชาชนและสังคม เปิดเผยภายหลังเข้าให้ปากคำกับคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช. กรณียื่นเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบการจัดซื้อเครื่องไบโอแมทริกซ์ และรถตรวจการไฟฟ้า ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง วงเงิน 2,100 ล้านบาท ซึ่งใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมงว่า ตนได้เข้าให้ถ้อยคำกับคณะอนุกรรมการไต่สวน ตามที่ได้ยื่นร้องเรียน และยื่นรายชื่อพยานเพิ่มเติม หลังจากนี้ ป.ป.ช. จะทยอยเรียกสอบปากคำพยานจนครบทุกปาก เริ่มจากวันพรุ่งนี้ (10 ม.ค.) เวลา 09.30 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษนายกรัฐมนตรี จะเข้าให้ปากคำเป็นพยานปากแรก และอดีตรองผู้บัญชาการ สตม. คนที่ไม่ยอมเซ็นต์รับมอบโครงการจนถูกย้าย เป็นพยานปากที่ 2 ส่วนพยานคนอื่นๆ ยังขอปกปิดรายชื่อไว้เป็นความลับ

 

          อย่างไรก็ตาม ทราบว่าที่ผ่านมา ป.ป.ช. ได้เรียกเอกสารจากสำนักงานส่งกำลังบำรุง และเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องไปมากพอสมควรแล้ว โดยสัปดาห์หน้า ป.ป.ช.จะลงพื้นที่สุ่มตรวจการใช้งานเครื่องไบโอแมทริกซ์ในจังหวัดต่างๆ ทั้งนี้หากการไต่สวนพบว่ามีมูล ก็เชื่อว่า ป.ป.ช.ก็จะเรียกผู้ถูกร้องทั้ง 4 คน ซึ่งมีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมอยู่ด้วย เข้ามาชี้แจง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ