ข่าว

คลุกวงใน วันพุธที่ 8 มกราคม 2563

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลุกวงใน วันพุธที่ 8 มกราคม 2563 โดย... พญาเสือ

 


          หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ลึกกว่าข่าว 00000 "พญาเสือ” มาประจำการรายงานขุดคุ้ยข่าวลึกประเด็นลับมานำเสนอทุกวัน สนใจส่งข้อมูลแลกเปลี่ยนข่าวสารกันได้ที่เว็บไซต์ใต้หัวคอลัมน์ 

 

 

          00000 "พญาเสือ” บอกตรงๆ ใครจะออกมา "วิ่งไล่ลุง” ไม่ต้องมา เพราะถึงเวลาเดี๋ยว "ลุง” ก็ไปเองแหละ ไม่ต้องมาวิ่งไล่ เพราะว่า “ลุง” มาตามรัฐธรรมนูญ “ลุง” มาตามระบอบการเลือกตั้ง ส่วนจะเป็นประชาธิปไตยหรือไม่ ขึ้นกับแต่ละคนจะมอง บางคนบอกว่า เมื่อมีเลือกตั้ง ก็ต้องเป็นประชาธิปไตย เท่านั้น จบ 


          00000 ส่วนคนจะวิ่งเชียร์ลุง ก็ไม่ต้องเชียร์ ยังไงก็อยู่บริหารประเทศ จะว่า เศรษฐกิจไม่ดี ก็ว่าลุงคนเดียวไม่ได้ ต้องว่าหมด พรรคประชาธิปัตย์ คุมกระทรวงเกษตรฯ คุมกระทรวงพาณิชย์ ต้องว่าพรรคนี้ด้วย ส่วนพรรคภูมิใจไทย คุมกระทรวงท่องเที่ยวฯ และกระทรวงคมนาคม มีหน้าที่หาเงินหาทองเข้าประเทศ ก็ต้องว่าด้วย จะว่า "ลุง” คนเดียวพรรคเดียว มันไม่เป็นธรรม 


          00000 "พญาเสือ” ไม่ได้เชียร์ใครหรือชังใคร ดีก็ว่าดี เลวก็กระชากหน้ากากออกมาประจานสังคม ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม เพราะประชาธิปัตย์ กับ ภูมิใจไทย จะทำเป็น "ทองไม่รู้ร้อน” ไม่ได้ เวลาอยากได้กระทรวงเกรดเอ ก็ข่มขู่กรรโชก พอได้ไปแล้ว บริหารไม่เป็น เศรษฐกิจไม่ดี ต้องแอ่นอกออกมาร่วมรับผิดชอบกับ "ลุง” ไม่ใช่หมอบอยู่หลังฉาก มันไม่แมนเอาซะเลย พอดี แอ่นอกรับ พอไม่ดีโยนใส่ "ลุง” คนเดียว เหมือนไม่ใช่ทีมเดียวกัน เพราะลงเรือลำเดียวกัน ไปด้วยกัน ขึ้นฝั่งด้วยกัน จมน้ำก็จมด้วยกัน 


          00000 แตกต่างจาก "ฝ่ายค้าน” ที่เขามีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหาร เป็นหลักการ "ถ่วงดุล” กันในอำนาจทั้งสาม การที่ “สารวัตรเหลิม” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กำลังทำงานกันขะมักเขม้นหาประเด็นมา "ซักฟอก” อันนี้ต้องยกนิ้วให้ เพราะมันคือครรลองประชาธิปไตย ต้องเล่นกันในสภา คนที่ไปวิ่งไล่ลุงนอกสภา คนที่ไปจัดแฟลชม็อบนั้น มันเป็นอนาธิปไตย ไม่ใช่ประชาธิปไตย ปากบอกเรียกร้องประชาธิปไตย แต่ในใจจะประท้วง ลงถนนท่าเดียว แบบนี้ไม่ไหว 



          00000 ฮัดเช้ย!!! "พญาเสือ” ไปแอบได้ยืนคณะทำงานซักฟอก ของ "สารวัตรเหลิม” ถกเถียงกัน มีบางคนเสนออภิปราย นายกฯ ลุงตู่ ประเด็นการปราบปรามยาเสพติด ปรากฏว่า “สารวัตรเหลิม” เบรกหัวทิ่ม ก่อนจะตบกะโหลกคนเสนอ เพราะว่า จากข้อมูล สารวัตรเหลิม ซึ่งเป็นตำรวจกองปราบฯ เก่า มีหลักฐานยืนยันว่า การปราบปรามยาเสพติด โดยเฉพาะยาบ้า ยุคนายกฯ ลุงตู่ จับกุมได้มากกว่า ยุคทักษิณ ยิ่งลักษณ์ 2 เท่า ขืนไปอภิปรายเรื่องนี้ “อายเขาตาย” 


          00000 นี่ไง “สารวัตรเหลิม” ทำงานแบบนี้ จึงถูกใจ ทักษิณ ชินวัตร เป็นที่ยิ่ง เพราะครั้งนี้ ทักษิณ หมายมั่นปั้นมือว่า “สารวัตรเหลิม” จะทิ่มตำ นายกฯ ลุงตู่ ได้ไม่มากก็น้อย คือ ทักษิณ ให้เครดิต “สารวัตรเหลิม” มากกว่าคนอื่น จึงตั้งให้เป็นประธานคณะกรรมการพิเศษ ขึ้นมาอีกตำแหน่ง “สารวัตรเหลิม” ไม่ได้ทำให้ ทักษิณ ผิดหวัง 


          00000 ดูอย่างเรื่องที่ดินของ บิดานายกฯ ลุงตู่ เป็นอีกเรื่องที่ “สารวัตรเหลิม” เปิดขึ้นมา เพื่อชี้ให้สังคมเข้าใจว่า มีการเอื้อประโยชน์ต่อกัน มีการเปรียบเทียบว่า ซื้อขายราคาราชการอีกราคา แต่ซื้อขายจริง ขายแพง คอการเมืองก็คงทราบว่า เจตนาของ “สารวัตรเหลิม” คืออะไร คือจะโยงว่า บริษัทเอกชนให้ประโยชน์ก็ต้องได้รับประโยชน์คืนเหมือนกัน แต่ว่าประเด็นซื้อขายที่ดินน่าจะซาๆ ลง 


          00000 แต่ที่ "พญาเสือ” ฟันธงเลยคือ การอภิปรายครั้งนี้ ทักษิณ กำกับบททุกเสี้ยววินาที ขนาดวันก่อน ทีม "สารวัตรเหลิม” ประชุมกันอยู่ ปรากฏว่า ทักษิณโทรศัพท์ข้ามทวีปมา ขนาดอยู่บนเครื่องบินยังโทรศัพท์มาหา “สารวัตรเหลิม” ถามไถ่ ขณะที่ “คุณหญิงหน่อย” สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นัดชุมนุม ส.ส.เพื่อแสดงพลัง เหมือนกับจะทัดทาน คุณหญิงหน่อย ไม่ต้องลาออกจากตำแหน่งในพรรคเพื่อไทย ภาษาชาวบ้านเขาเรียก เกณฑ์คนมาเชียร์ตัวเอง 


          00000 "พญาเสือ” ยืนยัน ล้านเปอร์เซ็นต์ว่า คุณหญิงหน่อย ไม่มีทางลาออก แต่ที่ผ่านมา มีการปล่อยข่าว เท่านั้นเอง ต้องการให้ตัวเองสำคัญและต้องการให้คนสงสารแค่นั้นเอง เพราะหากลาออกจริงๆ ทักษิณ คงไม่ยับยั้ง เนื่องจากตอนนี้กำลังแฮปปี้ กับ “สารวัตรเหลิม” ทราบแล้วเปลี่ยน 00000

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ