ข่าว

สุทิน ปัด หญิงหน่อย ลาออกเพื่อไทย ซัดปล่อยข่าวหวังทำเสียขบวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุทิน" ยัน "สุดารัตน์" ไม่ได้ลาออก โวย คนปล่อยข่าว หวังทำพรรคเสียขบวนในช่วงเตรียมศึกซักฟอกรัฐบาล

 

 

          เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2562 - นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน แถลงภายหลังการประชุมวิปฝ่ายค้าน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 ในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.) ว่า การอภิปรายจะใช้เวลาอย่างน้อย 2 วันและอย่างมาก 3 วัน ทั้งนี้ต้องขอดูเนื้อหาในการอภิปราย ก่อนจะมีมติว่าจะโหวตไปในทิศทางไหน และไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตามประเพณีเดิม คือการงดออกเสียง ทั้งนี้หลายพรรคมีการตั้งข้อสังเกตว่า ไม่มีการแก้ไขงบประมาณ ตามที่ฝ่ายค้านเสนอไปในวาระที่ 1 และหากการจัดงบประมาณไม่ตอบโจทย์ ฝ่ายค้านก็จะปล่อยผ่านไม่ได้ ยิ่งงบประมาณไม่ดี จะทำให้เสียโอกาส ขณะเดียวกันจะประสานไปยัง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอต่อลองเวลาในการอภิปรายจากที่ถูกกำหนดไว้ 5 นาที เป็น 15 นาที 

 

          ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าว คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ลาออกจากพรรคนั้น นายสุทินกล่าวว่า ตนได้รับการยืนยัน จากคุณหญิงสุดารัตน์ แล้วว่ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังคงทำหน้าที่บริหารพรรคเหมือนเดิม ขณะเดียวกันผู้ใหญ่ในพรรคก็ยังมีความเห็นว่ายังไม่ต้องมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหาร ส่วน ส.ส. ของพรรค ก็รู้สึกตกใจที่เห็นข่าว รวมถึงยังไม่มีความต้องการที่จะให้มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เช่นกัน

 

          "ส่วนการพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งซ่อม เขต 7 จ.ขอนแก่น ที่ผ่านมาก็ไม่ได้โทษใคร ซึ่งตอนนี้ พรรคได้ตั้งคณะทำงานศึกษาการเลือกตั้งที่ จ.ขอนเเก่น เพื่อศึกษากลยุทธ์ ในการเลือกตั้ง และเหตุผลอะไรที่ทำให้แพ้ รวมทั้งจุดอ่อน ซึ่งมีตนเป็นประธานคณะทำงาน ย้ำว่าการเลือกตั้งที่ จ.ขอนแก่น จะยังไม่สรุปว่าใครผิดและคุณหญิงสุดารัตน์ ก็ไม่ใช่ผู้ที่ต้องรับผิดชอบเพียงแค่คนเดียว" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ