ข่าว

ปส. จับกุมนักค้ายาระดับสั่งการ ยึดทรัพย์กว่า 25 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการ 'นักบิน รถแต่ง' จับกุมนักค้ายาเสพติดระดับสั่งการ-ขนลำเลียง ในจ.สระบุรี ยึดทรัพย์กว่า 25ล้านบาท

 

 

          ช่วงเช้าที่ผ่านมา (7 ม.ค. 2563) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด คุมตัวนายปัณณทัต วงษ์พันธ์ หรือจิมมี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับสมคบกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงินในการค้ายาเสพติด มาตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 54/3 หมู่5 ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ภายหลังจับกุมตัวได้จากการขยายผลตรวจยึดยาบ้า จำนวน 6,000,000 ล้านเม็ด และไอซ์ จำนวนประมาณ 600 กิโลกรัม เมื่อวันที่2ธ.ค.2562 ซึ่งมีกลุ่มนายปัณณทัต กับพวกเป็นผู้สั่งการและควบคุมการลำเลียงยาเสพติด 

 

ปส. จับกุมนักค้ายาระดับสั่งการ ยึดทรัพย์กว่า 25 ล้าน

 

          ขณะเข้าตรวจค้น แม่ของนายปัณณทัต ผู้ต้องหา ได้ร้องไห้เข้ามากอดลูกชายด้วยความเสียใจ จากนั้นนำเจ้าหน้าทีเข้าตรวจค้นบ้านพัก พร้อมบอกว่า ตนเองไม่เคยทราบมาก่อนว่าลูกชายเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งปัจจุบันลูกชายไปอยู่บ้านภรรยา และมีอาชีพทำไร่ โดยก่อนหน้านี้ลูกชายเคยมีอาชีพเลี้ยงไก่ โดยแต่ละครั้งที่กลับมาบ้านจะให้เงินบ้าง แต่ไม่ได้ส่งเสียให้แม่ทุกเดือน ซึ่งที่แม่ร้องไห้เพราะก่อนหน้านี้ลูกชายหายไปจึงเกิดความเป็นห่วง และได้ไปแจ้งความไว้

 

ปส. จับกุมนักค้ายาระดับสั่งการ ยึดทรัพย์กว่า 25 ล้าน

 

          ขณะที่ พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. เข้าสอบปากคำผู้ต้องหา เบื้องต้นให้การรับสารภาพ อ้างว่าทำมาแล้ว 3 ครั้ง ได้ค่าจ้างในการขนลำเลียงยาเสพติดครั้งละ 4-5 หมื่นบาท และยอดรวมค่าจ้างที่ได้ทั้งหมดจากการขนยาเสพติดมากกว่า 2 แสนบาท       

 

 

ปส. จับกุมนักค้ายาระดับสั่งการ ยึดทรัพย์กว่า 25 ล้าน

 

          พล.ต.ท.ชินภัทร ยังบอกด้วยว่า จากการสืบสวนทราบว่า พฤติการณ์ของนายปัณณทัต ผู้ต้องหา จะทำหน้าที่ในการสั่งยา และควบคุมกการลำเลียงยาเสพติดมาจากทางชายแดนภาคอีสาน เพื่อนำเข้ามายังพื้นที่ตอนในของประเทศ และส่งต่อให้กับผู้ค้ายาเสพติดนำไปกระจายต่อ และจะหาคนมาร่วมเป็นเครือข่ายค้ายาจากกลุ่มนักแต่งรถ โดยทำมานาน 1-2 ปีแล้ว ซึ่งพบเงินในบัญชีหมุนเวียนของเครือข่ายนี้กว่า 800 ล้านบาท ซึ่งตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา โดยหลังจากนี้จะขยายผลต่อไป
   

          สำหรับการปฏิบัติการยุทธการสยบไพรี 63/4 เครือข่าย ‘นักบิน รถแต่ง’ เข้าตรวจค้นรวม 25 เป้าหมาย สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 3 ราย และยึดทรัพย์เป็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บ้านและที่ดิน มูลค่ากว่า 25 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ