ข่าว

รวบอดีตไกด์-คู่หู ลวงสาวมอมยารูดทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบอดีตไกด์แสบพร้อมคู่หู อ้างตัวเป็นนักธุรกิจเข้าตีสนิทเหยื่อสาวดื่มกินตามสถานบันเทิง ก่อนลวงมอมยาขืนใจ ปลดทรัพย์สิน รับสารภาพก่อเหตุมาแล้วกว่า 10 ปี

 

                วันนี้(4 มกราคม 2563) เมื่อเวลา 10.30 น. พลตำรวจตรี สามารถ ศรีศิริวิบูลย์ชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) พร้อมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่จาก บก.น.5 สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ และตำรวจฝ่ายสืบสวนในพื้นที่ ร่วมแถลงการจับกุมตัวคนร้ายก่อเหตุมอมยาลักทรัพย์สาว คือนายวิชัย นฤมิตสิงขร อายุ 35 ปี และนายนายสมพร แสงสุวรรณ อายุ 35 ปี ในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ โดยจับตัวได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในซอยรัชดาภิเษก17 แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา

 

 

 

                สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2562 มีหญิงสาว 2 คน เข้าแจ้งความกับสน.ทองหล่อ พร้อมระบุว่า ถูกผู้ต้องหาทั้ง 2 เข้ามาตีสนิทระหว่างดื่มกินในสถานบันเทิงย่านทองหล่อ โดยนายวิชัย อ้างตัวเป็นคนจีน ส่วนนายสมพรเป็นคนติดตามชาวไทย ได้ชวนไปดื่มกินต่อที่ห้องพักซึ่งเปิดแยกห้องไว้ในซอยสุขุมวิท22 พร้อมลวงให้เหยื่อสาวดื่มน้ำพรุนสกัดก่อนจะหลับไป จนเช้ารุ่งขึ้นมาพบว่า ทรัพย์สินมูลค่าเกือบ 1 แสนบาทสูญหายไป จึงเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี

 

 

รวบอดีตไกด์-คู่หู ลวงสาวมอมยารูดทรัพย์

 

 

                แต่ในเวลาต่อมา 2 หญิงไทย ก็ได้กลับมาแจ้งความใน สน.ทองหล่อ พร้อมระบุว่า เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นวันคริสต์มาสก็ถูก 2 คนร้ายก่อเหตุแบบเดียวกัน โดยครั้งนี้มีทรัพย์สินสูญหายไป 150,000 บาท หลังเกิดเหตุตำรวจได้ติดตามพฤติกรรมคนร้าย กระทั่งพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปกบดานที่โรงแรมย่านรัชดาภิเษก จึงยื่นร้องขออนุมัติหมายจับจากศาล ก่อนนำกำลังเข้าจับกุมในที่สุด

                เบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ก่อเหตุมาแล้ว 5-6 ครั้ง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2562 จะเลือกลงมือในสถานบันเทิงย่านทองหล่อ พระโขนง คลองตัน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยจะใช้รูปแบบเหมือนกันคือ นายวิชัย จะอ้างตัวเป็นคนจีนจากไต้หวัน ฮ่องกง หรือจากจีนแผ่นดินใหญ่ เพราะมีความสามารถพูดอังกฤษได้ เนื่องจากเคยทำงานเป็นมัคกุเทศก์ (ไกด์) ส่วนนายสมพร เป็นเพื่อนที่เคยเป็นพนักงานเชียร์แขกต่างชาติในสถานบริการยามค่ำคืน โดยนายสมพร จะอ้างตัวเป็นผู้ติดตามนายวิชัย

 

 

รวบอดีตไกด์-คู่หู ลวงสาวมอมยารูดทรัพย์

 

 

 

                ผบก.น.5 อธิบายถึงพฤติกรรมก่อคดีอีกว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 จะเข้าตีสนิทสาวๆที่ดูมีทรัพย์สิน ก่อนจะชวนไปเที่ยวต่อหรือเข้าโรงแรม แล้วจะเสิร์ฟเครื่องดื่มที่ผสมยานอนหลับ ประเภทอัลปราโซแลม ซึ่งบดผสมในน้ำพรุนสกัด สีและกลิ่นของน้ำพรุนกลืนไปกับสีและกลิ่นของยา

                “สำหรับยานอนหลับ ผู้ก่อเหตุหาซื้อมาจากร้านขายยาย่านสาธุประดิษฐ์ ซึ่งรู้กันในหมู่นักเที่ยวว่า จำหน่ายยาประเภทดังกล่าวในราคาแผงละ 200 บาท” ผบก.น. 5 กล่าว

 

 

รวบอดีตไกด์-คู่หู ลวงสาวมอมยารูดทรัพย์

 

 

                เมื่อผู้เสียหายเคลิ้มหลับก็จะปลดทรัพย์สิน นำไปขายหาเงินเที่ยวเตร่ โดยผู้ต้องหาทั้งคู่ได้รับการถ่ายทอดวิชาจากรุ่นพี่ ที่ติดคุกอยู่ในปัจจุบัน ทำมา 10 กว่าปีแล้ว เมื่อก่อนจะทำเป็นแก๊งประมาณ 4-5 คน แต่ตอนนี้คนอื่นติดคุกกันหมด จึงมาทำกันเอง 2 คน โดยจะก่อเหตุทุก 3-4 วัน และการก่อเหตุในบางครั้งจะมีเพศสัมพันธ์กับเหยื่อด้วย

                จากคำให้การที่ระบุว่า ผู้ต้องหาทั้งคู่ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง จึงขอประชาสัมพันธ์ว่าหากมีผู้เสียหายรายใดเคยถูกก่อเหตุลักษณะดังกล่าว ให้เดินทางมาแจ้งความเพิ่มได้ที่ สน.ทองหล่อ เพื่อจะได้แจ้งความผิดเพิ่มตามกฎหมายต่อไป โดยเบื้องต้นมีผู้เสียหาย 3 รายเดินทางมาดูตัวผู้ต้องหาที่ สน. ทางตำรวจได้พาไปชี้ตัวผู้ต้องหา หนึ่งในผู้เสียหายได้ตบผู้ต้องหาไป 2 ครั้ง พร้อมบอกว่าตัวแสบ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบกันตัวออกไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ