ข่าว

แม่ 'ต่าย' พ้อลูกถูกจับยาหมดเล่าชีวิตสุดรันทดกำลังโดนไล่ที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" โดยพิธีกร ดร. เสรี วงษ์มณฑา ได้เปิดใจสัมภาษณ์นางอุษา จันทร์กัด แม่ของ 'ต่าย มนัสนันท์'

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเสม็ด รวบอดีตดาราดัง 'ต่าย มนัสนันท์' ในคดีเก่าคือลักไอโฟน 6 กลางห้างดังในพื้นที่จังหวัดชลบุรี

 

 

อ่านข่าว : รวบต่าย มนัสนันท์ อดีตดารา ลักไอโฟน6ในห้างดังชลบุรี

 

 แม่ 'ต่าย' พ้อลูกถูกจับยาหมดเล่าชีวิตสุดรันทดกำลังโดนไล่ที่

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้  รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" โดยพิธีกร ดร. เสรี วงษ์มณฑา ได้เปิดใจสัมภาษณ์นางอุษา จันทร์กัด แม่ของ 'ต่าย มนัสนันท์' และ 'มิ้นท์' เพื่อนบ้าน เผยชีวิตหลังลูกสาวโดนจับคดีขโมยมือถือซึ่งเป็นคดีค้างเก่า และตอนนี้กำลังจะโดนไล่ที่

 

เรื่องขโมยมือถือ?

อุษา : ต่ายขโมยมาตลอด แม่ก็ห้ามเขาแต่ก็ห้ามไม่ได้ แม่ไม่ได้ดูแลเขาตลอด และไม่รู้เลยว่าเขาเปลี่ยนไป กลายเป็นเด็กขี้ขโมย แม่ก็ไม่เข้าใจ

 

แสดงว่าที่จับได้ไม่ใช่ครั้งแรก?

อุษา : ค่ะ ส่วนมากเขาจะขโมยโทรศัพท์ เพราะว่าเขาชอบเล่นโทรศัพท์ บางครั้งเจ้าทุกข์ก็ตามมาทัน มาขอคืนแต่เขาไม่ให้นะ เขาบอกว่าของหนู คงจะมาจากอาการไม่ปกติ

 

เรื่องเกิดมานานแล้วทำไมถึงเพิ่งมาจับ?

อุษา : แม่ก็รู้สึกแปลกๆ ว่าทำไมถึงเพิ่งมาจับ แต่ตำรวจเขาบอกว่าให้มันจบๆ ไปนะ ให้ ต่าย ไปเคลียร์

 

เล่าตอนต่ายโดนจับให้ฟังหน่อย?

อุษา : ตำรวจเขามาที่บ้าน แม่ก็ทำงานอยู่ เขาก็พุ่งรถเข้ามาเลย เราก็คิดว่าคนมาซื้อของแต่ไม่ลงจากรถ แม่คิดว่าเขามาหาซื้อของเขา

 

มิ้นท์มาพอดีแล้วมาช่วยอะไรบ้าง?

มิ้นท์ เพื่อนบ้าน : หนูไม่รู้ว่าเป็นตำรวจเพราะเขามานอกเครื่องแบบ และเขาเปิดประตูรถมาทีละคน หนูก็ไปถามเรื่องซื้อของ แต่ตอนนั้นรู้สึกสงสัยว่าไม่น่าจะเป็นคนปกติ แต่ไม่รู้มาทำไม ส่วนตัวหนูก็สนิทกับครอบครัวนี้ เพราะป้าเขาจะจ้างให้มาช่วยงาน ก็เห็นต่ายทุกวัน

 

ที่คนบอกว่าต่ายสติไม่ดีหนูเชื่อมั้ย?

มิ้นท์ เพื่อนบ้าน : เมื่อก่อนคือใช่ ตั้งแต่ไปรักษาตัวเขาเปลี่ยนไปมาก เมื่อก่อนเดินไปทั่ว กินเหล้าเจอตามข้างทาง แต่ตอนนี้ไม่นะคะ เขาก็อยู่ในที่ของเขา

 

 

 แม่ 'ต่าย' พ้อลูกถูกจับยาหมดเล่าชีวิตสุดรันทดกำลังโดนไล่ที่

 

ต่ายเป็นแบบนี้มีเรื่องติดยาอย่างเดียวหรือมีเรื่องอุบัติเหตุด้วย?

อุษา : ในความรู้สึกแม่คือเขาเปลี่ยนไปเป็นคนละคน ความคิดของแม่คือ มึงเป็นใครวะ ไม่ใช่ลูกกู ลูกกูไม่ใช่แบบนี้ แม่จะพูดแบบนี้ แม่รู้สึกแบบนี้

 

หลังจากแม่บอกว่าเขามาซื้อของแล้วเขาจับต่ายได้ยังไง?

อุษา : เขาถามว่าต่ายไปไหนละ แม่ก้บอกว่าให้ไปกินข้าวข้างบน เดี๋ยวแม่ไปจ่ายตังค์ ซึ่งเขาเดินถามหากัน แต่ต่ายไม่ได้อยู่ตรงนั้น ที่เขาเจอต่าย เพราะต่ายเดินลงมา ตัวต่ายเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตำรวจจะมาจับ แม่เองก็ไม่รู้

 

ตอนนี้ต้องกินยาตลอดเวลา?

อุษา : ต่ายต้องกินตลอดขาดไม่ได้เลย แต่ตอนนี้เขาโดนจับไป ซึ่งไม่ได้กินยา ก็อยากให้เขาออกมาได้กินยา ยาที่เขากินก็จะเป็นยาประสาท กินมาตลอด ซึ่งมีหมอมาดูแลตลอด

 

ไม่เอายาไปให้ต่ายเหรอ?

อุษา : เขาก็เพิ่งเข้าไป แม่ก็พยายามติดต่ออยู่ ตอนที่โดนจับวันนั้นยาเขาหมดพอดี วันรุ่งขึ้นต้องไปฉีดยา ต่ายเขาทั้งกินทั้งฉีด แม่อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยลูก ได้กินยา ได้ฉีดยา เพราะถ้าเขาขาดยา อาการเขาจะสั่น หัวใจไม่ปกติ

 

ชีวิตแม่ก็ค่อนข้างลำบาก?

อุษา : ที่ดินที่อาศัยอยู่ก็ไม่ใช่ของแม่ด้วย เจ้าของแม่ก็ไม่รู้จัก ฝากขอบคุณเจ้าของที่ไว้เลย เขาไม่ได้มาไล่ อะไรเลย แต่ตอนนี้เขาจะสร้างอะไรไม่รู้ เขาบอกจะให้ออก อาชีพแม่ก็เก็บของเขา ขายของมือสอง

 

ค่าใช้จ่ายดูแลต่ายเยอะมั้ย?

อุษา : เยอะค่ะ เพราะต่ายเขาอยากกินอันนั้น อันนี้ ต่ายเขาชีวิตความเป็นอยู่เขาตั้งแต่เด็กเป็นแบบนี้ ก็จะอยู่แบบนี้ไม่ยอมเปลี่ยน เราก็ไม่อยากใจลูก ส่วนเรื่องค่ายาไม่ได้เสีย โรงพยาบาลเขาดูแลดี

 

เห็นบอกว่าหลังจากกลับเขาดีขึ้น แล้วทำไมถึงแย่ลง?

มิ้นท์ เพื่อนบ้าน : เขาไม่ได้เป็นอะไรนะ อย่างบอกให้เขาอยู่ตรงนี้เขาก็ไม่ไปไหน เขาเริ่มดีขึ้น เพราะเขาเริ่มได้ทานยาด้วย ชีวิตเขาก็กำลังจะดี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ