ข่าว

คุก 7 ปีแม่ฉีดอุจจาระใส่ถุงยาลูกชายขณะรับยาทางสายบำบัดมะเร็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่มะกันวางแผนประหลาด ฉีดอุจจาระใส่ถุงยาลูกชายขณะรับยาทางสายบำบัดลูคีเมีย จนลูกติดเชื้อในกระแสเลือด



ศาลในรัฐอินเดียนา สหรัฐอเมริกา ตัดสินลงโทษนางทิฟฟานี อัลเบิร์ตส์ จำคุก 7 ปี และรอลงอาญา 5 ปี จากความผิดข้อหาทำร้ายร่างกาย 6 กระทง และทอดทิ้ง 1 กระทง เธอถูกกล่าวหาพยายามฆ่าด้วย แต่ศาลยกฟ้องในการพิจารณาคดีเมื่อเดือนกันยายน 


อัลเบิร์ต ชาวเมืองวอลคอตต์ รัฐอินเดียนา วัย 44 ปี ถูกจับกุมและแจ้งข้อหาในปี 2559 หลังจากที่เธอใช้เข็มฉีดอุจจาระเข้าไปในถุงยาที่ให้ทางสายของลูกชายวัย 15 ระหว่างที่เขากำลังรักษาลูคีเมีย ที่โรงพยาบาลเด็กไรลีย์ เมืองอินเดียนาโปลิส 

 

แม่อังกฤษสุดโหดยัดเยียดอาการป่วยให้ลูกหวังเงินรัฐ
ลูกขวบครึ่งดับ พ่อแม่วีแกนให้กินแต่ผักผลไม้

 


เอกสารศาล ระบุว่า อัลเบิร์ตส์ทำทั้งที่รู้ว่าคือการส่งลูกชายไปอยู่ในสถานการณ์เป็นอันตรายแก่ชีวิตหรือสุขภาพ แต่วัตถุประสงค์ของเธอคือหวังให้ลูกชายได้ย้ายจากห้องไอซียู ไปยังอีกแผนกของโรงพยาบาล ที่เชื่อว่าจะให้การรักษาได้ดีกว่า 

 


ลูกชายของเธอเข้ารับการบำบัดโรคลูคีเมียหลายเดือน ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม 2559 หลังออกจากโรงพยาบาล ต้องกลับเข้าไปใหม่ในต้นเดือนกันยายน เด็กมีไข้ขึ้นสูง อาเจียน และท้องเสีย

 

ผลตรวจเลือดพบจุลชีพที่มักอยู่ในอุจจาระ จึงเป็นเหตุให้เด็กติดเชื้อแบคทีเรีย และมีภาวะติดเชื้อในร่างกาย  ที่แพทย์ไม่สามารถอธิบายได้ จึงนำไปสู่การตั้งข้อสงสัยว่าอาจมีใครบางคนปนเปื้อนสายน้ำเกลือคนไข้  เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงเริ่มสังเกตการณ์ผ่านกล้องวงจรปิดในห้องผู้ป่วย จนพบว่าแม่ของเขาเองที่ฉีดอะไรบางอย่างเข้าไปในถุงยา

 


หลังถูกจับได้ นางอัลเบิร์ตส อ้างว่าเธอฉีดน้ำเข้าไปล้างสายเพราะยาที่ให้ลูกแห้งหมด ต่อมา ยอมรับว่าฉีดอุจจาระของลูกชายที่เธอแอบซ่อนไว้ในถุง ใต้อ่างล้างหน้าในห้องน้ำห้องผู้ป่วยโรงพยาบาล 

 


หมอกล่าวว่าการกระทำของแม่อาจทำให้ลูกชายติดเชื้อในกระแสเลือดได้ แม้รอดชีวิตมาได้ แต่ก็ต้องอยู่โรงพยาบาลและผ่าตัดหลายรอบ จนแพทย์วิตกว่าอาจส่งผลให้คนไข้พลาดโอกาสในการรักษามะเร็งให้หาย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ