ข่าว

ศาลอาญารับฟ้องไอเฟคปลอมเอกสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญารับฟ้องไอเฟคปลอมเอกสาร ผิดพ.ร.บ.หลักทรัพย์

มื่อวันที่ 27 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 26 ธันวามคม ที่ผ่านทา ศาลอาญาได้ประทับรับฟ้องคดีดำที่ 1364/62 เรื่องผู้ถือหุ้นฟ้องกรรมการทั้งชุดของบริษัท IFEC ในข้อหาปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม (ตราประทับปลอม) ผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ ว่าคดีมีมูล ให้นัดพร้อมสอบคำให้การจำเลย และกำหนดวันสืบพยาน ในวันที่ 8 มีนาคม 2563 เวลา 9.00 น. เป็นเหตุให้กรรมการทั้งคณะอาจจะต้องประกันตัวเพื่อต่อสู้คดี

อนึ่งกรรมการชุดปัจจุบันอยู่ระหว่างถูกร้องขอให้ศาลเพิกถอนการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการ เนื่องจากถูกกล่าวอ้างว่ามีที่มาอันไม่ชอบด้วยกฏหมาย อีกทั้งการเข้ามาเปลี่ยนแปลงกรรมการของบริษัทย่อยอย่างไม่ชอบ ก็ถูกศาลประทับรับฟ้องไว้หมดแล้วเช่นกัน 

ศาลอาญารับฟ้องไอเฟคปลอมเอกสาร

นอกจากนี้กรรมการชุดดังกล่าวยังมีผู้ถือหุ้นหลายรายร้องเรียนอีกหลายประเด็น เช่นการไปเพิกถอนคดีของกรรมการเองจากที่ถูกบริษัทIFECฟ้องมาก่อนหน้านี้ และคดีมีมูล  เมื่อมาเป็นกรรมการแล้วก็ใช้ตราประทับดังกล่าวไปถอนคดี   ซ้ำร้าย ขณะนี้กลับไม่จ่ายเงินเดือนพนักงานกว่า 5 เดือนแล้ว กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่แรงงานเรียกและออกหมาย รวมทั้งถูกพนักงานแจ้งความดำเนินคดคี จากการจดแจ้งต่อประกันสังคม ว่าพนักงานลาออก ทั้งๆที่ไม่ได้ลาออกกว่า 40 ราย และยังมีการยกเลิกกรมธรรม์ประกันสุขภาพของพนักงานโดยใช้ตราประทับที่ถูกหาว่าปลอมดังกล่าวอีกด้วย 

 อย่างไรก็ตาม ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาจนถึงที่สุด ก็ยังถือว่าจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ