ข่าว

ฟัน3ตร.ทองหล่อให้ออกราชการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟัน3ตร.ทองหล่อให้ออกราชการ เซ่นปมรีดเงินต่างชาติ

 

 

             วันที่ 27 ธันวาคม 2562 - พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย ความคืบหน้ากรณี 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทองหล่อ รีดเงินนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส จำนวน 2.5 แสนบาท โดยเบื้องต้นตั้งคณะกรรมการวินัยร้ายแรง และมีความเห็นให้ออกจากราชการไว้ก่อน

        อ่านข่าว  :  ผกก.ทองหล่อ ยันตำรวจไม่มีการรีดไถ่นทท.

 

         กรณีนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวฝรั่งเศสร้องเรียนสถานทูตฝรั่งเศสว่า ถูกตำรวจ สน.ทองหล่อ รีดเงินกว่า 8 พันดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2.5 แสนบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ภายหลังถูกจับกุมตัวและตรวจเลือดหาสารเสพติดพบสารอนุมูลกัญชาเล็กน้อย ซึ่งไม่ได้เกิดจากการเสพแต่มาจากน้ำมันกัญชาที่ใช้รักษาอาการป่วย พร้อมมีใบรับรองแพทย์ยืนยัน โดยมีเพื่อนของผู้เสียหายคือนายเชน คูริ หนุ่มลูกครึ่งไทย-อินเดีย และภรรยา เป็นตัวกลางในการประสานและรับเงิน เหตุเกิดช่วงเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

         ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 27 ธันวาคม  2562  เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการสอบสวน พบตำรวจ 3 นาย คือ 1.พ.ต.ท.พิษณุพล เดชศรี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ ในขณะนั้น ซึ่งขณะนี้ดำรงตำแหน่งรอง ผกก.(สอบสวน) สน.สุทธิสาร 2.ร.ต.ต.อนันต์ แสงสว่าง รอง สว.สส.สน.ทองหล่อ 3.ส.ต.อ.ธนญชัย พคสมิทธ์ ผบ.หมู่สืบสวน สน.ทองหล่อ เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้

 

          จากการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เชื่อได้ว่าทั้ง 3 คน กระทำความผิดอาญาและทางวินัย ซึ่งปัจจุบัน ทาง พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.สน.ทองหล่อ ได้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับตำรวจทั้ง 3 นาย ข้อหาเรียกรับและปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งจะได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป


         

 

 

          พลตำรวจโท ภัคพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับในขั้นตอนการดำเนินการทางวินัย หลังจากมีการรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว จะมีการตั้งคณะกรรมการวินัยร้ายแรง และมีความเห็นให้ออกจากราชการไว้ก่อน

 

 

ฟัน3ตร.ทองหล่อให้ออกราชการ

พลตำรวจโท ภัคพงศ์

        พลตำรวจโท ภัคพงศ์ กล่าวต่อว่า โดยก่อนหน้านี้ได้มีการสอบปากคำนายตำรวจไปแล้ว แต่ครั้งนั้นอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบข้อเท็จจริง และรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆประกอบด้วย จนถึงตอนนี้ก็เชื่อได้ว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้นจริง ขั้นตอนต่อไป จะดำเนินการตามกฎหมายอาญาและทางวินัย

 

ฟัน3ตร.ทองหล่อให้ออกราชการ

 

 

ฟัน3ตร.ทองหล่อให้ออกราชการ

        ทั้งนี้ ในส่วนของ 2 สามีภรรยา ซึ่งเป็นตัวกลางในการรับเงินพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ