ข่าว

คดีมีมูล ให้ออก 3 ตำรวจทองหล่อ รีดเงินนักท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ให้ออกไว้ก่อน 3 ตำรวจทองหล่อ รีดเงินนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส พร้อมตั้งกรรมการสอบ - แจ้งความดำเนินคดี

 

               ให้ออกจากราชการ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เรียกรับสินบนจากนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส แลกกับการปล่อยตัวคดีน้ำมันกัญชา เบื้องต้นพบคดีมีมูล ร่วมกระทำผิดเรียกรับสินบน และความผิดต่อหน้าที่ 

 

อ่านข่าว ผกก.ทองหล่อ ยันตำรวจไม่มีการรีดไถ่นทท.

 

               จากกรณี นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวฝรั่งเศสโวย ถูก สน.ทองหล่อ รีดเงินกว่า 8 พันดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2.5 แสนบาท หลังถูกตรวจค้นยาเสพติด ขณะเดินอยู่ในซอยสุขุมวิท 43 แต่ไม่พบ จากนั้นถูกนำตัวไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาล พบเพียงสารอนุมูลกัญชาเล็กน้อย ไม่ได้เกิดจการเสพ แต่มาจากน้ำมันกัญชาที่ใช้รักษาอาการป่วย

 

               หลังเกิดเหตุจึงเข้าร้องเรียนต่อสถานทูตฝรั่งเศส พาไปแจ้งความ ป.ป.ท. เพื่อดำเนินการเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ซึ่ง พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่าได้รับเรื่องจาก ป.ป.ท.แล้ว และอยู่ระหว่างสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

               ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 27 ธ.ค.2562 พล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยความคืบหน้าว่า ขณะนี้มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 3 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง นอกจากนี้ ผกก. สน.ทองหล่อ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจทั้ง 3 นาย และเตรียมเรียกตัวเข้ารับทราบข้อกล่าวหา 

 

               ส่วนสองสามีภรรยา เพื่อนนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ลูกครึ่งไทย-อินเดีย และเป็นผู้รับเงินจากนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวฝรั่งเศส ขณะนี้ยังหลบหนี อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว

 

               ทั้งนี้ ผบช.น. กล่าวเพิ่มเติมว่า จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายกับตำรวจทั้ง 3 นาย หากพบว่ากระทำความผิดจริง ยืนยันจะไม่ปกป้อง เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ที่ทำคดีทำทุกอย่างตรงไปตรงมา  โดยไม่มีข้อยกเว้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ