ข่าว

หมอระวี ชวนแชร์ความเห็นใช้ กัญชง-กัญชา-กระท่อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอระวี" ชวนระดมความเห็น "กัญชง-กัญชา-กระท่อม" ส่ง "กมธ.ศึกษา" เร่งทำงานให้ทันกรอบ 60 วัน หาคำตอบที่ดีที่สุดให้ประเทศ หวังพืชเศรษฐกิจใหม่ สร้างรายได้คนไทย

 

 

          เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2562 - นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา การใช้ และแก้ปัญหา รวมถึงตรวจสอบผลกระทบการใช้กัญชา กัญชง กระท่อม อย่างเป็นระบบ เปิดเผยว่า จะขับเคลื่อนให้มีการศึกษาพืชทั้งสามชนิดคือ กัญช กัญชง และกระท่อมอย่างเป็นระบบ โดยนอกจากคำนึงถึงการเปิดโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับคนในประเทศ ทำให้พืชทั้งสามชนิดเป็นพืชเศรษฐกิจแล้ว ยังต้องให้ความสำคัญถึงมิติทางสังคมด้วย เพราะทุกเรื่องมีทั้งข้อดีและข้อด้อย

 

          ซึ่งกรรมาธิการชุดนี้จะทำหน้าที่หาคำตอบที่ดีที่สุดให้กับประเทศไทย ด้วยการศึกษาอย่างรอบด้าน เปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนอย่างกว้างขวาง โดยขอเชิญชวนประชาชนและองค์กรใด ที่ต้องการส่งข้อมูลและความคิดเห็นไปยัง กรรมาธิการ หรือ ต้องการเข้าให้ข้อมูลกับ กรรมาธิการโดยตรง สามารถติดต่อผ่านพรรคพลังธรรมใหม่ได้ที่ สำนักงานพรรคพลังธรรมใหม่ ที่อยู่ 293 ซอยมิตรอนันต์ ถนนเทอดดำริ แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. หรือทางตู้ ปณ.5 เขตดุสิต กทม. 10300 โดยพรรคพลังธรรมใหม่จะรวบรวมความคิดเห็นของทุกท่านไปนำเสนอสู่กรรมาธิการต่อไป

 

          "เรามีเวลาทำงานเพียงแค่ 60 วันเท่านั้น จึงต้องทำงานแข่งกับเวลา ที่ผ่านมาผมได้ศึกษาเรื่องนี้มาพอสมควร เชื่อว่าจะทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้อย่างเต็มที่ บนหลักคิดที่ไม่สุดโต่งเพราะทุกอย่างมีทั้งประโยชน์และโทษ ที่สำคัญคือเรื่องเหล่านี้ถือเป็นเรื่องใหม่ในสังคมไทย ต้องให้ข้อมูลกับประชาชนอย่างรอบด้าน กำหนดกลไกที่คนไทยได้ประโยชน์ ปิดช่องว่างการเอื้อนายทุน เปิดกว้างให้ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม เพื่อให้พืชทั้งสามชนิดเป็นพืชเศรษฐกิจที่คนไทยได้ประโยชน์ร่วมกันอย่างแท้จริง" นายแพทย์ระวี กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ