ข่าว

ลันลาเบล พริตตี้สาวผู้กลายเป็นเหยื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลันลาเบล พริตตี้สาวผู้กลายเป็นเหยื่อ

 

 


          ข่าวเด่นในรอบขวบปี 2562 ที่สร้างความเศร้าสะเทือนใจในระดับที่ไม่มีใครเคยคาดคิดว่า ประเทศไทยจะมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นจริง “ลันลาเบล” พริตตี้สาวแสนสวยที่ต้องจบชีวิตในวัยเบญจเพสเนื่องจากดื่มสุรามากจนเกินขนาดกว่าที่ร่างกายจะรับไหว ทำให้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเสียชีวิตอย่าน่าเวทนา เรื่องราวแสนเศร้าของลันลาเบลถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 03.00 น. วันที่ 17 กันยายน โดยเจ้าหน้าที่พบร่างอันไร้วิญญาณของเธอนอนหงายอยู่บนโซฟาล็อบบี้คอนโดดังย่านบุคคโล โดยไม่มีใครรู้ว่าพริตตี้สาวสวยผู้นี้มานอนเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อใด เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บริเวณล็อบบี้ รวมทั้งผู้ตายไม่ได้อาศัยอยู่ในคอนโดนี้ด้วย

อ่านข่าว-ผลผ่าศพ ลันลาเบล รอบ 2 ออกแล้ว ครอบครัวเตรียมเผา 7 ธ.ค

 

 

          ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชันสูตรศพเบื้องต้นเพื่อหาหลักฐาน ปรากฏว่ามีญาติและเพื่อนผู้ตายมาแสดงตัวและให้รายละเอียดเบื้องต้นต่อตำรวจว่า ผู้ตาย คือ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปีทำงานเป็นพริตตี้ มีฉายาในวงการว่า “ลันลาเบล” ก่อนเสียชีวิตพบว่า เมื่อช่วงสายของวันที่ 16 กันยายน เธอรับงานพริตตี้ไปชงเหล้าในงานสังสรรค์ของผู้ว่าจ้างที่บ้านหลังหนึ่งย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยก่อนเกิดเหตุสะเทือนใจ ลันลาเบลโทรศัพท์มาหาเพื่อนว่า “เมาเหล้ามากเพราะดื่มไปสองขวดแล้ว” จากนั้นลันลาเบลก็ขาดการติดต่อไปกระทั่งพบกลายเป็นศพ

 

 

ลันลาเบล พริตตี้สาวผู้กลายเป็นเหยื่อ

 


          หลังทราบเบาะแสเบื้องต้น ชุดสืบสวน สน.บุคคโล ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบภาพชายคนหนึ่งอุ้มร่างของเธอออกมาจากห้องพักชั้น 6 เข้าไปในลิฟต์ ก่อนจะลากออกจากลิฟต์ เมื่อตรวจสอบพบว่าชายปริศนาผู้นั้นชื่อ     “รัชเดช วงศ์ทะบุตร” หรือน้ำอุ่น อาชีพพริตตี้บอย อาศัยอยู่ในคอนโดที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวมาสอบสวน เบื้องต้นน้ำอุ่นให้การอ้างว่า รู้จักลันลาเบลในงานชงเหล้า แต่เธอเมามากจึงอาสาพามาส่งบ้าน ระหว่างทางลันลาเบลหมดสติจึงพามาที่คอนโดในช่วงค่ำของวันที่ 16 กันยายน กระทั่งประมาณเที่ยงคืนเศษ เพื่อนลันลาเบลโทรศัพท์มาหาจึงนัดหมายให้มารับที่ล็อบบี้คอนโด โดยเป็นคนประคองร่างของลันลาเบลลงมานอนอยู่ที่โซฟา จากนั้นได้กลับขึ้นห้องไปนอนเนื่องจากอ่อนเพลียจากการทำงาน


          ภายหลังการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ปล่อยตัว “น้ำอุ่น” เนื่องจากต้องรอผลการชันสูตรศพการเสียชีวิตของลันลาเบลอย่างละเอียด แต่จากคำให้การของน้ำอุ่นเจ้าหน้าที่ไม่ได้ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีข้อสงสัยหลายอย่าง โดยเฉพาะภาพวงจรปิดขณะน้ำอุ่นลากลันลาเบลออกมาจากลิฟต์ในสภาพน่าสลดใจ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบว่า วันเกิดเหตุน้ำอุ่นโพสต์ภาพลันลาเบลดื่มสุราอย่างหนักน้ำลายฟูมอยู่ในห้อง พร้อมระบุด้วยว่า ลันลาเบล เป็น “เมีย” คนที่ 100




          การกระทำของน้ำอุ่นในครั้งนี้ ทำให้สังคมก่นด่าพฤติกรรมความไม่เหมาะสมที่กระทำต่อร่างไร้วิญญาณของลันลาเบลจนกลายเป็นกระแสโจมตีอย่างหนักในโลกโซเชียลอย่างต่อเนื่อง โดยนักสืบไซเบอร์ต่างขุดคุ้ยภูมิหลังของน้ำอุ่นเกี่ยวกับพฤติกรรมชอบล่าแต้มหญิงสาวมาตีแผ่ประจานให้สังคมรับรู้ด้วยอารมณ์ที่เผ็ดร้อน และด้วยกระแสสังคมที่โจมตีอย่างหนัก ทำให้น้ำอุ่นต้องออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของลันลาเบล แต่แค่โชคร้าย เพราะอยู่กับลันลาเบลเป็นคนสุดท้ายเท่านั้น

 

 

 

ลันลาเบล พริตตี้สาวผู้กลายเป็นเหยื่อ

 


          ต่อมาผลการตรวจชันสูตรศพลันลาเบล ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากหัวใจเต้นผิดจังหวะและมีภาวะหัวใจวายเฉียบพลันเท่านั้น และที่น่าตกใจคือ ผลตรวจแอลกอฮอล์ในเลือดของเธอ สูงถึง 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ โดยในทางการแพทย์หากร่างกายได้รับแอลกอฮอล์สูงถึง 350-400 มิลลิกรัม จะส่งผลไปกดทับต่อระบบการหายใจและอาจส่งผลให้เสียชีวิตได้


          คดีนี้ยิ่งสาวยิ่งลึก และยิ่งพบตัวละครเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของพริตตี้สาวผู้นี้เพิ่มขึ้น เพราะนอกจากน้ำอุ่นพริตตี้บอยกล้ามโตแลัวยังมีกลุ่มเจ้าของปาร์ตี้บ้านบางบัวทองที่จ้างลันลาเบลไปทำงาน อย่างไรก็ตามในช่วงแรกกลุ่มเจ้าของบ้านปาร์ตี้เปิดเผยว่า จ้างงานลันลาเบลให้มาเอนเตอร์เทนที่บ้าน ตั้งแต่บ่ายโมง–5 โมงเย็น ปกติที่บ้านจัดงานปาร์ตี้แบบนี้หลายครั้ง โดยจะจ้างพริตตี้มาเอนเตอร์เทนตลอด แม้จะมีการดื่มเหล้าอย่างหนักแบบช็อตต่อช็อตหรือยกดื่มทั้งขวด แต่ไม่มีการทำอย่างอื่นในลักษณะมอมเหล้า อนาจาร หรือข่มขืนอย่างแน่นอน แต่คำให้การของกลุ่มเจ้าของบ้านไม่ได้จบง่ายๆ เมื่อมีพริตตี้สาวชื่อ “เดียร์” ออกมาแฉว่า เคยถูกแก๊งบ้านย่านบางบัวทอง มอมเหล้าคล้ายกับ “ลันลาเบล” โดยในงานปาร์ตี้ฉาวกลุ่มเจ้าของบ้านจะมีพฤติกรรมทำอนาจารด้วยการมอมเหล้า 


          ขณะเดียวกันในระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังตามล่าหาพยานหลักฐาน เพื่อลากคอคนผิดมาลงโทษตามกฎหมาย โดยเฉพาะประเด็นเรื่องเวลาการเสียชีวิตของลันลาเบลที่อยู่ระหว่างเวลา 15.00 น.ไปจนถึงเที่ยงคืนวันที่ 16 กันยายน ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะพิสูจน์ว่าใครกันแน่คือ “มัจุราช” ตัวจริง...และล่าสุดเมื่อวันที่ 24 กันยายน พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล สามารถรวบรวมหลักฐานยื่นต่อศาลอาญาธนบุรี เพื่อขอหมายจับน้ำอุ่นในความผิด 3 ข้อหา คือ หน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พาไปเพื่อกระทำอนาจาร กระทำอนาจาร โดยหลังศาลอนุมัติหมายจับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนสามารถจับกุมน้ำอุ่นได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งขณะเดินทางออกจากคอนโดไปกับมารดา จากนั้นจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.บุคโล ก่อนจะถูกนำตัวไปฝากขังในเรือนจำ


          เมื่อน้ำอุ่นถูกควบคุมตัวจนสิ้นอิสรภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามหาหลักฐานเพื่อเอาผิดกับแก๊งปาร์ตี้เจ้าของบ้านบางบัวทอง ซึ่งตำรวจเชื่อว่า คนกลุ่มนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของลันลาเบลไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง กระทั่งสามารถออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินคดี ประกอบด้วย “ชัยพล พรรณนา” หรือ คิว เจ้าของงานปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง “นที สถิตพงษ์สถาพร” หรือ ตี๋ “พิกุลทอง บุญภา” หรือ เฟิร์ส แฟนสาวของคิว, “กฤษฎา โลหิตดี” หรือ โนบิ อายุ 27 ปี และโกเศศ ฤทธิ์นิธิฤกษ์ หรือ ปิงปอง แม้ว่าก่อนการจับกุมจะมีคนบางกลุ่มพยายามปล่อยคลิปของลันลาเบลขณะร่วมงานปาร์ตี้ในอิริยาบถที่ไม่เหมาะสมออกมาในโลกโซเชียล เพื่อทำให้สังคมเห็นว่า เธอเต็มใจ ไม่ได้มีการกักขังหน่วงเหนี่ยวหรือบังคับข่มขืนใจด้วยประการใดๆ ทั้งปวง


          แต่ไม่ว่าคลิปที่หลุดออกมาในโซเชียลจะถูกปล่อยมาในลักษณะใดก็ไม่สามารถทำให้ น้ำอุ่น หรือกลุ่มเจ้าของบ้านปาร์ตี้พ้นผิดไปได้ และจนถึงขณะนี้กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดยังต้องขึ้นศาลเพื่อต่อสู้คดีต่อไปจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาตัดสิน... แม้ว่าการตายของ “ลันลาเบล” จะล่วงเลยมา 3-4 เดือนแล้ว แต่บาดแผลที่เกิดขึ้นกับครอบครัวพริตตี้สาวผู้นี้คงไม่มีวันลบเลือนไปตราบนานเท่านาน... ขณะเดียวกันในส่วนของสังคมนั้น ขอให้นำบทเรียนการตายของลันลาเบลมาเป็นเครื่องเตือนสติเยาวชนให้รับรู้ถึงภยันตรายที่เกิดขึ้นจากภัยมืดในทุกรูปแบบ เพื่อป้องกันไม่ให้พลาดพลั้งหรือมีอันต้องตกเป็นเหยื่อเฉกเช่น “ลันลาเบล” อีกต่อไป...!
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ