ข่าว

โรม ไม่แน่ใจวิ่งไล่ลุงจัดได้ตามกำหนด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 กมธ.กฎหมาย ขอตร. คนจัดงานวิ่งไล่ลุง ถอยคนละก้าว หลัง ตร. แจงกมธ. งานวิ่งจัดได้ แต่ต้องยึดกรอบกฎหมาย โรม ไม่แน่ใจ วิ่งไล่ลุง จัดได้ตามกำหนด

 

รัฐสภา   25 ธันวาคม 2562  "กมธ.กฎหมาย" ขอ ตร.-คนจัดงานวิ่งไล่ลุง ถอยคนละก้าว หลัง "ตร." แจงกมธ. งานวิ่งจัดได้ แต่ต้องยึดกรอบกฎหมาย "โรม" ไม่แน่ใจ วิ่งไล่ลุง จัดได้ตามกำหนด กิจกรรมวิ่งไล่ลุงจะสามารถจัดได้หรือไม่

 

 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมซึ่งตรวจสอบกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคุกคามเครือข่ายผู้จัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ช่วงเดือนมกราคม 2563 ซึ่งที่ประชุมมีมติเชิญ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าชี้แจง ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ไม่ได้เข้าชี้แจงด้วยตนเอง แต่ได้ส่ง  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5  (รองผบก.น.5 ) เป็นตัวแทนชี้แจง

 

โดยผลการตรวจสอบต่อการขัดขวางการจัดกิจรรมวิ่งไล่ลุง นั้น ผู้ชี้แจงระบุว่าการจัดกิจกรรมวิ่งสามารถทำได้ แต่ต้องเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย ซึ่งกมธ. ได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปรับความเข้าใจกับผู้จัดงาน เพราะทราบว่ากิจกรรมดังกล่าวมีผู้ลงทะเบียนไว้กว่า 8,000 คน และขอให้ถอยกันคนละก้าว อย่างไรก็ตามในความเห็นตัวส่วนไม่แน่ใจว่ากิจกรรมวิ่งไล่ลุงจะสามารถจัดได้หรือไม่. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ