ข่าว

บิ๊กตู่ เสียใจชาวบ้านนราธิวาส โดนยิงดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เสียใจชาวบ้านนราธิวาส โดนยิงดับ 3 เผยสั่งตั้ง กก.สอบแล้ว เร่งเยียวยาครอบครัว ขอความร่วมมือ ปชช. บางพื้นที่อันตราย อย่าเพิ่งเข้าไป


 

 

         เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2562 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมครม. ถึงเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ยิงชาวบ้านเสียชีวิต 3 ศพที่ จ.นราธิวาส โดยมีนักวิชาการจาก มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลให้ความเชื่อมั่นว่าจะนำเจ้าหน้าที่ที่กระทำความผิดมาลงโทษว่า เรื่องนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย ซึ่งได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่วันแรกที่เกิดเรื่องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เร่งรัดการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต  

อ่านข่าว-จนท. รุดตรวจสอบ 3 ผู้เสียชีวิต ด้านชาวบ้านรวมตัวรอ มทภ

 

          “เมื่อวานผบ.ทบ.ลงไปในพื้นที่ภาคใต้ ผมก็ได้เน้นย้ำแนวทางการปฏิบัติงานในพื้นที่เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดได้อีก ตรงนี้ก็ต้องขอความร่วมมือกับประชาชนด้วยในบางเวลาที่มีการประกาศในพื้นที่ต่างๆ ที่มันมีอันตรายอยู่ก็อย่าเพิ่งเข้าไปในช่วงที่มีการปฏิบัติการ ก็ต้องฟังกันด้วย สำหรับตรงนี้กำลังมีการตรวจสอบจากหลักฐานที่ปรากฏ หากมีการประมาทเลินเล่อของเจ้าหน้าที่ก็จะต้องได้รับโทษตามกระบวนการของกฎหมายไม่มีข้อยกเว้น หรืออย่างกรณีที่มีการปะทะกันในเวลากลางคืนก็แยกกันได้ยากเหมือนกัน ดังนั้นก็ต้องเข้าใจซึ่งกันและกัน ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว ทั้งนี้ในขั้นการตรวจสอบจะมีคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน(กสม.)ที่ได้รับการยอมรับจากคนในพื้นที่เข้าร่วมตรวจสอบด้วยทุกครั้ง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จึงขอให้ทุกคนมั่นใจ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

          นายกฯ กล่าวว่า ตนได้เน้นย้ำเสมอมาและย้ำหลายครั้งในเรื่องของการออกปฏิบัติงาน ต้องทำความเข้าใจวิถีชีวิตของชาวบ้านให้มากยิ่งขึ้นว่าจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดผลกระทบซึ่งกันและกัน ต้องเอาบทเรียนและประสบการณ์ที่ผ่านมา เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของพวกเรา มันเป็นหน้าที่ที่ต้องทำให้เกิดความปลอดภัย แต่ก็ต้องดำเนินการในเชิงรุกบ้าง ขณะเดียวกันก็ต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดการสูญเสียอีก ทั้งเจ้าหน้าที่ และประชาชนผู้บริสุทธิ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ