ข่าว

เปิดวัยเด็กจากปาก 'สมคิด' อยู่ในด้านมืดมาตลอดช่วงชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สื่อข่าวช่องสำนักข่าวไทยมีโอกาสเข้าไปสัมภาษณ์นายสมคิด พุ่มพวง ในเรือนจำกลางบางขวางเมื่อปี 2558 และ 2559 เพื่อนำข้อมูลมาทำสารคดี

ผู้สื่อข่าวช่องสำนักข่าวไทยมีโอกาสเข้าไปสัมภาษณ์นายสมคิด พุ่มพวง ในเรือนจำกลางบางขวางเมื่อปี 2558 และ 2559 เพื่อนำข้อมูลมาทำสารคดีในรายการข่าวดังข้ามเวลาในตอนนั้น ซึ่งนอกจากการถามเรื่องฆาตกรรมหญิงสาว 5 ศพเมื่อปี 2548 แล้ว ยังได้พูดคุยถึงชีวิตในวัยเด็กของเจ้าของฉายา "แจ็ค เดอะริปเปอร์เมืองไทย" ด้วย

 

 

อ่านข่าว-เปิดภาพแฉ สมคิด พุ่มพวง ใช้อุบายหลักแหลม หลอกคน

 

สำหรับ นายสมคิด พุ่มพวง เล่าว่าเขามีชื่อเล่นว่า 'แดง' เกิดที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แม่เสียชีวิตตั้งแต่เด็ก ส่วนพ่อไปมีภรรยาใหม่ที่ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

 

"ตอนอยู่ชั้น ป.2 ผมเล่นดีดลูกแก้วที่โรงเรียน ถูกครูตี ผมเลยเอาหนังสติ๊กไปยิงครู"

 

พออายุได้ 9 ขวบช่วงปี พ.ศ.2516 เขาโดนพ่อไล่ออกจากบ้านจึงหนีไปอยู่ตามป่าที่จังหวัดพัทลุง นครศรีธรรมราช ตรัง แต่เขาเคยบอกกับทีมงานครั้งแรกที่ไปสัมภาษณ์เมื่อปี 2558 ว่า เขาไปอาศัยอยู่กับลุงที่ จ.นครศรีธรรมราช

 

จนเมื่ออายุ 13 ปี 'สมคิด' บอกว่า เขาไปรับงานยิงคนเป็นงานแรกได้ค่าจ้าง 500 บาท แล้วหนีไปอยู่ตรัง ภูเก็ต สุดท้ายขึ้นเหนือไปที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ไปอยู่กับพ่อเลี้ยงคนหนึ่ง และทำงานผิดกฎหมายอยู่ที่นั่น

 

เมื่ออายุ 17 ปี เขาลาพ่อเลี้ยงที่เชียงแสนกลับไปหาพ่อที่ภาคใต้ แล้วบอกว่า ได้ไปปล้นปืนนายอำเภอจนโดนจับได้ตอนปี 2528 อายุตอนนั้น 17 ปีติดคุก 3 ปี ถูกปล่อยออกมาปี 2531 โดยอ้างว่าศาลยกฟ้องเพราะไม่มีหลักฐาน

 

ปี 2532 เขายังเล่าถึงการก่ออาชญากรรมของตัวเองราวกับว่าเป็นเรื่องปกติ เขาอ้างว่าเป็นมือปืนรับจ้างยิงคน

 

ปี 2533 โดนคดีฆ่าหั่นศพที่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี แต่คดีนี้ไม่สั่งฟ้อง

 

'สมคิด' ยังมีเรื่องราวเล่าต่ออีกว่าในปี 2534 เขากลับไปอยู่บ้านยายที่ภาคใต้ เบนเข็มไปเป็นสายให้ตำรวจ แต่ไปโดนจับคดีค้าอาวุธที่ชายแดนภาคเหนือแล้วก็ติดคุกช่วงปี 2534-2535

 

ปี 2536 'สมคิด' ออกจากคุกมาเปิดร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่มีเรื่องกับตำรวจเลยโดนจับที่ จ.สกลนคร ติดคุกเป็นครั้งที่ 3 และออกมาในปี 2542

 

ยังไม่หมดแค่นี้ 'สมคิด' ยังเผยด้านมืดของเขาว่า หลังออกจากคุกปี 2542 เขาไปอยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ด แต่ไปโดนคดีข่มขู่อีก

 

'สมคิด' บอกว่าปี 2544 เขาโดนจับอีกครั้งตอนอยู่กับ ผู้พันตึ๋ง (ทีมรายการข่าวดังข้ามเวลาตรวจสอบแล้วพบว่าปี 2544 เกิดคดีใหญ่ นายปรีณะ ลีพัฒนะพันธ์ ผู้ว่าราชการ จ.ยโสธร ถูกสังหารในโรงแรมย่านพระราม 9 ผู้พันตึ๋ง พ.ต.เฉลิมชัย มัจฉากล่ำ ตกเป็นผู้ต้องหา แต่นายสมคิด โผล่มาในชื่อสุวัฒน์ ชาญณรงค์ มาให้การในฐานะพยานว่า ผู้พันตึ๋งไม่ใช่คนฆ่า เลยถูกดำเนินคดีให้การเท็จโดนจำคุก 6 เดือน)

 

'สมคิด' เล่าต่อว่าเขาออกจากคุกปี 2546 ไปอยู่กับผู้มีชื่อเสียง ไปคุมบ่อนคาสิโนที่ช่องจอม สุรินทร์ ก่อนจะมาก่อคดีฆ่าผู้หญิง 5 ราย ในปี 2548

 

ซึ่งสรุปการก่อเหตุก่อนการฆาตกรรมผู้หญิง 5 ราย นายสมคิด ก่อเหตุมาแล้ว 8 คดี โดนจำคุกทั้งหมด 4 ครั้ง นี่เป็นเพียงข้อมูลดิบที่สัมภาษณ์นายสมคิด พุ่มพวง เล่าให้ฟังจากปากถึงชีวิตในวัยเด็ก ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ยังไม่ผ่านการตรวจสอบทั้งหมดว่าจริงหรือไม่ ถือเป็นเรื่องแปลกที่นายสมคิด เน้นเล่าให้ฟังแต่ชีวิตในมุมมืดและคดีอาชญากรรมต่าง ๆ ที่ตนเองเคยก่อ ให้คนอื่นได้รับรู้ มากกว่าด้านสว่างของเขาเสียอีก

 

 

 

 

 

 

 

 

Cr : สันติวิธี พ.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ