ข่าว

สตรีสหรัฐจงใจขับรถชนนร.หญิงเพราะคิดว่าเป็นเม็กซิกัน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เห็นเด็กหญิงกำลังเดินไปโรงเรียน คิดว่าน่าจะเป็นชาวเม็กซิกัน เลยขับชน

 

                          นิโคล มารี พูล แฟรงคลิน  สตรีวัย 42 ปี ชาวเมืองเดโมอินส์ รัฐไอโอวา ถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่า จากกรณีที่เธอขับรถพุ่งชนวัยรุ่นอายุ 14  โดยสารภาพว่าทำเช่นนั้นเพราะคิดว่าคนที่เธอชนเป็นชาวเม็กซิกัน 


 

                          สำนักงานตำรวจไคลฟ์ เมืองในไอโอวา ออกแถลงการณ์ว่า เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 10 ธ.ค. เด็กหญิงนาตาเลีย มิแรนดา กำลังเดินอยู่ริมถนนมุ่งหน้าไปโรงเรียนมัธยมต้น อินเดียน ฮิลส์ จูเนียร์ ชานเมืองเดโมอินส์ เพื่อไปดูการแข่งขันบาสเก็ตบอล  พูล แฟรงคลินที่ขับรถเอสยูวีอยู่บนถนน จู่ๆก็หักพวงมาลัยไปริมถนนชนมิแรนดา ทำให้เธอบาดเจ็บกระทบกระเทือนทางสมอง และฟกช้ำหลายแห่ง

 

                          แฟรงคลินหลบหนีไปหลังทำร้ายนักเรียนหญิง ตำรวจตามจับกุมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ระหว่างสอบปากคำ เธอกล่าวถ้อยคำดูถูกชาวละตินหลายครั้ง ก่อนยอมรับว่าเธอเจตนาชน  ส่วนนาตาเลีย รักษาตัวในโรงพยาบาล 2 วัน ก่อนกลับไปเรียนได้ตามปกติหลังประสบเหตุ 1 สัปดาห์  

 

 

 

 

                          นาตาเลีย ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ KCCI ว่าเธอจำอะไรไม่ได้มากนัก  จำได้แค่ตอนรถพุ่งเข้าไปหา รู้ตัวอีกที อยู่บนเตียงรพ. พยายามขยับแต่ทำไม่ได้ เวลาลุกนั่งรู้สึกปวดอย่างไม่เคยรู้สึกแบบนั้นมาก่อน 

 

                                                   

                          ตำรวจเชื่อว่า หลังถูกชน นาตาเลียอาจนอนหมดสติบนพื้นหญ้า ราว 15 นาที  พอฟื้นขึ้นมาก็เดินโซเซไปที่โรงเรียนเพื่อขอความช่วยเหลือ 

 

                          ก่อนจับกุมแฟรงคลิน เหยื่อวัยรุ่นได้ร้องขอให้ผู้กระทำออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยเธอกล่าวว่า เธอไม่ได้ทำอะไรเลย เธอเป็นแค่เด็กผู้หญิงคนหนึ่งกำลังเดินไปดูเกมบาสเกตบอล 

 

                          ไมค์ เวเนมา หัวหน้าตำรวจไคลฟ์ กล่าววว่าขอประณามการกระทำของแฟรงคลินอย่างรุนแรงที่สุด พร้อมย้ำว่า ในชุมชนของเรา ไม่มีพื้นที่ให้กับความเกลียดชังและความรุนแรง   

 

                          นอกจากนี้ ตำรวจยังแจ้งข้อหาพูล แฟรงคลิน ทำร้ายร่างกายอีกหนึ่งข้อหา  หลังพบว่า หลังจากก่อคดีแล้วหนีราวครึ่งชม  พูล แฟงคลิน ใช้ถ้อยคำเหยียดผิวกับพนักงานและลูกค้าในร้านสะดวกดื้อ ก่อนปาข้าวของใส่พนักงาน 

 

                          เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนก่อนสรุปให้ชัดว่า การขับรถชนเด็กหญิงของพูล แฟรงคลิน เป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชังหรือไม่  

 

                          จากเอกสารข้อกล่าวหา ระบุว่า พูล แฟรงคลิน จะต้องขึ้นศาลไต่สวนเบื้องต้น 30 ธันวาคมนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ