ข่าว

สนธิญาณ นั่งกมธ.แก้รัฐธรรมนูญได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิษณุ เผยสนธิญาณ นั่งกมธ.แก้รธน. ได้ ชี้สายล่อฟ้า ไม่เกี่ยวเป็นอะไร ขึ้นอยู่กับพฤติกรรม แนะอยากให้มองแง่ดี พีระพันธุ์ ร่วมวงได้ประโยชน์ มีพลังขับเคลื่อน

 

 

19 ธันวาคม 2562  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้บริหารสื่อเครือเนชั่น เป็นกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งถูกมองว่าเป็นหนึ่งในผู้เคลื่อนไหวทางการเมือง 

 

 

โดยกล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะตนไม่รู้จักนายสนธิญาณ แต่ไม่ว่าใครก็สามารถเข้ามาเป็นกมธ.ได้


ต่อข้อถามที่ว่า  ในกมธ.มีตัวแทนจากคู่ขัดแย้งหลายฝ่าย จะทำงานด้วยกันได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตนไม่ใช่ผู้เสนอ แต่คนที่เขาเสนออาจคิดว่า ให้มีตัวแทนมาจากทุกมิติ ส่วนกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นกมธ. อาจถูกมองในแง่ร้าย ก็อยากให้มองในแง่ดีจะได้ประโยชน์ การทำงานจะมีประโยชน์มีพลังขับเคลื่อน ทั้งนี้ ครม.ไม่เคยรับรู้รายชื่อกมธ.สัดส่วนของฝ่ายค้านและรัฐบาลจะรู้ก็เพียงไม่กี่คนในสัดส่วนของครม.

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลว่านายสนธิญาณจะเป็นสายล่อฟ้าหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า การจะเป็นสายล่อฟ้าไม่เกี่ยวกับเป็นอะไร แต่ขึ้นอยู่กับพฤติกรรม เป็น ส.ส. ส.ว. หรือ ครม. ก็ล่อฟ้าได้หมด

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ