ข่าว

อดีตหัวหน้าผู้พิพากษาศาลฎีกาเปิดกระบวนการลงโทษ 'สมคิด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตหัวหน้าผู้พิพากษาศาลฎีกา อ.ชูชาติ ศรีแสง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวพูดถึงกระบวนการลงโทษของ นายสมคิดพุ่มพวง

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ ได้ที่สถานีรถไฟปากช่องขณะทำการหลบหนีเพื่อไปกบดานต่อที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่

 

เจ้าของฉายา "คิด เดอะริปเปอร์" ถูกควบคุมตัวระหว่างที่กำลังนั่งอยู่บนรถไฟ โดยใช้ผ้าคลุมตัวและสวมหมวก พร้อมกับใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า โดยมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแส และจากการค้นตัวได้พบมีดจำนวน 1 เล่มด้วยนั้น

 

 

อดีตหัวหน้าผู้พิพากษาศาลฎีกาเปิดกระบวนการลงโทษ 'สมคิด'

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ อดีตหัวหน้าผู้พิพากษาศาลฎีกา อ.ชูชาติ ศรีแสง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวพูดถึงกระบวนการลงโทษของ นายสมคิด รอบนี้โดยระบุว่า 

 

" ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุมนายสมคิด พุ่มพวง ได้แล้วที่สถานีรถไฟปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

 

เมื่อ 'นายสมคิด' ถูกฟ้องต่อศาลและศาลมีคำพิพากษาลงโทษแล้วส่งตัวเข้าเรือนจำเพื่อบังคับคดีลงโทษตามคำพิพากษาของศาล ถ้าศาลลงโทษประหารชีวิต ก็ต้องดำเนินการประหารชีวิตตามกฎหมาย ต้องไม่ช่วยทำหนังสือทูลเกล้าฯ ต่อพระมหากษัตริย์เพื่อขอรับพระราชทานอภัยโทษให้ แต่เก็บหนังสือไว้ไม่ส่งไปยัง รมต.ยุติธรรม 

 

เพราะต้องการเพียงให้ทุเลาการประหารชีวิตไว้ก่อนเท่านั้น และเมื่อมีพระราชกฤษฎีกาอภัยโทษ นักโทษคนนี้จะได้รับการอภัยโทษไม่ต้องประหารชีวิตตามคำพิพากษา ถ้าศาลลงโทษจำคุกไม่ว่าจำนวนเท่าใดก็หวังว่า นักโทษคนนี้จะไม่ได้รับการกำหนดชั้นให้เป็นนักโทษชั้นเยี่ยมเพื่อลดโทษให้เดือนละ 5 วันอีก "

 

 

 

 

 

 

CR : Chuchart Srisaeng

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ