ข่าว

แทค ภรัณยู เดือดเหนื่อยใจกฎหมายไทย ปมปล่อยฆาตกรต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเด็นที่ถูกจับตามองในสังคมไทยกรณี นายสมคิด พุ่มพวง หรือ "แจ็ค เดอะริปเปอร์เมืองไทย" ฆาตกรต่อเนื่องที่ออกมาสู่โลกภายนอกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา

ประเด็นที่ถูกจับตามองในสังคมไทยกรณี นายสมคิด พุ่มพวง หรือ "แจ็ค เดอะริปเปอร์เมืองไทย" ฆาตกรต่อเนื่องที่ออกมาสู่โลกภายนอกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา และก่อเหตุซ้ำฆ่าแม่บ้านโรงแรมวัย 51 ปี ที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 

แทค ภรัณยู เดือดเหนื่อยใจกฎหมายไทย ปมปล่อยฆาตกรต่อเนื่อง

 

 

ทั้งนี้นับเป็นเหยื่อรายที่ 6 ที่นายสมคิด จัดการสังหาร ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อปี 2548 เจ้าของฉายา "แจ็ค เดอะริปเปอร์เมืองไทย" ก่อเหตุฆ่าตกรรมอย่างโหดเหี้ยมกับหญิงสาว 5 รายรวด โดยเน้นไปที่หมอนวด และนักร้องคาราโอเกะ 

 

 

จนกระทั่ง นายสมคิด ถูกศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุกตลอดชีวิต เมื่อ 24 สิงหาคม 2555 จนเวลาต่อมาได้รับพระราชทานอภัยโทษ ได้รับอิสรภาพออกจากคุกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา แต่ด้วยความโหดเหี้ยมยังคงติดเป็นสันดานเดิมจึงทำให้เกิดเหยื่อรายที่ 6 ขึ้น ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์ได้ออกมาแถลงข่าวขอโทษในความผิดพลาด ที่ไม่กลั่นกรองข้อมูลของนักโทษให้ดีก่อนทำให้ปล่อยตัวนายสมคิดออกมาก่อเหตุกับเหยื่อรายที่ 6 อีกครั้งล่าสุด 

 

 

โดยในขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งล่าตัว นายสมคิด มาดำเนินคดีอีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ในโลกทวิตเตอร์มีการผุด #สมคิดพุ่มพวง และ #ฆาตกรต่อเนื่อง จนขึ้นมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์ และวิจารณ์ไปต่างๆ นาๆ โดยเฉพาะการตั้งคำถามว่าทำไมไม่ประหารชีวิต และ "แจ็ค เดอะริปเปอร์เมืองไทย" ถูกปล่อยตัวมาได้อย่างไร เอาอะไรมาประเมินเป็นนักโทษชั้นดีเยี่ยม ด้านนักแสดงคนดัง 'แทค ภรัณยู' ได้เคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ โดยได้โพสต์ภาพของ นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า "เพื่ออะไร.... กฎหมายไทย....... เหนื่อยใจว่ะ" 

 

 

แทค ภรัณยู เดือดเหนื่อยใจกฎหมายไทย ปมปล่อยฆาตกรต่อเนื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ