ข่าว

กรมคุกรับผิด ลดโทษ ปล่อยฆาตกรต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีราชทัณฑ์ ยอมรับกระบวนการกลั่นกรองลดโทษผิดพลาด ปล่อย"สมคิด" ฆาตกรต่อเนื่องหลังจำคุกนาน 14 ปี หลังพ้นโทษก่อเหตุฆาตกรรมซ้ำ

 

 

          เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2562 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยอมรับว่านายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องฉายาแจ๊คเดอะริปเปอร์เมืองไทย ซึ่งถูกศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ในคดีฆ่าข่มขืนหลายศพ ได้รับโทษจำคุกนาน 14 ปี และพ้นโทษออกจากเรือนจำไปแล้วตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.2562 โดยนายสมคิดได้รับการลดวันต้องโทษและลดโทษ ตามกระบวนการทางกฎหมาย เมื่อนายสมคิดออกไปก่อเหตุซ้ำ ตนในฐานะอธิบดีกรมราชทัณฑ์ขอยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดบกพร่องในกระบวนการกลั่นกรองเพื่อลดโทษ โดยกรมราชทัณฑ์ขอแสดงความรับผิดชอบเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข และพร้อมจะให้เบาะแสข้อมูลกับตำรวจอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามจับกุมตัวนายสมคิดมาดำเนินคดี

    กรมคุกรับผิด ลดโทษ ปล่อยฆาตกรต่อเนื่อง

          สำหรับนายสมคิด พุ่มพวง นั้น เป็นฆาตกรต่อเนื่อง เคยมีคดีติดตัวทั้งในเรื่องคดีที่เกี่ยวกับชีวิต และร่างกายและคดีเกี่ยวกับทรัพย์ รวม 17 คดี การลงมือทุกครั้งจะใช้วิธีรัดคอเหยื่อจนตายคามือ และเพิ่งพ้นคุกเมื่อกลางปีที่ผ่านมา และล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติออกหมายจับ เนื่องจากก่อเหตุสังหาร นางรัศมี (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี แม่บ้านโรงแรมเสียชีวิตภายในบ้านพักของตนเอง ในหมู่บ้านใหม่ชัยมงคล หมู่ 19 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น

         ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฉากสุดท้ายที่ห้อง 211 ของสมคิด เดอะริปเปอร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ