ข่าว

สาวต่อเล็บติดเชื้อที่นิ้วบวมเป่งลามถึงกระดูกหวั่นติด HIV ซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวของคนไข้รายหนึ่งต้องหลังไปตัดแต่งทำเล็บที่ร้านเสริมสวย สุดท้ายเธอติดเชื้อต้องนอนโรงพยาบาลรักษาอยู่หลายวัน

นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวของคนไข้รายหนึ่งต้องหลังไปตัดแต่งทำเล็บที่ร้านเสริมสวย สุดท้ายเธอติดเชื้อต้องนอนโรงพยาบาลรักษาอยู่หลายวัน ซึ่งคุณหมอโพสต์ภาพและข้อความระบุว่า 

 

#ตัดแต่งเล็บร้านเสริมสวยเป็นเหตุ
#ติดเชื้อที่นิ้วหัวแม่มือลามเข้าข้อและกระดูก
#เสี่ยงนิ้วพิการและอักเสบเรื้อรัง
#เสี่ยงติดเชื้อHIV

 

อุทาหรณ์ หญิงอายุ 35 ปีเมื่อ 20 วันก่อน ไปทำเล็บร้านเสริมความงาม มีการขูดร่องเล็บและตัดแต่ง ต่อเล็บปลอมด้วยกาวตราช้าง อีก 3 วันต่อมารู้สึกเริ่มปวด คิดว่าไม่น่าเป็นอะไรมาก ต่อมาบวมมากขึ้น ซื้อยากินเอง ยุบลงเล็กน้อย ทิ้งระยะมาหลายวันทนเอา รู้สึกเป็นไข้ บวมแดง ร้อนลามจากปลายนิ้วไปถึงโคนนิ้ว งอนิ้วไม่ได้ปวดทรมานมาก จนต้องตัดสินใจเอาเล็บปลอมออก ทำให้เนื้อเยื่อขอบเล็บหลุดออกมาด้วย ปวดทนไม่ไหวจึงมาพบแพทย์ ส่งเอกซเรย์ที่มือพบว่ากระดูกนิ้วหัวแม่มือส่วนปลายเริ่มกร่อนเป็นลักษณะติดเชื้อที่กระดูก จนต้องเข้านอนในโรงพยาบาลเพื่อผ่าตัด พบว่ามีหนองรอบๆเนื้อเยื่อหัวแม่มือ ลามเข้าข้อ กระดูก และให้ยาฆ่าเชื้อทางเส้นเลือด ใช้เวลารักษาอีกหลายวัน เสียค่าใช้จ่ายอีกหลายหมื่นบาท อีกทั้งมีโอกาสเสี่ยงพิการงอนิ้วหัวแม่มือไม่ได้ตามมา นอกจากนั้นต้องตรวจหาว่าติดเชื้อ Hiv ร่วมด้วยหรือไม่?

 

เพราะเคยมีรายงานการติดเชื้อเอดส์จากการทำเล็บมาแล้ว แต่งเล็บจึงต้องพึงระวัง เครื่องมืออาจไม่สะอาด หรือผ่านการใช้งานมาจากหลายๆคน แล้วไม่ได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้ออย่างเพียงพอจนติดเชื้อได้ ใครเคยเป็นมาบ้างลองแชร์ประสบการณ์มาดูกันครับ

 

 

 

สาวต่อเล็บติดเชื้อที่นิ้วบวมเป่งลามถึงกระดูกหวั่นติด HIV ซ้ำ

 

 

สาวต่อเล็บติดเชื้อที่นิ้วบวมเป่งลามถึงกระดูกหวั่นติด HIV ซ้ำ

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Arak Wongworachat

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ