ข่าว

เสรีพิศุทธ์ ประเคนคดีตรวจสอบ 3 ส.ส.พปชร.​ป่วน กมธ.ปราบโกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสรีพิศุทธ์ เอาคืน 3 ส.ส. พปชร.​ ป่วน กมธ.ปราบโกง ประเคนคดีตรวจสอบ จ่อสอบต่อปมถวายสัตย์ ลั่น ส่งศาลรัฐธรรมนูญ มกราคม 2563

 

               รัฐสภา 14 ธันวาคม 2562  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายในงานเสวนาพรรคการเมืองฝ่ายค้านร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถึงการทำงานใน กมธ.​ฯ ว่า

 

 

 

               ตอนนี้การทำงานของ กมธ. มีความสงบ หลังจากที่คนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)​ คือ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ โดนตนประเคนคดีให้ตรวจสอบคนละ 2 คดี โดย น.ส.ปารีณา เป็นกรณีการแจ้งบัญชีทรัพย์สิน และการรุกที่ป่า , นายสิระ กรณีลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต และการข่มขู่ข้าราชการในพื้นที่ ขณะที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ​ ที่จะเข้ามาใหม่ โดน 1 คดี เพราะก่อนเข้าทำงานหมิ่นประมาทตน การทำงานที่ผ่านมา พวกนี้พยายามขัดขวางและข่มขู่การทำงาน

               อย่างไรก็ตาม กรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กมธ.ฯ เตรียมสอบต่อ โดยในวันที่ 18 ธันวาคม จะเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ ชี้แจง ต่อจากนั้นจะเชิญ นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการ ครม. ​จากนั้นเป็น นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และเมื่อตรวจสอบแล้วจะส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ​ (ศร.) ภายในเดือนมกราคม 2563

อ่านข่าว - ไพบูลย์ ขวาง เสรีพิศุทธ์ เรียก 2 บิ๊กแจง กมธ.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ