ข่าว

ตำรวจพรึ่บพร้อมรับม็อบธนาธรชุมนุมสกายวอล์คเย็นนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. เรียกประชุมด่วนรับมือกลุ่มมวลชน "ธนาธร" ชุมนุมบนสกายวอล์คเย็นนี้ ชี้หากตำรวจท้องที่ยังไม่ได้รับแจ้งขออนุญาต พร้อมให้ฝ่ายกฎหมายฟัน พ.ร.บ.ชุมนุมฯ

 

                 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 ธันวาคม 2562 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ประชุมติดตามสถานการณ์กรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนประชาชนลุกขึ้นต่อสู้ทวงคืนความยุติธรรม ความเสนอภาค เพื่อส่งเสียงให้ผู้มีอำนาจได้ยิน หลังถูก กกต.เสนอยุบพรรค โดยนัดพบกันเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ธันวาคม ที่สกายวอล์ค ปทุมวัน โดยใช้เวลาประชุมนานประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาทีจึงเสร็จสิ้น

 

 

 

                 พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ในที่ประชุมได้สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้อง ไปศึกษาประเด็นข้อกฎหมาย ว่าเป็นการกระทำเป็นความผิดหรือไม่ โดยขณะนี้ยังไม่มีการทำหนังสือแจ้งการชุมนุมมาถึง พ.ต.อ.ธรรมนูญ บุญเรือง ผกก.สน.ปทุมวัน หรือ พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 แต่อย่างใด ซึ่งตอนนี้ก็ให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาอยู่ว่า หากถึงวันเวลาชุมนุมจริงแล้ว ยังไม่มีการแจ้งมาจะเป็นความผิดหรือไม่อย่างไร

                 ทั้งนี้ ยังไม่สามารถประเมินได้ว่า จะมีผู้มาเข้าร่วมชุมนุมจำนวนเท่าไหร่ เพราะเป็นการเชิญชวนผ่านทางโซเชียลมีเดีย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีความพร้อม ที่จะดูแลไม่ให้เกิดปัญหา และรักษาความสงบเรียบร้อย แต่หากมีการกระทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการตาม พ.ร.บ.ชุมนุมฯ 

                 พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ในส่วนต่างจังหวัดได้รับแจ้งว่า ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จะมีการชุมนุมในลักษณะนี้เช่นกัน ซึ่งก็ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช.ภ.5 ให้ดูข้อกฎหมายการชุมนุมอย่างเคร่งครัดด้วยเช่นกัน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ