ข่าว

จับ 2 พม่าหนีเข้าเมือง ผลิตน้ำกระท่อม-บุหรี่เถื่อนขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บุกค้นห้องเช่าใน จ.สมุทรสาคร หลังพลเมืองดีแจ้งต่างด้าวลอบผลิตน้ำกระท่อมขาย และของผิดกฎหมายจำนวนมาก ยึดของกลางเพียบ

 

               วันนี้ (13 ธันวาคม 2562) เวลา 10.30 น. ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา รอง ผบช.ตชด. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.รัชธพงษ์ เตี้ยสุด ผบก.สส.บก.ตม.3 พ.ต.อ.เอกนรินทร์ สุวรรณหา ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร และตำรวจสตม. แถลงผลการจับกุมนายจอ เล อู อายุ 25 ปี และนายอ่อง อาว อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมน้ำต้มพืชกระท่อม 25 ขวด ใบพืชกระท่อม 10 กิโลกรัม บุหรี่ซิกาแรต 45 ซอง โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าไม่มีชื่อ ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร

 

 

 

               เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาครปิดล้อมตรวจค้นห้องเช่าไม่มีชื่อ ม.7 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีต่างด้าวผลิต และจำหน่ายกระท่อม และของผิดกฎหมายจำนวนมาก เมื่อเข้าตรวจค้นผลปรากฏว่าห้องเลขที่ B7 เปิดแง้มอยู่เล็กน้อยพบนายจอ นั่งเทน้ำต้มพืชกระท่อมอยู่ในห้อง จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ตรวจค้นภายในห้อง พบน้ำต้มพืชกระท่อม ขนาด 1.25 ลิตร จำนวน 21 ขวด ,ใบพืชกระท่อม จำนวน 9 กก. และบุหรี่ ซิกาแรต ยี่ห้อ GUDANG GARAM จำนวน 28 ซอง และยี่ห้อ GAMA GOLDEN (PRIMA) จำนวน 17 ซอง รวม 45 ซอง ซึ่งไม่ได้ปิด แสตมป์ยาสูบ ส่วนห้องA12 พบนายอ่อง พร้อมของกลางน้ำต้มพืชกระท่อมขนาด 1.25 ลิตร จำนวน 4 ขวด และใบพืชกระท่อม จำนวน 1 กก. จึงยึดไว้เป็นของกลาง โดยคนต่างด้าวทั้งสองไม่มีหนังสือเดินทาง หรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทาง แต่อย่างใด 

               จากการสอบถามทั้งสองคนรับสารภาพว่า รับพืชกระท่อมมาจากคนไทย ในราคากิโลละ 1,000 บาท เมื่อนำมาต้มแล้วจะบรรจุลงขวดน้ำอัดลม ขนาด 1.5 ลิตร ขายขวดละ 50 บาท โดยจะได้กำไรกิโลกรัมละ 2,000 บาท

 

 

จับ 2 พม่าหนีเข้าเมือง ผลิตน้ำกระท่อม-บุหรี่เถื่อนขาย

 

 

               เบื้องต้นแจ้งข้อหานายจอ เล อู ในข้อหา “ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) และมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบ พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และรับไว้ ช่วยพาไปเสีย ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่ายซึ่งบุหรี่กาแรตที่หลีกเลี่ยงอากร ข้อห้าม ข้อจำกัด โดยผิดกฎหมาย และมีบุหรี่ ซิกาแรตไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยมิได้ปิดแสตมป์ยาสูบ”

               ส่วนนายอ่อง อาว แจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อมและใบ พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย”และ“เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

จับ 2 พม่าหนีเข้าเมือง ผลิตน้ำกระท่อม-บุหรี่เถื่อนขาย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ