ข่าว

กมธ.ปราบโกงเรียกอธิบดีกรมป่าไม้ชี้แจง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กมธ.ปราบโกง เรียกอธิบดีกรมป่าไม้ แจง 18 ธ.ค. ปมที่ดินปารีณา งงวิษณุ หารือ กฤษฎีกาฟ้องปารีณา ชี้กฤษฎีกาไม่ใช่ศาล 

 

12 ธันวาคม 2562 โฆษกกรรมาธิการปราบโกง รัฐสภา เรียก อธิบดีกรมป่าไม้ เข้าชี้แจง 18 ธันวาคม นี้ ปม ที่ดินปารีณา งง วิษณุหารือ กฤษฎีกาฟ้องปารีณาชี้กฤษฎีกา ไม่ใช่ศาล 

 

 

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ในการประชุมกมธ.ฯ วันที่ 18 ธันวาคม จะเชิญอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ เข้าชี้แจงและให้ข้อเท็จริงต่อการถือครองที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์. ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ​ในพื้นที่สปก. ในจ.ราชบุรี ตามที่กมธ.ตั้งเรื่องไว้ตรวจสอบ

 

ทั้งนี้การตรวจสอบของกมธ.ฯ เพื่อต้องการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งยังไม่ถึงขั้นตอนของการพิจารณาในแง่ของกฎหมาย ส่วนกรณีที่การถือครองที่ดินของน.ส.ปารีณา ที่มีผู้ตีความทางกฎหมายเกี่ยวกับการคืนที่ดิน ทำให้ไม่มีความผิด โดยล่าสุดนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคณะกรรมการกฤษฎีกาต่อการยื่นเอาผิดตามกฎหมายนั้น ตนมองว่ากรรมการกฤษฎีกาไม่ใช่ศาล  


นายธีรัจชัย กล่าวตอบคำถามด้วยว่าในวันที่ 18 ธันวาคม น.ส.ปารีณามีสิทธิร่วมพิจารณาในกมธ.ฐานะกมธ.ฯ ได้หรือไม่ว่า น.ส.ปารีณาฐานะกมธ.มีสิทธิที่จะเข้าร่วม แต่กรณีดังกล่าวต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของที่ประชุมกมธ.​ด้วย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ