ข่าว

บิ๊กตู่เผยแจกทองชิมช้อปใช้ทุก 1 พันกระเป๋า 2 ได้ 1 สิทธิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ เผย จูงใจแจกทองจากชิมช้อปใช้สำหรับคนที่ใช้จ่ายในกระเป๋า 2 ทุก 1 พัน ได้ 1 สิทธิ์ ลุ้นจับสลาก

 

 

11 ธันวาคม 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม. ถึงมาตรการ “ชิมช้อปใช้” ที่ให้สิทธิ์ลุ้นทองคำว่า มาตรการแจกทองเรียกว่าเป็นการดูแลประชาชน เป็นรางวัลสำหรับคนที่ใช้จ่ายวงเงินในกระเป๋า 2 ทุก 1,000 บาท จะได้รับ 1 สิทธิ์ลุ้นทองคำด้วยการจับสลาก ซึ่งเป็นมาตรการที่ต่างประเทศเขาก็ทำ เมื่อซื้อของก็มีออกรางวัลให้ทีหลังเพื่อจูงใจคน อย่างร้านค้าประเทศญี่ปุ่นก็ทำแบบนี้

 


 


"บิ๊กตู่" เผย แก้ฝุ่น "PM2.5" ทุกกระทรวงมีแผนอยู่แล้ว แต่ต้นทางต้องเริ่มที่เรา

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม. ถึงการแก้ปัญหาค่าฝุ่น PM 2.5 ที่สูงเกินค่ามาตรการฐานอีกครั้งว่า ปัญหาค่าฝุ่นละอองมาจากหลายส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นจากการเผาไร่ เผาป่า เรื่องการจราจร รถยนต์เก่า รถยนต์ใหม่ ทุกอย่างต้องแก้ปัญหาอย่างบูรณาการ

 

วันนี้เราได้เริ่มขับเคลื่อนเป็นวาระแห่งชาติด้านการแก้ไขปัญหามลพิษและปัญหาฝุ่นละอองตั้งแต่เดือนต.ค.ที่ผ่านมา 3 มาตรการ คือ 1.เพิ่มประสิทธิ์ภาพในการบริหารจัดการเชิงพื้นที่ ซึ่งช่วงเวลาที่มีการเพาะปลูก เผาพืชไร่ จะมีปัญหาฝุ่นละอองเพิ่มมากขึ้น ต้องไปลดตรงนั้นซึ่งกำลังดำเนินการอยู่

 

2.เพิ่มประสิทธิ์ภาพการลดมลพิษที่ต้นทาง การตรวจตราควันดำ ลดสิ่งเหล่านี้อย่าให้มันพันกันไปหมด และ 3.เรื่องการบริหารจัดการมลพิษ ทั้งหมดทุกกระทรวงมีแผนปฏิบัติอยู่แล้ว ตนได้กำชับไปในครม.ทุกครั้งเรื่องการแก้ปัญหาฝุ่นละออง การแก้ปัญหาขยะ น้ำเสีย ทั้งหมดต้นทางคือพวกเราต้องช่วยกัน ทุกบ้านต้องติดถังดักไขมัน เพื่อไม่ให้น้ำเน่าเสีย ต้องให้เข้าใจกันด้วยว่าทำไมถึงต้องทำตรงโน้นตรงนี้ ก็เพื่อจะแก้ปัญหาระยะยาวให้ได้

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ