ข่าว

งามไส้ จับลูกรองผกก.ค้าปืนเถื่อน พ่วงจับแก๊งลอบขนไอซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. แถลงร่วมตำรวจตรวจสายตรวจ191 จับกุม 3 คดีสำคัญ พร้อมยึดของกลางเป็นยาเสพติด และอาวุธเพียบ

 

                 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ธันวาคม 2562 ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วย พลตำรวจตรี สำราญ นวลมา ผู้บังคับการ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) พันตำรวจเอก ปิยรัช สุภารัตน์ ผู้กำกับการสายตรวจ  เจ้าหน้าที่ตรวจสายตรวจ 191 เจ้าหน้าที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดีที่น่าสนใจ จำนวน 3 คดี 

 

 

 

                 พลตำรวจโท ภัคพงศ์ กล่าวว่า คดีที่แรกเป็นการจับกุมตัว นายชัยณรงค์ หรือกุ๊ก อินทะ อายุ 27 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 64 กิโลกรัม รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CR-V หมายเลขทะเบียน 8กด3753 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือจํานวน 2 เครื่อง โดยจับกุมพร้อมของกลางได้บริเวณหน้าชุมชนแออัด ซอยเสนานิเวศน์ 120/3 ถนนเสนานิคม 1 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. เวลาประมาณ 05.10 วันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

งามไส้ จับลูกรองผกก.ค้าปืนเถื่อน พ่วงจับแก๊งลอบขนไอซ์

 

 

                 โดย พลตำรวจตรี สำราญ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลการจับกุมมาจากวัยรุ่นที่ลักลอบขนยาเสพติดรายก่อนหน้าบริเวณถนนอิสรภาพ ได้ผู้ต้องหา 5 คน ของกลางยาไอซ์ 11.5 กิโลกรัม ยาบ้า 1.5 แสนเม็ด เมื่อ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีวิธีการขนยาจะคล้ายกันทําให้เจ้าหน้าที่มั่นใจว่าเป็นเครือข่ายเดียวกันอย่างแน่นอน ทั้งนี้ยังพบข้อมูลว่ามีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดลักลอบจําหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าย่านเกษตร-นวมินทร์ และบริเวณ RCA พระราม 9 โดยใช้รถยนต์เป็นที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติดเพื่อรอส่งให้กับผู้ค้ารายย่อย เจ้าหน้าที่จึงนํากําลังไปเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณถนนเสนานิคม 1 จนกระทั่งเวลาประมาณ 05.10 น. วันที่ 8 ธ.ค. พบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CR-V สีเทา หมายเลขทะเบียน 8กด-3753 กรุงเทพมหานคร ขับมาจอดบริเวณหน้าชุมชน แออัด ซอยเสนานิเวศน์ 120/3 จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ขอทําการตรวจค้นพบนายชัยณรงค์ หรือกุ๊ก อินทะ (ทราบชื่อภายหลัง) เป็นผู้ขับขี่ ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) หนักประมาณ 64 กิโลกรัม

 

 

งามไส้ จับลูกรองผกก.ค้าปืนเถื่อน พ่วงจับแก๊งลอบขนไอซ์

 

 

                 คดีที่ 2 พลตำรวจโท ภัคพงศ์ กล่าวว่า เป็นการจับกุมตัว นายสุรัติ เสี่ยงตรง อายุ 28 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ จํานวน 9 กระบอก ถังสแตนเลสสําหรับทดลองยิงปืน จํานวน 1 ใบ รถจักรยานยนต์ 1 คัน โดยจับกุมได้บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ ภายในสถานีขนส่งหมอชิต แขวงบางซื่อ เขตจตุจักร กทม. เมื่อเวลาประมาณ 20.15 น. วันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

งามไส้ จับลูกรองผกก.ค้าปืนเถื่อน พ่วงจับแก๊งลอบขนไอซ์

 

 

                 พลตำรวจตรี สำราญ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนติดตามการซื้อขายอาวุธปืนผ่านทางโซเซียลมีเดีย จนทราบว่ามีผู้ใช้แอพพลิเคชั่นไลน์รายหนึ่ง ใช้ชื่อว่า สุรัติ มีพฤติกรรมจําหน่ายอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ที่ใช้กับกระสุนปืนขนาดต่างๆ ทั้ง .38 และลูกซอง ผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งการสั่งซื้ออาวุธปืนจะให้ผู้สั่งซื้อโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร และแจ้งใบเสร็จการโอนเงินแก่นายสุรัติ จากนั้นจะนําเอาวุธปืนตามที่ได้ตกลงซื้อขายกัน มาส่งให้ตามสถานที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนทําการสั่งซื้อมาเป็นระยะเวลานานกว่า 6 เดือน รวม 8 กระบอก ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดต่อสั่งซื้อ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จากนายสุรัติ อีกจำนวน 1 กระบอก ต่อมาเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ได้ทําการนัดส่งอาวุธปืนกันที่บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต โดยนายสุรัติได้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ฟอร์ซ่า สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามายังบริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ ภายในสถานีขนส่งหมอชิต และได้หยิบถุงอาวุธปืนจากใต้เบาะรถจักรยานยนต์ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตํารวจที่อําพรางเป็นลูกค้า จากนั้นเจ้าหน้าที่ตํารวจที่กระจายกําลังอยู่โดยรอบได้แสดงตัวและขอทําการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส บรรจุอยู่ภายในถุงหิ้วพลาสติก จำนวน 1 กระบอก จึงนำตัวมาสอบสวนต่อที่ บก.สปพ.

 

 

งามไส้ จับลูกรองผกก.ค้าปืนเถื่อน พ่วงจับแก๊งลอบขนไอซ์

 

 

 

                 สอบถามนายสุรัติ รับว่าตนซื้ออาวุธปืนจากกลุ่มเฟซบุ๊กต่างๆที่มีการขายปืนในราคากระบอกละ 3,500 บาท และนํามาขายให้กับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นที่อยู่ในกลุ่มไลน์ ในราคากระบอกละ 5,500 บาท ซึ่งขายมานานกว่า 2 ปี รวมประมาณ 100 กระบอก และยังรับอีกว่าที่บ้านพักใน ซ.วิภาวดี27 มีถังสําหรับทดสอบยิงปืนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบพบของกลางดังกล่าวข้างต้น ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนและขยายผลที่มาของอาวุธปืน

                 สำหรับปืนไทยประดิษฐ์ที่จับได้ในครั้งนี้ จากข้อมูลที่ได้มาสมัยก่อนเป็นปืนที่มีฐานการผลิตอยู่ใน จ.อุทัยธานี แต่ปัจจุบันได้เลิกผลิตไปแล้ว แต่ยังคงมีการลักลอบผลิตอยู่บ้าง กลุ่มผู้ค้ากลุ่มนี้ก็จะติดต่อซื้อมาขาย และจะมีการส่งทางไปรษณีย์เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจจับของทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งล่าสุดได้มีการจับกุมเพิ่มอีก 1 กระบอกที่มีการลักลอบส่งทางไปรษณีย์ ซึ่งคาดว่ามาจากแหล่งผลิตเดียวกันซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผล

                 รายงานข่าวระบุว่าสำหรับนายสุรัติ เป็นบุตรชายของ นายตำรวจระดับ รอง ผกก. สังกัดหนึ่งในตร. ซึ่งจากการตรวจค้นยังพบอาวุธปืนภายในบ้านอีกจำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบเป็นอาวุธปืนที่มีการครองครองอย่างถูกต้อง

 

 

งามไส้ จับลูกรองผกก.ค้าปืนเถื่อน พ่วงจับแก๊งลอบขนไอซ์

 

 

                 และคดีสุดท้าย เจ้าหน้าที่ตรวจสายตรวจ 191 ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จํานวน 4 ถุงเล็ก รวมน้ำหนัก 2.9 กรัม ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จํานวน 2 ถุง รวมทั้งสิ้น 42 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) จํานวน 1 กระบอก กระสุนปืน .22 จํานวน 9 นัดโดยสามารถจับกุมได้บริเวณหน้า MS แมนชั่น ซอยอนามัย ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

                 พลตำรวจตรี สำราญ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตํารวจงานสายตรวจ 3 ได้รับแจ้งจากสายลับผ่านทางเพจ “นักสืบพระนคร” ว่ามีชายไทยชื่อเล่นว่านายมืด มีลักษณะรูปร่าง ผอม ผิวดําแดง มีพฤติการณ์ ชอบนํายาเสพติดมา จําหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่อ.คลองหลวง และจะพกพาอาวุธปืนติดตัวมาด้วยเป็นประจํา เจ้าหน้าที่ตํารวจงานสายตรวจ 3 ได้วางแผนพร้อมเข้าไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชายไทยรูปร่างลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้ง ยืนอยู่บริเวณหน้า MS แมนชั่น ซอยอนามัย ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว และขอทําการตรวจค้นพบของกลางซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดเอว ที่ นายมืด สะพายอยู่และยังพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) เหน็บอยู่บริเวณเอวด้านขวาของตัวนายมืดเอง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ