ข่าว

นักอนุรักษ์สัตว์ป่าโดนเสือกัดเหวอะขณะเข้าไปเล่นในกรง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักอนุรักษ์สัตว์ป่าโดนเสือกัดเหวอะขณะเข้าไปเล่นในกรง เจ้าตัวไม่เชื่อว่าเสือตั้งใจทำร้าย เชื่อเสือรัก เลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็ก 



แพทตี เพอร์รี นักอนุรักษ์สัตว์ป่าวัย 66 ปี  เล่นกับเสือ 2 ตัวที่เธอเลี้ยงไว้ในกรงเมื่อวันเสาร์ ( 7 ธ.ค.) แต่แล้วเสือทั้งสองตัวรุมกัดเธอ กว่าทีมงานและดับเพลิงที่อยู่ใกล้ๆจะช่วยลากออกมาได้ เธอก็บาดเจ็บเอาการ 

 

นักอนุรักษ์สัตว์ป่าโดนเสือกัดเหวอะขณะเข้าไปเล่นในกรง 

 


เพอร์รี เป็นผู้ก่อตั้งองค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมสัตว์ป่า (ดับเบิลยูอีซี) องค์กรไม่แสวงผลกำไรในแคลิฟอร์เนีย  ขณะเกิดเหตุ เธอเข้าไปในกรงที่มีเสือ 4 ตัวในแหล่งอนุรักษ์สัตว์มัวร์พาร์ค ของดับเบิลยูอีซี อันเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมพิเศษที่จัดให้กับผู้บริจาคขององค์กร 

 


เสือเบงกอลตัวหนึ่งตะปบขาของเธอทั้งสองข้าง ทำให้เธอล้มลงกับพื้น  จุดนั้น เสืออีกตัวขึ้นไปย่ำบนตัว และใช้อุ้งตีนตะปบเธอ ทีมงานคนอื่นและดับเพลิงที่อยู่ใกล้ๆ ต้องเข้าไปช่วยกันลากเธออกมา 

 


เพอร์รี บาดเจ็บเป็นแผลฉีกขาดและทะลุหลายแห่งที่หน้าและไหล่ และยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 

 


ไมเคิล เบอร์รี  เพื่อนและหนึ่งในทีมกฎหมายขององค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมสัตว์ป่า กล่าวว่า เพอร์รีคิดว่าเสือสองตัวนี้ไม่มีเจตนาทำร้ายเธอ “พวกมันเป็นแค่แมวใหญ่ และแมวใหญ่ก็มีอุ้งเล็บแค่นั้น ชัดเจนว่าพวกมันกำลังเล่นกับเธอ เพราะพวกมันรักเธอ เธอเลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็ก”  

 


ดับเบิลยูอีซี มีสัตว์อยู่กว่า 50 ตัว มีทั้งนก ม้าลาย และเสือ แม้ว่าเพอร์รีเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เธอตั้งใจจะกลับไปเยี่ยมเสือเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้หลังออกจากรพ.

 


ทนายกล่าวว่า เธอเข้าไปเล่นกับเสือในกรงหลายร้อยครั้ง และไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาก่อน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ