ข่าว

เร่งคุ้มครองเหยื่อแก๊งยาเสพติดสงขลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ส.ภาค 9 ประสานตำรวจช่วยคุ้มครองเหยื่อ ถูกขบวนการค้ายาทำร้าย เร่งผลักดันเข้าสู่ระบบคุ้มครองพยาน แนะปชช.แจ้งเบาะแสยาเสพติดผ่านสายด่วน 1386

 

 

          จากกรณีปรากฏข่าว มีผู้ถูกแก๊งยาเสพติดทำร้ายร่างกายและจุดไฟเผานพื้นที่จังหวัดสงขลา และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สำนักงาน ป.ป.ส ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น นั้น

 

          เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2562 นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวว่า ได้มอบหมายให้สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 9 ซึ่งรับผิดชอบในพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและประสานกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ร่วมกันในการดูแลความปลอดภัยให้กับผู้เสียหายที่ถูกแก๊งยาเสพติดทำร้ายร่างกายและจุดไฟเผา ในระหว่างพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตลอด 24 ชั่วโมง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับผู้ก่อเหตุได้ 1 คนและยังหลบหนีอยู่อีก 4 คน เบื้องต้นผู้เสียหายร้องขอการคุ้มครอง เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย เพราะยังมีผู้ต้องหาอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ ในระหว่างนี้สำนักงาน ป.ป.ส. และตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา จะร่วมกันดูแลความปลอดภัยไปก่อน

 

          นายนิยม กล่าวอีกว่า สำนักงาน ป.ป.ส. ได้ประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ดำเนินการให้ผู้เสียหายเข้าสู่โครงการคุ้มครองพยานในคดีอาญา ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่จะให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างเท่าเทียม และเป็นการลดความเดือดร้อนและผลกระทบจากการถูกกระทำ

 

          อย่างไรก็ตาม กรณีที่เกิดขึ้นนั้นแสดงให้เห็นว่าการเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดไม่ว่าลักษณะใดๆ ก็ตาม ล้วนทำให้เกิดปัญหาตามมา ดังนั้นจึงขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนขอให้ช่วยกันสอดส่องดูแลในหมู่บ้าน/ชุมชน ของตนเอง หากพบเห็นความผิดปกติเกี่ยวกับยาเสพติด สามารถแจ้งเบาะแสยาเสพติด ผ่านสายด่วน 1386 ของ สำนักงาน ป.ป.ส ได้ตลอด 24 ชม. และขอให้มั่นใจทุกข้อมูลจะถูกปกปิดเป็นความลับ เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ